Chúng ta

Chim Én lại bay mùa thứ 4

Thứ năm, 12/7/2012 | 16:50 GMT+7

Thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia đồng hành, bổ sung thêm cơ cấu giải thưởng... là những nét mới của Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2012.
> Triển khai hành trình Chim Én trên cả nước

Chiều nay, 12/7, Tập đoàn FPT chính thức khởi động giải thưởng Tình nguyện Chim Én năm thứ 4, trên quy mô toàn quốc.

Anh Ngô Anh Tuấn, cán bộ Trách nhiệm xã hội FPT, thành viên BTC cho biết, Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2012 sẽ có một vài điểm thay đổi so với thể lệ năm trước nhằm thu hút nhiều hồ sơ tham dự, cũng như thể hiện tính minh bạch, để chọn ra những hồ sơ xứng đáng nhất để trao giải.

Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2011 đã lan tỏa tinh thần nguyện ra cộng đồng. Ảnh: C.T.

Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2011 đã lan tỏa tinh thần nguyện ra cộng đồng. Ảnh: C.T.

Khác với mùa giải trước, Chim Én năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước như TienPhong Bank, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airline… “Điều này giúp BTC huy động được nhiều nguồn lực trong xã hội để kết nối và lan tỏa tấm lòng thiện nguyện”, anh Tuấn nói.

Năm nay, cộng đồng mạng sẽ tham gia đánh giá hồ sơ trong suốt quá trình giải thưởng diễn ra thay vì chỉ đánh giá các hồ sơ ở Giai đoạn 1 và 2 của Chim Én như các năm trước.

Bên cạnh đó, để khích lệ tinh thần tập thể của các thành viên tham dự, BTC đã bổ sung thêm giải “Tổ chức tình nguyện có nhiều thành viên tham dự nhất” trị giá 2 triệu đồng vào cơ cấu giải thưởng, nâng tổng số giải lên con số 16 giải (trong đó có 12 giải chính, 4 giải phụ).

Trong mùa thứ 4 tung cánh, Chim Én đã được BTC thay đổi tên gọi thành giải Tình nguyện Chim Én nhằm làm rõ hơn mục đích và ý nghĩa của giải.

"BTC định hướng Chim Én 2012 sẽ có quy mô lớn hơn, với sự tham gia của các tổ chức chính phủ, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp nên khâu chuẩn bị mất nhiều thời gian hơn”, anh Tuấn giải thích việc thời gian phát động giải muộn hơn so với năm trước.

Là giải thưởng tìm kiếm và tôn vinh những cống hiến vì cộng đồng, với Chim Én 2012, mỗi CBNV FPT có thể đóng góp bằng cách truyền thông ý nghĩa của giải thưởng.

Ngoài ra, thành viên các nhóm, CLB, thiện nguyện trong FPT như Quỹ tấm lòng, CLB EHE, FPT Green, iGO… đều có thể tham gia để lan tỏa Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2012.

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân sẽ tiếp tục là sứ giả của giải thưởng. “Ngọc Hân đã làm tốt vai trò sứ giả của mình trong Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2011. Bản thân cô cũng tiếp tục tham gia rất nhiều những hoạt động tình nguyện khác, điều đó đã giúp lan tỏa được tinh thần thiện nguyện sâu rộng hơn”, anh Tuấn cho biết.

Ngọc Hân cũng tâm sự, cô rất vui và xúc động khi tiếp tục trở thành đại sứ của giải thưởng ý nghĩa như Chim Én.

Thông qua Chim Én 2011, Hân được tiếp xúc với nhiều những tấm gương nghị lực, những người hàng ngày lặng lẽ cống hiến vì một cuộc sống tốt đẹp hơn... điều đó thôi thúc cô phải làm nhiều điều hơn nữa cho cộng đồng.

“Trong vai trò sứ giả lần này, Hân sẽ tích cực tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội để truyền đi nhiều hơn thông điệp về ý nghĩa của giải thưởng, của những cống hiến vì cộng đồng”, Hoa hậu Việt Nam nói.

Ngay sau lễ phát động giải, BTC sẽ triển khai Hành trình Chim Én 2012 trên cả nước. BTC kỳ vọng, giải thưởng Tình nguyện Chim Én sẽ lan tỏa được nhiều tấm lòng nhân ái thông qua việc tôn vinh những cống hiến vì cộng đồng của các tổ chức, cá nhân hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.

Thông tin về giải thưởng Chim Én sẽ được cập nhật liên tục trên http://Chungta.vn.

Giải thưởng Tình nguyện Chim én 2012 do FPT tổ chức nhằm kết nối và tôn vinh những cống hiến vì cộng đồng của các cá nhân và tổ chức thiện nguyện tiêu biểu trong năm qua. Từ đó lan tỏa, nhân rộng những tấm lòng nhân ái ra toàn xã hội.

Các hồ sơ này sẽ trải qua 3 giai đoạn sơ loại, tuyển chọn và đánh giá của Ban Tổ chức, Hội đồng thẩm định và Cộng đồng để chọn ra những hồ sơ dự thi xuất sắc nhất.

Thông tin Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2012 được cập nhật đầy đủ trên website http://vicongdong.vn và Báo điện tử VnExpress - đơn vị bảo trợ thông tin chính thức của chương trình.

Thanh Nga

Ý kiến

()