Chúng ta

Thăm trường học 'đẹp như mơ' của học sinh THPT FPT

Thứ sáu, 4/10/2013 | 16:17 GMT+7

"Em rất vui và tự hào khi được học tập trong môi trường đạt chuẩn quốc tế, thoải mái và năng động của trường THPT FPT. Với mô hình nội trú, em đã học được cách sống tự lập, gọn gàng và trưởng thành hơn rất nhiều", Tạ Thị Duyên, học sinh THPT FPT, cho biết.
> 'Tự hào là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đại gia đình FPT' / Học sinh THPT FPT yêu tập đoàn 'từ cái nhìn đầu tiên'

Trường THPT FPT ra đời với mong muốn có một ngôi trường đạt chuẩn quốc tế, giúp học sinh được phát triển toàn diện, xác định được đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa, tinh thần tự lập để trở thành một công dân toàn cầu.

Mô hình học tập của học sinh THPT FPT là học nội trú tại trường từ thứ Hai tới thứ Sáu hằng tuần. Hai ngày cuối tuần sẽ được dành cho gia đình và các hoạt động xã hội.

Cùng tham quan cơ sở vật chất của trường và tìm hiểu cuộc sống học tập, sinh hoạt của học sinh THPT FPT:

ds-bs0-108726-1413010653.jpg

Toàn cảnh tòa nhà giảng đường của trường THPT FPT. Các lan can được phủ bởi những dây leo xanh tạo không khí trong lành và là điểm nhấn cho vẻ đẹp ngôi trường. Xung quanh khuôn viên trường có rất nhiều cây xanh và các loại hoa tạo nên vẻ đẹp lãng mạn và yên bình.

a

Sảnh vào bên trong tòa nhà giảng đường có sự hòa quyện dộc đáo giữa truyền thống và hiện đại.

a

Bên trong tòa nhà là mô hình vòng tròn khép kín tạo nên sự mới lại, độc đáo so với kiến trúc trường học thông thường. Đây còn gọi là khu vực giếng trời tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, giống như một sân khấu mở – rạp hát trong nhà mà học sinh có thể theo dõi những sự kiện lớn từ trên ban công các tầng.

a

Triển lãm Topic cuối tuần với những tấm ảnh kỷ niệm và lời chia sẻ ngộ nghĩnh của học sinh FPT là điểm nhấn cho sự sáng tạo và mới lạ khi bài trí trường học.

a

Bàn cờ vua lớn trưng bày ngay tại tiền sảnh là điểm vui chơi hấp dẫn và thu hút với học sinh.

a

Phòng dịch vụ "đẹp như mơ" với nội thất và cách bài trí độc đáo, mang phong cách rất "Tây".

a

Những chiếc ghế đặt trong sân trường mang vẻ đẹp cổ điển.

ds-a-753128-1413010653.jpg

Dãy nhà bên tay trái là khu ký túc xá của trường. Đây một tòa nhà riêng biệt, cao 5 tầng với diện tích sử dụng gần 4.000 m2. Các phòng ký túc xá được xây dựng rộng rãi, thoáng mát, an ninh đảm bảo.

a

Khu ký túc xá được quản lý nghiêm với hệ thống kiểm soát bằng vân tay để đảm bảo an ninh an toàn. Các khu ở của học sinh được tổ chức riêng biệt nam nữ, đầy đủ tiện nghi, khép kín và có bảo vệ trực thường xuyên. Mỗi phòng ký túc xá của học sinh sẽ có một giáo viên quản nhiệm cùng chăm lo đời sống và đảm bảo các hoạt động sinh hoạt của học sinh một cách khoa học, điều độ, giúp các em làm quen với cuộc sống tập thể và tự lập.

a

Phía tay trái, gần khu ký túc xá là các quán cafe, đồ uống phục vụ cho nhu cầu giải trí đa dạng của học sinh.

a

Bên trong phòng học được bài trí bằng các hình vẽ sinh động, độc đáo như một bức tranh đa sắc màu, tạo sự phấn chấn và thoải mái cho học sinh trong giờ học.

