Chúng ta

Cuồng nhiệt cùng bia và rock

Thứ sáu, 1/2/2013 | 16:01 GMT+7

Trong khán phòng rộng lớn, hơn 2.500 người cùng cụng ly, hô vang tên “FSoft” rồi nhún nhảy, cười sảng khoái trong những âm thanh cuồng nhiệt của rock.
> ‘Sẽ sảng khoái và hết mình trong không khí Sum-up’

Trái với không khí trang trọng của Sum-up 2011, lễ tổng kết năm 2012 của FPT Software Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối qua (31/1) diễn ra thật sôi động. Văn hóa của nước Đức xa xôi được tái hiện ngay trong lòng Hà Nội khiến CBNV FPT Software lần đầu tiên tham gia lễ hội bia cảm thấy rất thích thú.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và TGĐ Nguyễn Thành Lâm, đầu đội mũ đính kim sa, vui vẻ bước lên sân khấu. Chỉ bằng động tác giật nắp lon bia, hai lãnh đạo FPT Software đã khai màn lễ hội. Dưới khán phòng, những tiếng “dô” mạnh mẽ cất lên. Niềm hân hoan ngập tràn trong mắt của người đứng đầu công ty.

Anh Hoàng Nam Tiến giật nắp lon bia, mở màn phần Lễ hội bia. Ảnh: Lâm Thao.

Anh Hoàng Nam Tiến giật nắp lon bia, mở màn phần Lễ hội bia.

Anh Tiến, với dáng vẻ đủng đỉnh, mời từng lãnh đạo và khách hàng lên sân khấu. Trước mặt họ là những chiếc bát bia lớn. Thử thách lần này của các anh là phải uống cạn 2 lít bia trong khoảng thời gian ngắn. “Muốn làm lãnh đạo hay khách hàng của FPT Software đều không dễ”, anh Tiến chia sẻ.

Trên sân khấu, 13 lãnh đạo và khách hàng FPT Software xếp thành hàng ngang. Người thì cười tươi, hăm hở chờ trọng tài phát lệnh, người lắc đầu trước màn thi đấu khá “khoai” này nhưng không ai bỏ cuộc.

Khi lãnh đạo cầm bát lên, ở dưới hò reo cổ vũ. Chỉ ở đây, họ mới được nhìn thấy nét mặt ‘nhăn nhó” của lãnh đạo khi bị những bát bia lớn làm khó. Cũng ở đây, thêm một lần nữa, họ thấy được sự hết mình của các anh, khi quyết tâm hoàn thành mục tiêu khó khăn trước mắt.

Sau khi thỏa mãn những “cơn khát”, CBNV FPT Software được hòa mình trong bữa tiệc âm nhạc. Bầu không khí vốn rất rộn ràng đã được ban nhạc cây nhà lá vườn "Tối om" khuấy động và thật sự bùng nổ khi “quý ông nhạc rock” Phạm Anh Khoa xuất hiện.

Danh hiệu Tam hậu FPT Software đã có chủ. Ảnh: Lâm Thao.

Danh hiệu Tam hậu FPT Software đã có chủ.

Tất cả đồng loạt đứng dậy, tiến đến sân khấu và phấn khích hò reo. Ca sĩ Anh Khoa cũng không giấu nổi hứng khởi khi thấy sự nồng nhiệt của khán giả FPT. Anh đưa micro xuống dưới, những âm thanh cất lên như thiêu đốt không gian, như buộc người ta phải nhảy múa.

Bài hát cuối cùng của ca sĩ Anh Khoa có sự xuất hiện của gương mặt quen thuộc, Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng (Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT). Anh Dũng nhanh chóng nhập cuộc bằng tài dẫn dắt của mình. Theo gợi ý của anh, 2.500 CBNV đã cùng nhau hát "Lên đàng" theo phong cách rock.

