Chúng ta

'Ban lãnh đạo tri ân là dấu ấn mạnh mẽ với người thân'

Thứ sáu, 21/2/2014 | 12:56 GMT+7

"Được tham dự lễ tôn vinh để chia sẻ những cố gắng, thành công của con và chứng kiến con khôn lớn, trưởng thành là niềm hạnh phúc lớn nhất với cha mẹ”, bác Lê Ngọc Vỹ, bố chị Lê Ngọc Linh - Phó Chánh văn phòng FPT Telecom - bộc bạch.
> Gia đình góp phần làm nên thành công của mỗi người

Bác Vỹ bày tỏ sự hài lòng về công tác chuẩn bị chu đáo, cẩn thận để mọi người có được chuyến đi thoải mái, đầm ấm, an toàn, nhất là với người cao tuổi. "Tôi rất yên tâm khi con gái làm việc trong môi trường như vậy. Tôi sẽ động viên, giúp đỡ nhiều hơn để con yên tâm công tác, đóng góp cho công ty”, bác hồ hởi nói.

a

Bác Vỹ yên tâm khi con gái được làm việc trong một môi trường tốt.

Ngày 13 đến 16/2 vừa qua, 50 cá nhân xuất sắc năm 2013 của FPT Telecom đã được vinh danh và du lịch cùng người thân trong 4 ngày tại thủ đô Kuala Lumpur và cao nguyên Genting, Malaysia.

Đã có nhiều dịp tiếp xúc với người FPT, con cháu làm trong công ty cũng khá nhiều nên bác đã được nghe qua về văn hóa tập đoàn. Nay được dịp chứng kiến trực tiếp, bác càng tin tưởng hơn khi con mình gửi gắm tương lai, sự nghiệp ở đây. Bác nói: “Hôm về, tôi chưa có dịp trực tiếp cảm ơn Ban lãnh đạo công ty, nhưng tự đáy lòng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất, không chỉ vì chuyến đi mà còn vì những cơ hội, những điều tốt đẹp khác mà công ty đã dành cho con cái chúng tôi”.

Anh Ngân muốn đưa ba mẹ đi du lịch Phú Quốc.

Thời gian tới, anh Ngân muốn đưa ba mẹ đi du lịch Vinh Hạ Long hoặc Phú Quốc.

Chia sẻ về việc mời bố là bác Nguyễn Văn Lượng đi cùng, anh Nguyễn Quốc Ngân, Giám đốc hạ tầng FPT Telecom chi nhánh Campuchia, tâm sự: “Cả đời làm lụng vất vả lo cho con cái, không biết đi du lịch là gì nên mình muốn ba mẹ được đi đây đó khi có cơ hội. Nhân dịp này, mình muốn ba mẹ nhìn thấy con cái trưởng thành, không có niềm vui, hạnh phúc nào bằng giây phút ấy”.

Bác Lượng cũng bày tỏ niềm vui khi con trai được công ty tin tưởng giao nhiệm vụ công tác ở nước ngoài và còn được vinh danh vì những thành tích tốt. Vốn thích Malaysia từ trước, nay được đi trong một dịp đặc biệt, lại là lần đầu tiên ra nước ngoài, bác hào hứng nói: “Tôi thấy cơ sở vật chất nước bạn rất hiện đại, thành phố sạch đẹp, trong lành, người dân thân thiện và có mức sống cao”.

Ấn tượng đọng lại lớn nhất trong bác là cái “tình” của người FPT, từ lãnh đạo tới nhân viên đều gắn kết, gần gũi, thân thiện. Do vậy, tuy cho con đi làm việc xa nhưng bác rất yên tâm, chỉ nhắn nhủ: “Con hãy nắm lấy cơ hội để thử sức, luôn học hỏi, nhỏ nhẹ, khiêm tốn, làm việc chính xác, cẩn thận. Gia đình sẽ luôn hỗ trợ, động viên cho con yên tâm công tác. Ba rất phấn khởi và tự hào về con”.

Trải qua 4 ngày ở nước bạn, bác Lê Thị Nga - mẹ anh Đào Lê Hoàng Vũ, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2, chia sẻ: “Trong thời gian tham gia lễ tôn vinh, tôi hiểu nhiều hơn về nơi con mình đang làm việc từ văn hóa riêng biệt, đồng nghiệp thân thiện, quản lý gần gũi. Hành động tri ân mà Ban lãnh đạo FPT đã thực hiện khiến tôi rất xúc động, là dấu ấn mạnh mẽ khắc vào trái tim người thân chúng tôi”.

a

Bác Nga đã có những trải nghiệm đáng nhớ cùng con trai trong chuyến đi.

