Chúng ta

Người hùng ở 'sân sau'

Thứ hai, 19/11/2012 | 11:50 GMT+7

Nguyễn Hoàng Điệp, Trưởng phòng Bảo trì - Hạ tầng, FPT Telecom, đảm nhận một trong những vị trí được cho là “sân sau” ở FPT. Dù vậy, nếu để xảy ra sự cố về hạ tầng, sẽ kéo theo hàng loạt hệ lụy.
> 'Hãy sống như thể ngày mai sẽ chết'

Anh Điệp đã có 6 năm gắn bó với FPT. Ảnh: NVCC.

Anh Điệp đã có 6 năm gắn bó với FPT. Ảnh: NVCC.

Anh nói với tôi: “Lúc nào, mình cũng phải chuẩn bị tư thế sẵn sàng làm việc 24/24h không kể đêm hôm, ngày lễ”. Nhớ lại thời điểm FPT hạ cáp ngầm theo chủ trương của thành phố, tháng 8/2010, anh luôn phải trực chiến "căng" như dây đàn. Không chỉ có thế, anh lúc nào cũng phải kè kè chiếc di động bên người.

Anh tâm sự: “Khi nghe điện thoại của bên hỗ trợ khách hàng thông báo sự cố đứt cáp, kênh đường trục quốc tế gián đoạn, đài trạm mất điện… dù đêm hôm, mình cũng phải bật dậy ngay để điều tiết nhân sự kịp xử lý sự cố”.

Anh Trịnh Ngọc Kỳ, Trưởng phòng khu vực II phòng Bảo trì, Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng (FPT Telecom), nói về anh: “Điệp là một Trưởng phòng rất năng động, đi sâu sát với công việc. Với sự cố khó, bất kể đêm hôm, anh luôn có mặt kịp thời để chỉ đạo, có khi còn xắn tay vào làm. Với đồng nghiệp Điệp sống rất chân tình, anh em nào gặp khó khăn đều sẵn sàng giúp đỡ”. Không chỉ có vậy dù lúc đi chơi, cuộc vui chưa tàn, “Điệp mà nghe tin ở đâu cáp quang ngầm bị đứt là anh cũng bỏ cuộc vui, tức tốc chạy lên xem xét”.

Cơ duyên đến với FPT của anh thật lạ lùng. Hồi đó anh ấp ủ ước mơ trở thành nhà quản lý kinh doanh. Sau hai năm học chuyên ngành Quản lý Kinh doanh tại ĐH Kinh doanh Công nghệ, Hà Nội, rồi, "không hiểu tại sao tôi chợt nhận ra CNTT mới thực sự là đam mê. Thế là nộp hồ sơ vào làm việc tại FPT”.

6 năm làm việc tại Tập đoàn, công việc của anh luôn thay đổi nhưng với anh: “Ở mỗi một vị trí mới, tôi lại trau dồi được kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật, giúp ích rất nhiều cho công việc sau này”.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của của anh đó là đầu năm 2012, anh chính thức được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Bảo trì – Hạ tầng. Ở vị trí mới, anh cũng phải gánh vác nhiều thử thách. “Cái khó nhất lúc đó là tôi phải có được đội ngũ nhân sự thật sự chất lượng bởi chỉ cần tuyển không đúng người là chất lượng cung cấp dịch vụ của FPT sẽ bị ảnh hưởng ngay”, anh nói.

Nhờ vào kinh nghiệm của bản thân và thời gian trải nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau ở FPT như: Kỹ thuật viên, điều hành bảo trì thuê bao, khai thác hạ tầng phụ trách nhóm triển khai lắp đặt thiết bị... nên khi về phòng Bảo trì – Hạ tầng, anh gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

Là người luôn say mê với công việc, anh bảo: “Đã say mê rồi thì khó có thể dừng lại”. Với anh, chất lượng công việc luôn là mục tiêu hàng đầu ở bất kể vị trí nào. Anh nói về dự định sắp tới là sẽ rút ngắn thời gian xử lý các sự cố hạ tầng. Đồng thời, tăng số lượng bảo trì định kỳ đài trạm từ 80% lên 100% trong tháng.

Tuy vậy anh vẫn còn rất nhiều điều băn khoăn, canh cánh về cơ sở hạ tầng của FPT. Từ năm 2003 đến giờ, hạ tầng vẫn chưa được đồng bộ, anh và đồng nghiệp sẽ phải cố gắng hơn nhiều.

Nguyễn Hoàng Điệp

• Ngày sinh: 6/12/1981

• Ngày vào FPT: 01/12/2006

• Vị trí, đơn vị làm việc hiện tại: Trưởng phòng Bảo trì hạ tầng miền Bắc, FPT Telecom.

• Phương châm sống: Không điều gì là tồn tại mãi mãi cho đến lúc bạn ngừng cố gắng.

(Theo sách "Bụi Vàng")

Ý kiến

()