Chúng ta

Chàng trai gắn bó sự nghiệp ở ngôi trường đào tạo mình

Thứ hai, 21/4/2014 | 10:56 GMT+7

Vũ Hồng Quân là cựu sinh viên ĐH FPT. Gắn bó chặt chẽ với môi trường FPT và chia sẻ triết lý về phát triển cá nhân toàn diện của trường, sau khi tốt nghiệp, cậu quyết định gắn bó sự nghiệp với ngôi trường đã đào tạo ra mình.
> 'Lão Hạc' ngày ấy

Năm 2013, Quân được chọn vào nhóm dự án xây dựng và triển khai trường THPT FPT. Anh đã tham gia tích cực và đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động tuyển sinh của trường, góp phần truyền bá thông điệp, triết lý giáo dục, những giá trị cốt lõi của THPT FPT tới phụ huynh cũng như học sinh, giúp trường đạt chỉ tiêu xuất sắc ngay năm đầu tiên tuyển sinh với một mô hình còn khá mới mẻ trên thị trường.

Vũ Hồng Quân tham gia các hoạt động phát triển cá nhân cho sinh viên. Ảnh: NVCC.

Vũ Hồng Quân tham gia các hoạt động phát triển cá nhân cho sinh viên. Ảnh: NVCC.

Kết thúc tuyển sinh, Quân đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Phát triển cá nhân, phụ trách mảng hoạt động giúp học sinh được phát triển toàn diện tại trường. Trong vai trò này, anh đã triển khai các hoạt động được đánh giá cao như: Chương trình Big Games, đề tài cuối tuần, hệ thống tính điểm Team scores, các CLB và hoạt động ngoại khóa.

Cậu nổi bật với tinh thần làm việc quên mình, sẵn sàng tiếp nhận và hoàn thành xuất sắc những công việc mới và khó, được học sinh và phụ huynh tin yêu.

Là cựu sinh viên ĐH FPT, cậu rất yêu thích môi trường văn hóa của tập đoàn. Ảnh: NVCC.

Là cựu sinh viên ĐH FPT, cậu rất yêu thích môi trường văn hóa của tập đoàn. Ảnh: NVCC.

Khi còn là sinh viên ĐH FPT, cậu được bạn bè ngưỡng mộ với rất nhiều giải thưởng về học tập và hoạt động phong trào như: Giải thưởng Cóc vàng dành cho sinh viên xuất sắc nhất toàn trường về học tập và rèn luyện trong học kỳ Fall 2010, Cá nhân hoạt động phong trào xuất sắc cấp Tập đoàn FPT năm 2012. Ngoài ra cậu cùng đồng đội đã đạt được các giải thưởng hội diễn 13/9, Cup bóng đá 13/9.

Sở trường của Quân là điều phối và tổ chức các hoạt động, sự kiện. "Với tôi, làm sự kiện là một công việc tổng quát nơi có thể phát huy, thử nghiệm rất nhiều những thế mạnh của bản thân như tư suy, khả năng điều phối, các yếu tố nghệ thuật ứng dụng", cậu chia sẻ.

Tự nhận xét về bản thân, Quân cho rằng: "Bạn bè chơi thân hoặc biết lâu ngày thì sẽ biết tôi là một người cởi mở hài hước, ham học hỏi, thỉnh thoảng hay thích và muốn 'làm nghệ thuật' theo lối nghĩ cá nhân. Người mới gặp và tiếp xúc chưa lâu sẽ cảm giác tôi như 'thanh niên nghiêm túc' đúng bản chất một người cung Ma kết. Với học sinh của mình, tôi là người thầy nghiêm khắc nhưng lại tình cảm gần gũi sẵn sàng chia sẻ và hết lòng vì học trò".

Cậu cũng tự nhận mình là người khá khắt khe với bản thân, đặc biệt là khắt khe trong công việc nên những lúc làm không vừa ý hoặc đồng đội không nhiệt tình thì nhìn thấy khuôn mặt cậu “nhăn nhó” là việc khá thường tình.

Quân kể, "gia đình tôi có hoàn cảnh hơi đặc biệt, bản thân từ khi học cấp 3 đã đi học xa nhà (từ Hải Phòng chuyển lên Hà Nội) và gánh vác những trọng trách về mặt kinh tế và tinh thần từ sớm". Trải qua gần 10 năm, đến nay, cuộc sống của chàng trai sinh năm 1989 đã ổn định hơn.

"Tôi vẫn luôn yêu thương và đặt gia đình lên hàng đầu, quan tâm tới cuộc sống của bố mẹ và em gái, cố gắng làm tròn bổn phận người con cả trong nhà. Vô tình một lần nghe được câu chuyện giữa bố với những người họ hàng về mong ước ông được đi du lịch ở châu Âu. Từ đó tôi luôn canh cánh và mơ ước một ngày có điều kiện để bố được đi du lịch" cậu bày tỏ.

Vũ Hồng Quân

Năm sinh: 1989

Đơn vị: FPT Education

Vị trí: Trưởng phòng Phát triển cá nhân THPT FPT

Thời gian vào FPT: 2011

Thành tích: Giải thưởng Cóc vàng học kỳ Fall 2010; Cá nhân hoạt động phong trào xuất sắc FPT năm 2012

(Theo sách 100 cá nhân xuất sắc 2013)

Ý kiến

()