a

Biểu tượng của mỗi lớp được thể hiện cá tính và rất "kute" theo đúng phong cách và lứa tuổi của các em.

a

Tất cả học sinh THPT FPT đều được trang bị laptop để tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng CNTT và ứng dụng trong việc học tập. Trong những tiết học, khi được các thầy cô giáo yêu cầu, các em sẽ dùng laptop để tìm kiếm thông tin, thực hành các bài tập.

a

Học sinh FPT được trang bị những kỹ năng để nhận thức và tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác và tôn trọng cộng đồng, cũng như hòa nhập vào môi trường quốc tế, sớm trở thành các công dân toàn cầu.

a

Các em cũng sẽ được định hướng nghề nghiệp sớm, được tạo môi trường để phát triển toàn diện, thỏa mãn các đam mê về khoa học, nghệ thuật cũng như thể thao, được sống đúng với lứa tuổi của mình và được quan tâm sát sao bởi những người thầy đồng thời cũng là những người bạn.

a

Các em học sinh THPT đang sinh hoạt trong Câu lạc bộ Guitar. Đây là phương pháp “Học qua trải nghiệm” được áp dụng triệt để tại trường THPT FPT. Theo đó, học sinh sẽ được tạo điều kiện để tham gia nhiều hoạt động, từ văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí… hay tham gia vào những câu lạc bộ sở thích. Bầu không khí vui tươi, sôi nổi này sẽ là động lực giúp học sinh học tập thoải mái, phát triển về cả thể chất và tinh thần và cũng là cơ hội giúp học sinh khám phá bản thân và trở nên năng động hơn.

a

Các dãy tủ gửi đồ bên ngoài lớp học giúp các em cất các vật dụng học tập và sách vở để luôn sẵn sàng cho các tiết học tiếp theo.

a

Sau tiết học cuối cùng của buổi sáng, học sinh sẽ ăn trưa tại khu dịch vụ cạnh ký túc xá. Để đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà trường vận hành một bếp ăn riêng với đội ngũ 15 người. Điều này cũng giúp giảm thiểu chi phí cho học sinh và kiểm soát tốt về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

a

Tất cả các công đoạn chế biến, phân phối thức ăn đều tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn vệ sinh. Nhà ăn được chia thành từng khu: khu sơ chế, khu chế biến, khu bày thức ăn và khu rửa đồ sau khi sử dụng. Trước giờ ăn, tất cả các món ăn đều được đựng trong khay inox có nắp đậy, giữ được chất lượng cùng độ nóng khi đem ra phục vụ học sinh. Hầu hết các em học sinh đều hài lòng với chất lượng đồ ăn trong khu dịch vụ của trường.

a

"Em rất vui và tự hào khi được học tập trong môi trường đạt chuẩn quốc tế, thoải mái và năng động của trường THPT FPT. Các thầy cô giáo không tạo áp lực mà luôn khuyến khích học sinh phát huy năng lực bản thân. Ngoài ra, thầy cô cũng rất quan tâm đến cuộc sống ngoài giờ học của chúng em. Với mô hình nội trú, em được học cách sống tự lập, gọn gàng và thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều", em Tạ Thị Duyên, cho biết.

a

Không gian phòng ký túc xá rất đẹp. Màu trắng chủ đạo tạo cho phòng ở một không gian tươi sáng. Trong phòng cũng có tủ đựng đồ cho từng nữ sinh.

a

Những chú gấu bông dễ thương là bạn đồng hành không thể thiếu của các bạn gái.

a

Ngày 27/9 đã trở thành một kỷ niệm đẹp đối với các học sinh THPT FPT khi được làm “chủ nhà” trong Lễ khởi động cuộc thi “Giải toán qua internet – Violympic” và vinh dự được đón Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đến thăm. Thứ trưởng mong các em cố gắng rèn luyện, học tập tốt để sớm trở thành người chủ tương lai của đất nước.

Nguyễn Nhàn
Ảnh: Nguyên Anh - Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()