Chúng ta

'100% lãnh đạo FPT Telecom viết sử ký'

Thứ năm, 20/6/2013 | 08:30 GMT+7

"Thông qua cuộc thi viết sử ký FPT 25 năm, có nhiều tài năng được phát hiện và những chia sẻ lần đầu tiên được biết đến", chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền, thành viên nhóm làm sử ký ở FPT Telecom, chia sẻ.
> Gần 11.000 người FPT viết sử ký / Sử ký 25 năm: Viết cho vợ thân yêu của chồng

Với 3.538 bài viết trên tổng số 3.392 CBNV, đạt tỷ lệ 104,3%, FPT Telecom đã dẫn đầu tập đoàn về số lượng CBNV tham gia cũng như tỷ lệ viết sử ký. Chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền, thành viên nhóm làm sử ký ở FPT Telecom, chia sẻ với Chúng ta về phong trào và sự hưởng ứng của CBNV đơn vị.

- Cảm nhận của người FPT Telecom thế nào khi dẫn đầu tập đoàn cả về số lượng và tỷ lệ viết bài sử ký?

- Cả công ty rất vui mừng và tự hào vì không những hoàn thành chỉ tiêu mà còn vượt cả số lượng bài sử ký yêu cầu.

- Vậy bí quyết của đơn vị để có được thành tích như trên là gì, thưa chị?

- Đó là sự động viên, khuyến khích của Ban lãnh đạo bằng tinh thần, tâm huyết của các cá nhân, đơn vị, các hình thức động viên bằng vật chất và kể cả sức ép quyết định trừ thưởng 13/9 do tập đoàn ban hành. Đặc biệt, các cán bộ lãnh đạo luôn là hạt nhân tích cực, đi đầu phong trào tại đơn vị.

- FPT Telecom đã thực hiện trao giải, khuyến khích CBNV tham gia viết bài ra sao? 

- Đơn vị đã trao giải hai đợt cho  tập thể hoàn thành 100% trước ngày 5/6 và nộp bài trước ngày 10/6 với nhiều giải thưởng khác nhau, căn cứ vào các tiêu chí như tỷ lệ hoàn thành, quân số đơn vị, chất lượng bài viết…

- Trong những ngày phát động cuộc thi viết sử ký, không khí tham gia của CBNV ở đơn vị như thế nào?

- Có thể nói, trong những ngày qua, không khí vô cùng hào hứng, sôi nổi và thực sự có sự thi đua giữa các đơn vị, vùng miền...

- Khi phát động và tham gia cuộc thi sử ký, kỷ niệm nào đáng nhớ với chị?

- Thông qua cuộc thi viết sử ký FPT 25 năm, có nhiều tài năng đã được phát hiện và những chia sẻ lần đầu tiên được biết đến. Địa chỉ e-mail nhận bài liên tục nghẽn, những e-mail khiếu nại BTC không ít do số lượng bài chưa được cập nhật kịp thời (dù đơn vị đã hoàn thành hơn 100% chỉ tiêu bài viết).

- Khi phát động phong trào, FPT Telecom đã vấp phải những trở ngại gì?

- FPT Telecom có quân số đông, địa bàn trải rộng, nhiều nhân viên mới… Để khắc phục điều này, đơn vị đã xây dựng đội ngũ đầu mối để kịp nhận bài, tổng hợp và chuyển cho đầu mối toàn quốc. Đồng thời, khuyến khích, động viên và tạo không khí thi đua giữa các bộ phận. Ngoài ra, các sếp làm gương cho nhân viên, Ban TGĐ thường xuyên theo sát, cổ vũ và nhắc nhở.

a

HFPT Telecom dẫn đầu tập đoàn về số lượng CBNV tham gia cũng như tỷ lệ bài viết. Ảnh: C.T.

Các sếp của FPT Telecom đã hưởng ứng phong trào viết sử ký như thế nào?

- Các sếp viết bài trước nhân viên và post bài viết vào các group mail. Đồng thời, định kỳ 1-2 ngày cập nhật tình hình bài viết, gửi mail nhắc nhở, theo sát số lượng bài được cập nhật của từng đơn vị phụ trách.

Ở FPT Telecom, 100% lãnh đạo tham gia viết bài và đó đều là các bài viết tâm huyết, đáng trân trọng. Chị Nguyễn Thị Dư (Giám đốc Trung tâm Quản lý cước) tích cực nhất. Chị viết sớm, bài viết dài và tâm huyết qua nhiều ngày. Bài của chị được chia sẻ trong nội bộ làm mọi người phấn chấn hẳn lên.

Bên cạnh đó, chị Vũ Mai Hương, Phó TGĐ, viết bài về BSC (Balanced Score Card - thẻ điểm cân bằng). Anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ, viết về Giám đốc chi nhánh ở Hưng Yên. Anh Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ, chia sẻ về quá trình và kỷ niệm khi công tác tại FPT...

- Vượt mức về số lượng bài viết, nhưng còn chất lượng của bài viết thì như thế nào?

- Hầu hết các bài viết đạt mức khá. Đặc biệt có nhiều bài viết hay, chất lượng và được tác giả đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 0,5% bài viết bị trả về vì không đạt chất lượng.

- Công tác lựa chọn 10% bài viết gửi vào vòng sơ loại sẽ được thực hiện như thế nào?

- Ban tổ chức ở FPT Telecom sẽ mời Ban Điều hành tham gia lọc bài. Ngay từ khi phát động cuộc thi này, FPT Telecom đã ấp ủ tuyển chọn những bài xuất sắc để ra tuyển tập riêng của công ty.

- Tiêu chí lựa chọn bài viết vào danh sách sơ loại là gì?

- Bài viết nghiêm túc, các dữ kiện chính xác, văn phong hay, hài hước, nhiều ý nghĩa, cân đối giữa các đơn vị… sẽ được ưu tiên lựa chọn.

- Khó khăn của đơn vị khi tiến hành chọn lựa như vậy?

- Ban tổ chức chỉ lo bị bỏ sót bài viết hay nếu không đọc kỹ tất cả bài viết.

- Đơn vị có đề xuất hoặc giải pháp gì để lựa chọn được chính xác bài viết chất lượng?

- FPT Telecom sẽ mời nhiều lãnh đạo cùng tham gia đọc bài, đọc kỹ bài sau khi sơ loại để chọn bài viết chất lượng nhất cho cuốn sử ký, chào mừng sự kiện lớn kỷ niệm FPT tròn 25 tuổi.

Tính đến ngày 17/6, toàn tập đoàn có 11.000 bài viết sử ký của CBNV. Thời gian nhận bài viết sử ký ở các đơn vị đã kết thúc vào ngày 15/6. Ban tổ chức ở công ty thành viên sẽ tiến hành lọc bài để chọn 10% bài viết xuất sắc gửi về tập đoàn trước ngày 30/6. Các bài viết hay sẽ được chọn đăng trong sách Sử ký FPT, dự kiến phát hành vào dịp 13/9.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất sẽ được 2 triệu đồng tiền thưởng, giải Nhì 1,5 triệu đồng, giải Ba 1 triệu đồng và nhiều giải khuyến khích khác. Bên cạnh đó, BTC còn trao giải theo số thứ tự 1, 13, 25 và bài viết hay nhất ở các đơn vị trong mỗi tuần. FPT Trading là đơn vị giành được giải thưởng viết sử ký theo tuần nhiều nhất tập đoàn (6 giải).

Trước đó, vào các dịp quan trọng như kỷ niệm 10 năm, 13 năm, 15 năm và 20 năm, FPT cũng đã phát hành sử ký.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()