Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình: 'Mỗi người FPT hãy cháy hết mình'

Thứ năm, 16/1/2014 | 12:38 GMT+7

“Tôi tin vào sự tỏa sáng của mỗi người FPT dù vui chơi, làm việc hay học tập. Hãy cháy hết mình cho mục tiêu trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam", Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình nhấn mạnh trong Lễ tổng kết FPT 25 năm, diễn ra tối ngày 15/1 tại Hà Nội.
> Vinh danh 130 cá nhân 'Vì sự nghiệp FPT'

Theo truyền thống cứ 5 năm một lần, Ban lãnh đạo tập đoàn tiến hành bình xét và bầu chọn CBNV có thành tích đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của FPT. Những danh hiệu này thường được tôn vinh vào ngày sinh nhật tập đoàn 13/9, nhưng 2013 là một năm đặc biệt, nên chương trình cũng được tổ chức một cách đặc biệt - ngày cuối năm Âm lịch và ngay tại trụ sở chính là tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Hơn 200 lãnh đạo, đối tác, các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của FPT trong 25 năm qua đã có cuộc gặp gỡ và giao lưu trong không khí đầm ấm, vui vẻ.

Ngay sau tiết mục “Ngày Tết Việt Nam” mở màn cho buổi lễ, Chủ tịch FPT chia sẻ về quan điểm cá nhân về niềm tin. Anh cho rằng, điều quan trọng nhất với con người khi sống trên đời là dựa vào niềm tin. FPT đã thành công, trải qua nhiều biến cố, thăng trầm chính là nhờ niềm tin được gói gọn trong 6 chữ “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng”, mà trong đó, mỗi người FPT là một nhân tố tạo nên niềm tin ấy.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình gửi nhiều thông điệp tới các CBNV và lãnh đạo FPT.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình gửi nhiều thông điệp tới các CBNV và lãnh đạo FPT.

“FPT đã và sẽ đi ra thế giới. Mỗi người hãy toàn cầu hóa, kiếm 1 USD từ nước ngoài về. Chúng ta có thể kỳ vọng, nếu cháy hết mình cho mục tiêu trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam, tôi tin rằng, không cần đến ¼ thế kỷ nữa mà chỉ cần mươi năm nữa thôi, vị thế của chúng ta sẽ khác. Chúng ta có thời cơ, vị thế, tiềm lực, chỉ cần đồng lòng, máu lửa ắt sẽ thành công”, anh nhắn nhủ.

Tròn 25 tuổi là sự kiện lớn nhất trong năm 2013 của tập đoàn. Tổng kết lại dự án lớn trong 1/4 thế kỷ qua, anh Bình nhận xét: “Chúng ta đã có một Đại lễ hội hoành tráng nhất trong lịch sử tập đoàn. Cảm xúc lớn nhất của tôi là lúc đi khắp mọi miền đất nước và các chi nhánh nước ngoài, thăm hỏi CBNV FPT, thân tình, gần gũi như người một nhà có dịp gặp nhau. Cảm ơn những người làm công tác hậu cần bởi để làm được một Đại lễ hội lớn như vậy, họ đã vô cùng vất vả. Thiếu họ thì không thể có thành công này”.

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình là điểm nhấn gắn kết các phần vinh danh của buổi lễ Tổng kết.

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình là điểm nhấn gắn kết các phần vinh danh của buổi lễ tổng kết.

Sau phần vinh danh và trao thưởng cho những cá nhân có nhiều đóng góp cho sự kiện Đại lễ và 9 thành tích xuất sắc giành Huy chươgn Vàng do Tiểu ban Thi đua - Kỷ lục phát động, Lễ tổng kết bước sang phần chính - vinh danh 130 cá nhân "Vì sự nghiệp FPT". 

Trong tiếng nhạc hùng tráng, từng cá nhân được xướng tên một cách trang trọng. Đích thân Chủ tịch Trương Gia Bình và TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tận tay trao kỷ niệm chương và hoa cho những cá nhân có đóng góp vì sự phát triển của tập đoàn.

Các thành viên BTC chương trình Đại lễ FPT 1/4 thế kỷ đã hoàn thành tốt các công việc tổ chức.

Các thành viên BTC chương trình Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ" đã hoàn thành tốt các công việc của mình.

"Họ là những người đã đi quá nửa cuộc đời và sự nghiệp của mình với tất cả đam mê, hoài bão, thành công, thất bại, niềm vui, nỗi buồn... mà thật khó để phân định rạch ròi đâu là công việc, đâu là phần còn lại của cuộc sống. FPT không chỉ là nghiệp lớn, đó là cuộc sống của chúng tôi suốt 25 năm qua", MC nhắc lại chia sẻ của anh Bình trong một bài báo viết dịp kỷ niệm FPT 25 năm hồi tháng 9/2013.

Bốn lãnh đạo được nhận HC Sao Mai FPT gồm có Tiến sĩ Lê Trường Tùng, TGĐ FPT Securities Nguyễn Điệp Tùng, Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trading Trần Quốc Hoài và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Bốn lãnh đạo được nhận danh hiệu cao quý nhất FPT gồm: Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng (thứ hai từ trái sang), Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trading Trần Quốc Hoài, TGĐ FPT Securities Nguyễn Điệp Tùng và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Chị Vũ Thanh Huyền, Kế toán trưởng FPT Retail, xúc động cho biết: "Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào khi lần đầu tiên được tập đoàn vinh danh và cảm thấy những cống hiến của mình trong suốt thời gian qua không bị lãng phí".

Phong cách STCo không thể thiếu trong mỗi dịp người FPT gặp mặt.

Phong cách STCo không thể thiếu trong mỗi dịp người FPT gặp mặt.

"Sự ghi nhận lần này của Tập đoàn khiến tôi vui mừng vì thấy sự đóng góp của mình cho FPT được ghi nhận, Tôi đã có gần đủ bộ sưu tập khen thưởng của FPT, giờ chỉ còn cố gắng và nỗ lực đạt danh hiệu cao quý nhất nữa là có thể nghỉ hưu", TGĐ dự án FPT Hòa Lạc Nguyễn Văn Lộc vui vẻ nói.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ kết thúc vào lúc 21h30, nhưng sự máu lửa và tình thần STCo của các lãnh đạo FPT đã khiến chương trình kéo dài đến 22h.

Chương trình tổng kết 25 năm FPT, trao các danh hiệu "Vì sự nghiệp FPT" do Ban Nhân sự, Ban Văn hóa - Đoàn thể và Văn phòng tập đoàn phối hợp tổ chức.

Đoàn văn công FPT có nhiều tiết mục hấp dẫn trên sấn nhà.

Đoàn Văn công FPT có nhiều tiết mục hấp dẫn trong Lễ tổng kết.

Để chuẩn bị cho sân khấu của buổi lễ, từ đầu giờ chiều ngày 14/1, tất cả 4 nhà thầu đồ ăn trên tầng 15 đã nghỉ bán để BTC trang trí sân khấu và không gian dành cho chương trình. Nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng với diện mạo hoàn toàn khác ngày thường của tầng 15 vì cách bố trí sân khấu, màn hình led và hệ thống chiếu sáng trông như những sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp.

Trước đó, ngày 31/12/2013, FPT HCM cũng đã vinh danh các CBNV có thành tích xuất sắc tại Lễ hội đếm ngược chào mừng năm mới 2014.

Thanh Nga

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()