Ngày cuối cùng được tham quan mua sắm tại Tháp đôi - khu mua sắm lớn nhất của Malaysia, anh Vũ tách đoàn đi cùng mẹ và một bác phụ huynh của đồng nghiệp. Mải mê dạo qua các khu mua sắm đến lúc quay lại anh không thấy hai người thân của mình đâu. Lúc này thời gian di chuyển ra sân bay đã cận kề khiến anh và đồng nghiệp như người mất hồn, cứ chạy đi chạy lại tìm kiếm ở khu mua sắm rộng lớn và đông đúc. Nhưng hy vọng tìm lại người thân càng lúc càng xa dần khi đoàn đã di chuyển ra xe để về. “May mắn thay trong lúc tuyệt vọng ấy, tôi đã thấy được người thân của mình. Tôi và đồng nghiệp chỉ biết nhìn nhau, nước mắt tuôn ra, chạy lại ôm mẹ vào lòng như một đứa trẻ lên ba”, anh xúc động kể.

Chị Nguyễn Thị Huyền Thương - vợ anh Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Thái Nguyên, đã phải đảm đương công việc gia đình một mình nhiều năm nay: "10 năm gia nhập FPT thì có đến 7 năm chồng mình đi công tác xa nhà. Nhiều lúc mình cảm thấy rất khó khăn vì con còn nhỏ và nhất là khi con ốm. Nhưng thật vui khi những cố gắng và hy sinh của chồng mình đã được lãnh đạo công ty ghi nhận và vinh danh. Cảm ơn Ban lãnh đạo công ty, cảm ơn chồng đã tạo cơ hội để mình có mặt tại sự kiện nhiều ý nghĩa này".

Chị Thương đã đảm đương công tác đối nội - đối ngoại thay chồng nhiều năm nay.

Chị Thương đã đảm đương công tác đối nội - đối ngoại thay chồng nhiều năm nay.

Thường xuyên đi làm xa nhà, anh Tuấn Anh ít được ở gần vợ con nên chị Thương luôn cố gắng duy trì liên lạc hằng ngày thông qua điện thoại, Viber hoặc Skype. Nhờ vậy mà cả gia đình có thể nhìn thấy nhau, trò chuyện, chia sẻ, bông đùa, giảm cảm giác xa xôi. Những tiếng cười, những câu nói ngây ngô nhưng không kém phần tình cảm của cô con gái gần 3 tuổi đã giúp anh quên đi mọi mệt mỏi và kiên trì với mục tiêu của cuộc sống. Cũng vì không ở nhà nên mọi việc “đối nội”, “đối ngoại” đều giao phó hết cho chị Thương. "Hạnh phúc và may mắn là vợ đã không làm tôi phải bận tâm lo lắng về những điều này", anh Tuấn Anh nói.

Bác Duy Bằng và con gái trong chuyến đi đáng nhớ tại Malaysia.

Bác Duy Bằng và con gái trong chuyến đi đáng nhớ tại Malaysia.

Qua tìm hiểu, bác Trần Duy Bằng, bố chị Trần Thị Hằng An, Ban Nhân sự, biết được FPT Telecom là một trong những công ty hàng đầu về công nghệ thông tin và viễn thông nên rất tự hào khi con gái mình được làm việc và đóng góp vào sự thành công chung của đơn vị. "Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần, kịp thời chia sẻ động viên con hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình", bác tâm sự.

Nói về cảm xúc sau chuyến đi, bác cho hay: "Là người làm công tác giáo dục, được đồng hành với FPT Telecom trong chuyến đi ý nghĩa vừa rồi là điều hạnh phúc đối với tôi, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, nhất là nét đẹp văn hóa của con người FPT".

Trong suốt hành trình luôn đầy ắp tiếng cười và sự chia sẻ thân thiện. Lãnh đạo công ty sâu sát, gần gũi, quan tâm, động viên kịp thời nhân viên và người thân. Tuổi trẻ FPT năng động, nhiệt huyết và thân thiện. "Tất cả hòa quyện tạo nên một nét đẹp văn hóa tuyệt vời của FPT", bác hào hứng.

Khi biết tin được vinh danh là một trong 50 cá nhân xuất sắc, chị Lưu Thị Hồng Hạnh, Trung tâm Phát triển Kinh doanh, đã mời mẹ ruột là bác Phạm Thị Sương đi cùng. Chị mong đây cũng là dịp để mẹ đi du lịch, nghỉ ngơi nhiều hơn và biết thêm về công việc mà mình đang làm. “Tôi rất vui và xúc động vì sự chu đáo của Ban lãnh đạo. Đặc biệt, tôi cảm thấy hãnh diện khi tôi và con gái được công ty FPT vinh danh một cách trân trọng”, bác nói.

