Chúng ta

Các sếp tấp nập dự Hội làng

Thứ ba, 5/2/2013 | 15:42 GMT+7

Năm nay, rất nhiều sếp lớn đã đến sớm, cùng quây quần bên bàn tiệc để ôn lại kỷ niệm và hòa chung không khí lễ hội của FPT trước thềm năm mới.
> Vinh dự trong lễ sắc phong Tam khôi

Chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, có mặt sớm nhất. Gương mặt rạng ngời niềm vui và hạnh phúc, chị chia sẻ: “Đến Hội làng FPT năm nào tôi cũng thấy vui bởi đây là dịp anh em cùng ngồi lại để tổng kết lại năm cũ và đón Xuân vui vẻ”.

a

Chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, có mặt sớm nhất tại Hội làng.

Đặc biệt, vừa đến nơi, chị Hà ấn tượng ngay với nhiều trò chơi dân gian và các gương mặt CBNV mới. Chị hy vọng, đây sẽ là khởi đầu cho một năm mới với nhiều điều tốt đẹp chờ đợi.

Nhìn thấy nhiều đồng nghiệp thân thiết, chị Hà tất tả chạy đến bàn tiệc nơi có ê-kíp lãnh đạo của FPT Telecom như TGĐ Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ Vũ Mai Hương và Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Hạ tầng Nguyễn Công Toản, Giám đốc Trung tâm Quản lý Cước Nguyễn Thị Dư…

Chị đã lì xì tờ USD xanh ngắt cho các đồng nghiệp. Anh Nguyễn Văn Khoa là người được nhận quà đầu tiên. Anh hồ hởi nói: “Năm nay Hội làng rất có ý nghĩa với tôi. Thứ nhất là được tổ chức đúng ngày sinh nhật tôi, đến đây lại được nhận quà của chị Hà. Đặc biệt, tôi được tham dự cùng nhiều cá nhân xuất sắc của FPT Telecom như anh Phạm Thanh Tuấn (Giám đốc Dự án đường trục) ở TP HCM và anh Phùng Hưng (Giám đốc FPT Campuchia)”.

a

Năm nay Hội làng rất có ý nghĩa với anh Nguyễn Văn Khoa. Ảnh: Lưu Vân.

Nhưng điều mà anh Khoa mong muốn nhất là Hội làng sẽ có nhiều người tham gia để đông vui và náo nhiệt hơn nữa.

Ngồi tập trung ở một bàn gần trung tâm, các sếp lớn của FPT HO cũng tề tựu đông đủ, như PCT HĐQT Bùi Quang Ngọc, PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương...

Rất thích tham gia lễ hội mang đậm bản sắc FPT như Hội làng, vì vậy, không năm nào Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa vắng mặt.

Anh Hòa cho rằng, năm nay, Hội làng được ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức chuyên nghiệp hơn.

a

Không mùa Hội làng nào anh Nguyễn Hữu Thái Hòa vắng mặt. Ảnh: Lưu Vân.

Đầu tiên là vấn đề giờ giấc. Năm nay không bị giờ "cao su" như mọi năm. Đoàn Văn công FPT biểu diễn rất chuyên nghiệp nhưng không mất đi chất STCo của người FPT. “Trước Hội làng, văn phòng làm việc của anh được các ‘văn công’ thường xuyên mượn sử dụng để tập luyện”, anh dí dỏm.

Anh Nguyễn Duy Hưng, PTGĐ Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT (F9, thuộc FPT Trading) thì có chút hoài niệm của Hội làng những năm xa xưa của FPT.

Thời đó, Hội làng được tổ chức ở trụ sở 89 Láng Hạ. Chương trình do CBNV tự biên tự diễn là chính, duy chỉ có màn múa lân múa rồng là đi thuê.

Để khuyến khích nhân viên dự Hội làng, anh còn nghĩ ra "chiêu" ai không đi trừ thưởng. Lúc ấy, dân làng lũ lượt kéo nhau tham gia. Hội làng vì thế mà “vui như Tết”.

“Bây giờ Hội làng bỏ nhiều tục như giết lợn, không còn đình làng và trò chơi đậm chất FPT. Nhớ về Hội làng năm xưa, tôi ngồi đây uống bia và chỉ biết ca ‘bao giờ trở về lối cũ’”, anh Hưng “Đỉnh” chia sẻ.

Ngồi đối diện với anh Hưng, Viện sĩ Nguyễn Khắc Thành, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, than thở: “Tôi buồn lắm, chán lắm. Toàn gương mặt cũ kỹ già nua tham gia Hội làng thế này thì làm ăn gì. May đổi lại trời thương, thời tiết đẹp, không khí thoáng đãng, hứa hẹn năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp đến với người FPT”.

Với anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội, Hội làng FPT đầy ắp kỷ niệm. Anh và vợ đều là Bảng nhãn của tập đoàn hai năm liên tiếp 2011 và 2012. Vì vậy, có lẽ màn rước Trạng để lại trong anh nhiều ấn tượng nhất.

a

Với anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội, Hội làng FPT đầy ắp kỷ niệm. Ảnh: Lưu Vân.

Đến Hội làng năm nay, vừa vào đến cửa, anh ấn tượng với “đông bảo vệ quá, lại được trang bị chuyên nghiệp”. Nhưng anh vẫn có cảm giác chống chếnh khi không được xôm tụ như mọi năm. Theo anh, thời gian tổ chức Hội làng vào buổi chiều nên không khí kém rộn ràng hơn.

“Tuy nhiên, cách tổ chức chuyên nghiệp, sân khấu hoành tráng và địa điểm khá rộng rãi cũng là nét mới của Hội làng năm nay”, anh Thành chia sẻ.

Sau khi hoàn thành các “thủ tục” của trưởng làng, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT, cũng "nhập bàn" với các già làng. Khác năm trước, do bận lịch tiếp khách, anh thường tất tả đến rồi lại vội vã đi ngay. Nhưng năm nay, anh lại đến khá sớm và còn kịp chơi trò bịp mắt đập niêu trước khi đảm nhiệm phần lễ của Hội làng.

a

Năm nay, "Trưởng làng" Trương Gia Bình đến Hội làng khá sớm. Ảnh: Lưu Vân.

Anh Bình hài hước: “Từ buổi sáng, GS. Xoay Đinh Tiến Dũng (Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) đã ‘nhắc nhở’ tôi đến đúng giờ". Vì vậy, sau khi tham dự lễ tổng kết của FPT IS ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, anh Bình đi thẳng đến Hội làng.

"2013 là một năm đặc biệt bởi 13 là con số thiêng của tập đoàn. Tôi thấy rất phấn khích trước một năm đầy thách thức nhưng cũng rất nhiều cơ hội này. Vì vậy, chúng ta đang ở một điểm xuất phát mới với sứ mạng của tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực dịch vụ thông minh", anh Bình tâm huyết. 

Năm nay, Hội làng được tổ chức ở Nhà Văn hóa quận Thanh Xuân vào chiều ngày 4/2 thu hút gần 1.000 người FPT tham gia.

Lưu Vân

Ý kiến

()