Chúng ta

10 năm 'giữ' kho hàng không đi nghỉ mát

Thứ hai, 5/8/2013 | 15:07 GMT+7

Suốt khoảng thời gian dài làm việc ở kho hàng, chưa năm nào anh Huỳnh Ngọc Long, FPT IS, "không dám” đi du lịch, nghỉ mát với công ty vì “không yên tâm”.
> ‘Dị nhân’ ở F-Ville

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM nhưng lại đam mê cháy bỏng với CNTT nên Huỳnh Ngọc Long quyết định theo học thêm lớp trung cấp tin học, sau đó ứng thí vào Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) để thỏa “máu” công nghệ của mình. Bởi lẽ theo anh, trước năm 2003, FPT đã là công ty CNTT số 1 của Việt Nam, vì vậy, sẽ khó có lựa chọn thứ hai nào trong suy nghĩ của anh ngoài FPT.

“Công việc ban đầu của mình chỉ là kiểm tra máy tại kho hàng. Mỗi lần vào kho mình thật sự ấn tượng khi được ngắm nhìn những hàng máy tính xếp thẳng tắp. Nào là máy trạm, máy chủ, màn hình và những linh kiện máy tính lần đầu tiên được cầm nắm, cảm giác lúc ấy sung sướng vô cùng”, anh Long hồ hởi chia sẻ về những ngày đầu về “nhập gia” tại kho hàng của FPT IS HCM.

a

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế nhưng anh Huỳnh Ngọc Long lại có "máu" CNTT. Ảnh: NVCC.

Được làm công việc mong muốn cộng với đam mê về thiết bị tin học đã tiếp thêm động lực để anh nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. Không giống như công việc của khối hành chính, xong việc ở công ty thì trở về nhà quây quần bên gia đình, những người làm việc ở bộ phận kho hàng như anh Long không có khái niệm “giờ hành chính”. Mỗi lần xe container chở hàng từ cảng về tới kho cũng đã 21-22h nên các anh em phải căng sức ra làm. Anh thì dán tem, anh thì bật máy chạy thử, anh thì bốc xếp từng thùng hàng… công việc luôn hối hả, tất bật để kịp thời gian giao hàng cho đối tác một nhanh nhất.

"Kho hàng của công ty thời điểm đó chỉ có 800m2 cùng với nhân sự gồm 4 người, lượng hàng nhập xuất rất nhiều và thường về ban đêm nhưng anh em làm việc rất hăng say với tất cả sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình với công việc. Cũng qua những ngày tháng làm việc như thế, anh em mới hiểu được nhau, gắn bó với nhau hơn và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Kho cũng như mái nhà thứ hai của mình vậy”, anh Long bày tỏ.

a

Thời gian ở kho hàng đã chiếm tới 70% thời gian trong ngày của anh, nhưng "vì tính chất công việc nên mình chấp nhận dấn thân để thỏa niềm yêu thích của mình". Ảnh: NVCC.

Sau hai năm thử thách, năm 2005, anh được cất nhắc lên vị trí thủ kho, đảm nhận công việc “tay hòm chìa khoá” cho đến bây giờ.

Anh chia sẻ, “ở vị trí quan trọng trong kho hàng, giữ khối tài sản lớn của công ty nên đòi hỏi mình càng phải có trách nhiệm hơn và từ đó phải cố gắng làm tốt làm việc thật tốt”.

Từ năm 2006, kho hàng FPT IS HCM chuyển về quận 7 (TP HCM) với 1.400m2, rất thuận lợi cho việc nhập xuất hàng từ các bến cảng nên công việc của các anh em cũng được đỡ phần nào, ít phải thức khuya làm việc. 

“Việc quản lý kho hàng thường khiến mình đau đầu vì khối lượng hàng hóa nhập xuất rất nhiều, tuy nhiên mình cảm thấy vui vì mình đã đóng góp một phần nhỏ vào giá trị của công ty”, anh nói.

Điều anh luôn tâm đắc là bản thân được làm việc với những đồng nghiệp có trình độ chuyên môn cao nên sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, trao dồi thêm kiến thức cho bản thân. Thêm vào đó, môi trường đãi ngộ tốt đã khiến anh càng thêm yêu hơn công việc của mình.

a

"Mình thật sự rất bất ngờ khi biết tin được nhận giải thưởng Cá nhân xuất sắc của tập đoàn năm 2012 vì mình nghĩ, có nhiều người xuất sắc hơn mình". Ảnh: NVCC.

“Anh Long là một người kỹ tính, thân thiện, hòa đồng với anh em đồng nghiệp, rất ít khi thấy anh nóng giận. Sau 8 năm cùng 'chung lưng đấu cật' với nhau, mình thấy anh ấy là người đam mê và hết mình với công việc”, anh Trần Văn Sách, kho hàng FPT IS, chia sẻ cảm nhận về người đồng nghiệp.

Có lẽ với nhiều người, công việc liên quan đến kỹ thuật hay “giữ” kho như anh sẽ khô khan, nhàm chán và thường thích hợp với những người đã lớn tuổi nhưng đó lại là công việc yêu thích của anh - một chàng trai mới chỉ ở tuổi “băm”. Ước mơ của anh cũng thật giản dị là được “sống” với kho hàng của công ty và hơn nữa là được gắn bó lâu dài với FPT.

“Việc quản lý kho hàng thường khiến mình đau đầu vì khối lượng hàng hóa nhập xuất rất nhiều, tuy nhiên mình cảm thấy vui vì mình đã đóng góp một phần nhỏ vào giá trị của công ty”, anh nói.

Huỳnh Ngọc Long

Ngày sinh: 5/2/1979

Thời gian vào FPT: 6/2003

Sở thích: bóng đá

Tính cách: kỹ tính, không thích phô trương

Thành tích: Cá nhân xuất sắc FPT IS năm 2006, Cá nhân tiêu biểu FPT 2006, Cá nhân tiên tiến FPT IS năm 2009, Cá nhân xuất sắc FPT năm 2012.

Hà Dương

Ý kiến

()