Với mong muốn mẹ hạnh phúc và tự hào về con trai, đồng thời muốn báo hiếu ơn sinh thành, nuôi dưỡng vất vả của mẹ khi phải kiêm luôn vai trò là cha khi ba đã mất 10 năm, anh Phan Hữu Hùng, GĐ chi nhánh Huế, đã đưa mẹ là bác Trần Thị Thúy tham dự lễ tôn vinh tại Malaysia. “Thật vui khi mình thấy rõ ánh mắt và nét mặt rạng ngời hạnh phúc của mẹ lúc nhìn thấy con trẻ thành công và được tôn vinh. Mình cũng đang làm bố của hai nhóc nên hiểu rõ cảm giác này, song vẫn thật khó tả”, anh chia sẻ.

a

Anh Hùng muốn mẹ chứng kiến giây phút con trai trưởng thành.

Chị Nguyễn Ngọc Mai - vợ anh Nguyễn Đức Việt, Phó GĐ FPT Telecom chi nhánh Thái Bình, ấn tượng về sự nhiệt tình của người FPT khi một bác trong đoàn bị thất lạc hộ chiếu. Những hành động chia sẻ kịp thời, ý nghĩa làm chị cảm nhận được sự chăm sóc chu đáo, tình cảm của một gia đình lớn dành cho mỗi thành viên và thêm tự hào về công ty của chồng.

Chị Mai bất ngờ, tự hào và vinh dự khi những đóng góp của chồng được công ty ghi nhận và vinh danh đúng dịp Valentine.

Chị Mai bất ngờ, tự hào và vinh dự khi những đóng góp của chồng được công ty ghi nhận và vinh danh đúng dịp Valentine.

"Cuộc sống với nhiều vất vả bộn bề. Mình và anh Việt cùng nhau vượt qua khó khăn. Bây giờ mình thấy rất hạnh phúc bên chồng và cậu con trai kháu khỉnh. Dù bận đến mấy anh vẫn dành những điều ý nghĩa để bù đắp những vất vả đời thường cho vợ, những mong ước nhỏ bé của con", chị tâm sự. "Em và con luôn là hậu phương vững vàng để anh yên tâm làm việc và thành công hơn nữa", chị nhắn nhủ.

Anh Hồ Đắc Trung, Trưởng Văn phòng Giao dịch La Gi, chi nhánh Bình Thuận, từng đạt danh hiệu này vào năm 2011, nhưng đây là lần đầu tiên được tham gia lễ vinh danh cá nhân xuất sắc tại nước ngoài. Vợ anh - chị Nguyễn Lê Như Hạnh, tâm sự. “Từ khi cưới năm 2011 đến nay, hai vợ chồng chưa có cơ hội đi tuần trăng mật nên chuyến đi của công ty là một dịp tốt, nhất là khi cơ hội đó được tạo nên từ những cố gắng, vất vả của chồng. Tôi rất vui mừng, hạnh phúc khi được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời từ chuyến đi”.

a

Chuyến đi là cơ hội để hai vợ chồng anh Trung đi tuần trăng mật "bù".

Anh Trần Đăng Hưởng, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, tự hào khí nói về bà xã Nguyễn Thị Thanh Tuyền: “Đó là hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ, chia sẻ những khó khăn, động viên mình tiến lên, yên tâm công tác. Niềm vui, hạnh phúc càng được nhân lên gấp bội khi được biết lịch đi trùng vào dịp 14/2 vì đây là lần đầu tiên hai vợ chồng được đón Valentine ở nước ngoài”, anh nói.

a-huong-vo-450-682729-1413018568.jpg

"Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để anh yên tâm công tác, phấn đấu lọt vào top những năm sau nữa", chị Tuyền chia sẻ.

Chia sẻ về chuyến đi, chị Thanh Tuyền bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi được chứng kiến giây phút chồng mình được vinh danh và được nhận sự tri ân từ các anh chị lãnh đạo công ty. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để anh yên tâm công tác, phấn đấu lọt vào top những năm sau nữa”.

Xem thêm

'Hậu trường' lễ tôn vinh cá nhân xuất sắc FPT Telecom
Sẽ tiếp tục vinh danh nhân viên xuất sắc của FPT Telecom
Gia đình góp phần làm nên thành công của mỗi người
FPT Telecom tôn vinh 50 CBNV xuất sắc tại Malaysia

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()