Chúng ta

ĐH FPT 'bội thu' tại Olympic Tin học

Thứ hai, 10/10/2011 | 13:54 GMT+7

Tính trên tất cả nội dung thi, đoàn ĐH FPT đã đạt được 9 giải trên số lượng 21 sinh viên và xếp thứ 4 toàn đoàn của khối chuyên Tin.
> Sinh viên FPT dự Olympic Tin học sinh viên 2011 / FPT tài trợ Olympic Tin học sinh viên toàn quốc 2011

Giữ vững thành tích từ những năm trước, 7 đội của ĐH FPT dưới sự dẫn dắt của thầy Huỳnh Anh Dũng tiếp tục gặt hái nhiều giải cao trong kỳ thi Olympic Tin học toàn quốc diễn ra tại TP Cần Thơ trong ba ngày từ 6 đến 8/10 vừa qua.

Trong màu áo đồng phục, các sinh viên FPT rất thoải mái và tự tin tại Lễ khai mạc OLP’11 và ACM/ICPC năm 2011. Ảnh: Hải Đăng.

Trong màu áo đồng phục, các sinh viên FPT rất thoải mái và tự tin tại Lễ khai mạc OLP’11 và ACM/ICPC năm 2011. Ảnh: Hải Đăng.

Ở khối Siêu cup, ĐH FPT trở thành đại học đầu tiên có được cú đúp vị trí cup Bạc (sinh viên Lăng Trung Hiếu và Hồ Vĩnh Thịnh). Cùng Phạm Lê Quang xếp ở vị trí thứ ba, số giải Siêu cup của FPT chiếm tới 1/3 số lượng giải ở nội dung cá nhân được đánh giá cao nhất này. Năm nay, chức vô địch Siêu cup thuộc về sinh viên Nguyễn Tấn Sỹ Nguyên của ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Ngày 8/10, trong phần thi lập trình đồng đội ACM/ICPC, Đại học FPT tiếp tục giành cú đúp với 2 giải Nhất của hai đội Don't worry và Gee. Thành viên hai đội này hầu hết đều là những sinh viên giỏi có nhiều kinh nghiệm thi ACM, trong đó. sinh viên Trần Hải Đăng chính là chủ nhân chiếc cup Vàng Siêu cup năm 2010. Họ sẽ tiếp tục cùng thầy Huỳnh Anh Dũng tham dự kỳ thi ACM/ICPC khu vực tại Thái Lan vào đầu tháng 11/2011 và với mục tiêu vươn tới World Final.

Cùng với kỳ thi Olympic Tin học, đội của ĐH FPT (bao gồm 3 sinh viên Tạ Đức Tùng, Nguyễn Hải Hà, Hà Thị Thắm) cũng tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Mùa hè sáng tạo với dự án phần mềm mã nguồn mở “Phát triển và mở rộng chức năng cho LibreOffice” và giành giải Ba. Dự án này chưa hoàn thiện song được giám khảo đánh giá tốt do kết quả dự án được cộng đồng phát triển LibreOffice thế giới công nhận.

Ba sinh viên tham gia khối chuyên Tin, mặc dù mới thi năm đầu, cũng đều giành được giải: 2 giải Ba của Trương Trung Nghĩa và Phạm Chiến Thắng, giải Khuyến khích của Nguyễn Mạnh Quân.

Đây là lần thứ tư ĐH FPT tham dự Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và một lần nữa khẳng định mình qua đấu trường công nghệ trẻ trong nước.

Kỳ thi Lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC được tổ chức lần đầu tiên năm 1970. Cuộc thi này nhằm mục đích phát triển sự sáng tạo, làm việc nhóm và sự đổi mới trong cách xây dựng các chương trình phần mềm mới, cho phép sinh viên kiểm tra năng lực thực hiện của họ dưới 1 áp lực thời gian rất cao. Đây là kỳ thi lập trình lâu đời nhất, uy tín nhất trên toàn thế giới.

Olympic Tin học sinh viên Việt Nam được tổ chức lần đầu năm 1992. Cuộc thi đã thực sự trở thành phong trào thi đua học tập và lôi cuốn tinh thần tự học, tự nghiên cứu của các sinh viên CNTT trong cả nước. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ và tập thể lớn nhất cho sinh viên trong xu thế hội nhập quốc tế.

Tại Việt Nam, hai cuộc thi trên được tổ chức chung từ năm 2007.

Giải thưởng “Mùa hè sáng tạo viết ứng dụng Phần mềm nguồn mở” (MHST-FOSS) được Hội Tin học Việt Nam, Văn phòng Công nghệ thông tin Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Vòng Chung khảo và lễ trao giải cuộc thi được tổ chức chung với kỳ thi Lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC.

Thu Thủy

Ý kiến

()