Chúng ta

Vinh dự trong lễ sắc phong Tam khôi

Thứ ba, 5/2/2013 | 11:21 GMT+7

Lần đầu tiên trực tiếp tham gia nghi thức rước Trạng tại Hội làng FPT chiều 4/2 tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân (Hà Nội), Tam khôi đều không có cảm giác hồi hộp mà xen vào đó là niềm tự hào và vinh dự.
> Bia Trạng nguyên đã sẵn sàng cho lễ sắc phong

Được Ban Nhân sự FPT (FPT) đài thọ chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội tham dự Hội làng, Trạng nguyên FPT 2012 Lê Thiết Bảo (FPT Online) rất vui mừng. Trước giờ Hội làng diễn ra, anh Bảo có tâm trạng khá thoải mái, không chút hồi hộp khi được hỏi về cảm giác sắp được mặc lễ phục, tham gia lễ rước.

Tam khôi FPT 2012 và hai Tiến sĩ FPT 2012 trước giờ Rước Trạng.

Tam khôi FPT 2012 và hai Tiến sĩ FPT 2012 trước giờ Rước Trạng. Ảnh: Tô Ngà.

"Cách đây khá lâu tôi từng được mặc lễ phục của Trạng nguyên trong cuộc thi tài năng hồi còn học cấp 2 với các bạn. Bởi vậy, hôm nay tham gia chương trình cũng không quá hồi hộp. Những cảm xúc hồi hộp nhất tôi từng trải qua rồi, nên giờ cứ bình thản đón nhận thôi", anh nói.

Trước khi bay ra ngoài Bắc, anh Bảo có gặp "tai nạn" nhỏ khiến chân bên phải của anh đi lại khó khăn, tuy nhiên, Trạng nguyên vẫn cố gắng hoàn thành phần rước Trạng một cách ngon nghẻ.

Nghi thức rước Trạng là một nội dung quan trọng của Hội làng FPT 2012.

Nghi thức rước Trạng là một nội dung quan trọng của Hội làng FPT 2012. Ảnh: Tô Ngà.

Từng tham gia Hội làng FPT 2011, Bảng nhãn FPT 2012 Nguyễn Trọng Khôi, (FPT Trading), cảm thấy lễ hội lần này của FPT có vẻ "loãng hơn" vì không gian rộng của Nhà Văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khôi cho hay, năm ngoái dự Hội làng thấy háo hức và rất thích màn rước Trạng, đến mức cậu từng nhen nhóm mong muốn được trực tiếp đứng trong hàng ngũ "tam khôi" để đến gần bên Vua. Vậy mà, run rủi thế nào, ước nguyện đó năm nay đã thành sự thật. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Khôi ghi danh trong bảng vàng của mùa Trạng 2012.

"Khoác trên mình bộ áo mão, cá nhân tôi cảm thấy vô cùng vinh dự. Dù trời nóng nhưng vẫn có cảm giác thoải mái", Khôi chia sẻ.

Sửa lại mũ áo cho chỉnh tề, Thám hoa FPT 2012 Nguyễn Duy Tư (FPT Telecom) rất háo hức với màn rước Trạng. "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Hội làng, và lần đầu tiên được tham gia lễ rước và sắc phong Tam khôi một cách trang trọng thế này. Ngoài cảm giác vui mừng, vinh dự, tôi chẳng biết nói gì hơn".

Trong lễ sắc phong Tam khôi, lần đầu tiên có sự tham gia của cácTiến sĩ FPT 2012 Bùi Anh Phong và Lê Thành Nhân, đều đến từ FPT Software. Do bận việc nên Tiến sĩ Lê Văn Hoàng Trung không tham gia được chương trình.

Dù biết đến phần rước Trạng trong Hội làng những năm trước nhưng vì bận tiếp khách hàng nên anh Phong cảm thấy rất thích thú, đặc biệt với bộ lễ phục. Còn anh Nhân thì tự hào khoác trên mình chiếc áo gấm với "quang cảnh gần như những điều tưởng tượng".

Đúng theo kịch bản, lễ rước Trạng và sắc phong Tam khôi đã được thực hiện vào chính giữa chương trình Hội làng, sau phần vinh danh Tam hậu và các tập thể xuất sắc FPT trong năm 2012.

Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân làng F, "Vua" Trương Gia Bình đã tuyên bố sắc phong và trao giải thưởng cho Tam khôi. Bài sớ kể lại toàn bộ quá trình đi thi và đạt giải của Trạng nguyên đã đêm đến cho người xem sự hài hước, thú vị.

"Vua" bước đến, nâng rượu cùng Tam khôi và Tiến sĩ đánh dấu việc chính thức khai hội, khép lại nghi lễ sắc phong, vốn là truyền thống từ bao mùa Hội làng FPT trước đây.

Tô Ngà

Ý kiến

()