Mọi người ùa lên khấu, khoác tay nhau và xoay tròn. Người ta dường như quên mất đó là một buổi tổng kết. Với họ, lúc này, chỉ có âm nhạc và những vòng tay xiết chặt. Những ánh mắt hân hoan và nụ cười rạng rỡ sáng bừng cả Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Để ghi dấu một năm kinh doanh thắng lợi với doanh thu 81 triệu USD (1.700 tỷ đồng) và tăng trưởng 30%, FPT Software đã tổ chức Sum up Festival 2012 theo phong cách hoàn toàn khác biệt: bữa tiệc của nhạc rock và bia.

Cuồng nhiệt cùng Rock.

Cuồng nhiệt cùng rock.

Chiều 31/1, 2.500 CBNV FPT Software đã tham dự buổi lễ này. Chủ đề "Khát” thể hiện quyết tâm và mong ước của FPT Software trong năm 2013. “Khát” là slogan dễ hình dung ở một lễ hội bia, nhưng hơn hết, thể hiện thông điệp “khát khao tăng trưởng” của FPT Software.

Sum up Festival 2012 mở màn ấn tượng với tiết mục hát "Tiến quân ca" của lãnh đạo và CBNV FPT Software. Trong trang phục áo đỏ sao vàng, tất cả đã hát vang bài ca này trong tình cảm thiêng liêng hướng về Tổ quốc.

Sau đó, tập thể CBNV FPT Software cùng hòa mình trong màn hát và nhảy múa dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Chủ tịch và TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm - vốn là một du học sinh tại Đức, trên nền nhạc của bài Bayern des samma mia.

Nâng ly vì thành công của FPT Software. Ảnh: Lâm Thao.

Nâng ly vì thành công của FPT Software. 

Nội dung không thể thiếu trong mỗi dịp Sum-up là trao các danh hiệu cá nhân, tập thể xuất sắc cùng danh hiệu Tam hậu và bốc thăm may mắn. FPT Software đã biến phần trao danh hiệu vốn khô khan thành thú vị qua phần đối đáp với các ứng viên.

Với thành tích kinh doanh xuất sắc và câu trả thông minh, hóm hỉnh: “Tôi sẽ đi đóng phim nếu trở thành Hoa hậu”, anh Nguyễn Đức Kính, Quản trị dự án TCS, đã giành danh hiệu cao quý nhất của FPT Software. Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về anh Lê Xuân Lộc và Trần Huy Bảo Giang.

Xen kẽ không khí trang nghiêm trong lễ trao giải là các tiết mục do các CBNV FPT Software biểu diễn. Bầu không khí tiếp tục sôi động với màn mua bia khao quân của lãnh đạo. Hàng ngàn người cùng hò reo, nâng ly chúc mừng cho thành công của FPT Software.

“Vui quá”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến phấn khởi. Anh thích phần hát rock, nhất là tiết mục "Lên đàng". “Chương trình thành công ngoài mong đợi. Năm sau chắc chắn sẽ còn vui hơn năm nay”, anh nói.

Cùng trong tâm trạng vui vẻ, TGĐ Nguyễn Thành Lâm, nhìn nhận chương trình hay và “quan trọng nhất là mọi người cùng vui vẻ”.

Có mặt tại lễ tổng kết, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ rằng, anh rất vui và mong muốn FPT Software tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

“Lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình tuyệt vời và gần gũi đến như vậy”, anh Phạm Hùng, Chủ tịch Công đoàn FPT Software, thốt lên. Còn chị Quách Liễu Hoàn, PGĐ FSU17, thì nhảy múa và vui hết mình vì "chưa bao giờ tổng kết vui như thế này. Mọi người rất thoải mái tham gia các hoạt động".

Tham gia Sum-up FPT Software đã 9 lần nhưng anh Lê Anh Quý, FSU 11, vẫn thú nhận, "lần này sướng và 'phê' thật".

"Ở Hitachi, chúng tôi cũng có event cuối năm như vậy nhưng nhân viên không thấy thoái mái như ở FPT Software. Tham gia sự kiện này, tôi thấy rất vui và thoải mái. Đây là điều rất nên duy trì ở một doanh nghiệp", đại diện khách hàng Hitachi, bày tỏ.

Bài, ảnh: Lâm Thao

Ý kiến

()