Chúng ta

Một mình quản lý ba bộ phận

Thứ năm, 10/4/2014 | 15:36 GMT+7

Mặc dù khối lượng công việc nhiều khi quản lý cùng lúc các mảng việc khác nhau nhưng chị Hoàng Thị Thu Hương, ĐH FPT, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.
> 'Lão Hạc' ngày ấy 'Thành công nào cũng phải trải qua chông gai'

Gia nhập Đại học FPT với vị trí Trưởng phòng Thư viện, chị Hoàng Thị Thu Hương đã có nhiều đóng góp trong việc tổ chức lại hệ thống thư viện, triển khai phần mềm quản lý thư viện cho các cơ sở đại học, cao đẳng và trung tâm đào tạo trong hệ thống Giáo dục FPT. Nhờ các hoạt động này đã tiết kiệm được hàng tỷ đồng cho đơn vị.

84hoangthithuhuong1top-539258-1413021160

Trọng trách mới nhất của chị Hoàng Thu Hương là quản lý các cơ sở đào tạo tại hải ngoại. Ảnh: NVCC.

Cuối năm 2012, chị được giao quản lý thêm phòng Tổ chức và quản lý đào tạo. Chị cùng với Giám đốc cơ sở và nhân viên phát triển phần mềm quản lý sinh viên và tổ chức các công việc liên quan đến đào tạo. Tháng 6/2013, chị lại có thêm trọng trách quản lý các cơ sở đào tạo hải ngoại. Mặc dù khối lượng công việc chuyên môn nhiều, quản lý cùng lúc 3 bộ phận nhưng chị luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại học FPT là một môi trường cởi mở, dân chủ và là nơi cá nhân được phát huy nhiều sáng kiến, đóng góp và trải nghiệm. Với những người không dám chấp nhận thất bại thì đó là một thách thức lớn và khó vượt qua được sự an toàn cho bản thân. Chị thích tính cách các sếp của mình, bởi có người cụ thể, chính xác; có người bay bổng, mơ mộng; có người giản dị, chân thành… Mỗi người chị đều học hỏi được một đức tính tốt nào đó. Sếp hay “mắng” chị nhất là anh Nguyễn Khắc Thành (Phó Hiệu trưởng ĐH FPT). Anh Thành thường bảo chị “đúng là hâm” vì giao việc gì cũng nhận. Cũng có thể là hâm thật, nhưng nếu điều đó khiến người khác vui thì chị vẫn sẵn sàng.

Là chị cả trong gia đình nên chị kiêm luôn nhiệm vụ “lãnh đạo” và “chỉ huy” các em. "Có lẽ "máu lãnh đạo" đã thấm vào tôi từ nhỏ - tôi biết phân công và chỉ huy mọi việc lớn nhỏ trong gia đình những khi cha mẹ vắng nhà cho đến khi trưởng thành", chị chia sẻ và cho biết thêm, bố thường hay nói chị là “người đàn bàn thép”, nhưng ông cũng luôn tin tưởng giao mọi việc trong gia đình cho chị bởi ông biết rằng, khi chị đã làm thì mọi người sẽ đều được hưởng lợi và đều vui.

"Cá nhân tôi chưa bao giờ đặt lợi ích của riêng mình lên trên trong mọi quyết định. Lợi ích chung là điều tôi hướng đến", chính vì vậy nên chị luôn mơ ước mang lại hạnh phúc cho nhiều người nhất có thể.

Hoàng Thị Thu Hương

Năm sinh: 1976

Thời gian vào FPT: 2010

Vị trí: Trưởng phòng Thư viện, Trưởng phòng Tổ chức và Quản lý đào tạo, Trưởng phòng Quản lý các cơ sở Hải ngoại, ĐH FPT.

Thành tích: Cá nhân xuất sắc cấp trường.

(Theo sách 100 cá nhân xuất sắc 2013)

Ý kiến

()