Chúng ta

'Sẽ trừ hết thưởng 13/9 nếu không viết sử ký'

Thứ sáu, 31/5/2013 | 15:16 GMT+7

"Đây không phải là lần đầu tiên CBNV FPT bị trừ 100% thưởng 13/9 nếu không viết sử ký", chị Trần Thu Hà, đại diện Ban tổ chức, khẳng định.
> Hơn 300 CBNV tham gia viết sử ký / FPT IS thưởng gần 30 triệu đồng viết sử ký

Theo đại diện nhận bài sử ký ở các đơn vị, nhiều CBNV có tâm lý "nước đến chân mới nhảy". Hơn thế, dù đã có quyết định của TGĐ về việc sẽ trừ thưởng nhưng khá nhiều người vẫn thắc mắc, hồ nghi về việc có trừ tiền thưởng thật không và nếu trừ thì bao nhiêu.

a

CBNV FPT sẽ bị trừ thưởng 13/9 nếu không viết sử ký. Ảnh: S.T.

Trước thắc mắc của nhiều CBNV chị Trần Thu Hà, đại diện Ban tổ chức, khẳng định: "TGĐ FPT đã có quyết định trừ thưởng CBNV không tham gia viết sử ký và mức khấu trừ là 100% tiền thưởng 13/9".

Theo chị Hà, CBNV làm lâu năm đều biết rõ đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn thực hiện những quy định như vậy. Đơn cử, năm 1998, nhiều CBNV đã bị trừ thưởng 13/9 vì không viết sử ký hay bị trừ thưởng Tết vì không tham dự Tổng kết Hội làng.

Chia sẻ về việc xử phạt này, anh Mai Công Nguyên, TGĐ FPT IS ERP, cho biết: "Với những CBNV đang bị chi phối bởi công việc, dự án hằng ngày thì vượt qua được khó khăn, điều chi phối đó không đơn giản. Trước tiên cần phải tuyên truyền được cái nếp viết sử ký của FPT để mọi người hiểu bổn phận, khơi gợi cảm hứng để họ tìm được điều hấp dẫn để viết".

Theo anh Nguyên, xử phạt, trừ thưởng là khiên cưỡng và có thể không tạo ra được những bài viết chất lượng. Tuy nhiên, để mọi CBNV bắt tay vào viết sử ký thì đó có thể là biện pháp cần thiết. Bản thân anh cũng mong muốn, việc ý thức bổn phận và tìm thấy những điều hấp dẫn là động lực cho các bài viết hơn là việc trừ thưởng.

Cuối tháng 5, đã có khoảng hơn 300 CBNV tham gia viết bài sử ký. Ban tổ chức tiếp tục nhận bài đến ngày 15/6. Các CBNV tham gia gửi bài về cho đầu mối cán bộ văn hóa của các đơn vị thành viên.

Ngày 2/5, TGĐ FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định về việc phát động trong toàn tập đoàn cuộc thi viết sử ký nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập công ty. Theo đó, toàn bộ CBNV ký hợp đồng chính thức có trách nhiệm tham gia viết bài theo quy định của BTC. Lãnh đạo các công ty thành viên phải đôn đốc, nhắc nhở CBNV của đơn vị mình. CBNV FPT không tham gia viết sử ký FPT 25 năm sẽ bị trừ tiền thưởng 13/9 năm nay.

Lưu Vân

Ý kiến

()