Chúng ta

'Lão Hạc' ngày ấy

Thứ hai, 7/4/2014 | 12:56 GMT+7

Từ một thân hình nhỏ thó của “Lão Hạc” với nước da ngăm đen, mặt rỗ, đi xe Dream lùn thời đầu những năm 90, với chất giọng đậm chất nông dân miền Trung, anh Đặng Trường Thạch khi ấy giờ đã trở thành Giám đốc Trung tâm Kinh doanh FPT IS ERP HCM.
> Người có duyên với những hợp đồng toàn cầu hóa

Anh Đặng Trường Thạch có tình yêu mãnh liệt với FPT. Ảnh: NVCC.

Anh Đặng Trường Thạch có tình yêu mãnh liệt với FPT. Ảnh: NVCC.

Nếu ví FPT IS ERP HCM là một chú đại bàng thì anh chính là đôi cánh giúp đơn vị bay cao và xa hơn trong lĩnh vực ERP.

Là một trong những người từng ra đi và quay trở lại FPT nên có lẽ cái máu FPT đã thấm trong anh trên mọi nẻo đường. Ngày đầu anh trở lại FPT IS ERP HCM với vị trí Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh, đơn vị này chưa được bề thế như bây giờ. Anh đã cùng Ban lãnh đạo xông pha “rừng đao biển lửa” chinh phục khách hàng và không ít hợp đồng bạc tỷ được ký kết sau hàng tháng trời ăn dầm nằm dề bên khách.

Dường như chính cái chất miền Trung không cho phép anh chấp nhận thất bại dù cho thực tại có khó khăn thế nào đi nữa. Lúc tức anh nói thẳng, lúc giận thì gào thét, lúc họp lúc nào cũng chém cho ra lẽ, còn lúc chơi thì anh lại luôn là “người tí hon” hăng máu nhất.

Anh Thạch rất thích chơi thể thao và tham gia nhiều hoạt động của FPT. Ảnh: NVCC.

Anh Thạch rất thích chơi thể thao và tham gia nhiều hoạt động của FPT. Ảnh: NVCC.

Một nhân viên kinh doanh nhận xét: “Làm việc với sếp này mình không bao giờ thiếu lửa nhưng nhiều khi rất 'đuối' vì tới 1h-2h sáng lão vẫn gọi điện làm thầu. Lão máu đến mức có người sợ nghe điện thoại của lão lúc nửa đêm. Nhưng lạ là ai cũng thích lão bởi cái tính thẳng thắn và chân thật”.

Ngoài công việc, anh còn thích chơi các môn thể thao. Đặc biệt, "lão môn gì cũng chơi, từ đá bóng đến bida và chơi rất nhiệt tình. Nhưng vì 'thù dai' nên ai cũng ngại tranh bóng với lão vì lão đá trúng chân người khác nhiều hơn trúng bóng. Đội của lão mà thua thì y như rằng các cầu thủ đội khác sẽ bị trút bia cho nhừ tử mới thôi”.

FPT ngày càng lớn mạnh hơn nên những manager máu lửa và yêu công ty mãnh liệt như anh là một sự kế thừa xứng đáng cho tầng lớp đi trước. Các đồng nghiệp đánh giá nếu bất kỳ FISer nào cũng nghĩ, sống và chiến đấu được như anh, chắc chắn đơn vị sẽ còn đi nhanh và đi xa hơn nữa những mục tiêu trong tương lai.

Đặng Trường Thạch

Năm sinh: 1978

Đơn vị: FPT IS

Vị trí: Giám đốc Trung tâm Kinh doanh FPT IS ERP HCM

Thời gian vào FPT: 2006

(Theo sách 100 cá nhân xuất sắc 2013)

Ý kiến

()