Chúng ta

Triển khai hạ tầng CNTT-TT cho TP Đà Nẵng

Thứ tư, 26/12/2012 | 20:35 GMT+7

Sáng 26/12, Hội nghị triển khai dự án “Cung cấp, lắp đặt thiết bị bổ sung và thiết bị bảo trì cho hạ tầng CNTT và TT của TP. Đà Nẵng” đã diễn ra tại Công viên Phần mềm Đà Nẵng.
> FPT tiến sâu vào hạ tầng của hạ tầng

Dự án này nằm trong khuôn khổ các gói thầu thuộc Tiểu Dự án Phát triển CNTT và TT TP. Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Dự án nhằm tăng cường năng lực cho toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT và TT, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp ứng dụng CNTT cho các cơ quan chính quyền và cơ quan Đảng thuộc thành phố, tạo nền tảng cho việc hình thành Chính quyền điện tử TP Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Kim Sơn, GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, nhờ dự án này, hệ thống hạ tầng CNTT và TT được nâng cao toàn diện và hiện đại hơn, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong đó trọng tâm là các hạng mục Xây dựng mạng đô thị, Trung tâm Dữ liệu; Trung tâm giao dịch CNTT và TT; Hệ thống kết nối không dây và hạ tầng CNTT cho các cơ quan Đảng.

FPT IS khẳng định sẽ triển khai dự án thành công. Ảnh: FIS.

FPT IS khẳng định sẽ triển khai dự án thành công. Ảnh: FIS.

Đây là cơ sở hạ tầng kỹ thuật quan trọng, góp phần thiết thực vào tiến trình hình thành, vận hành và phát triển các ứng dụng chính phủ điện tử. Qua đó đáp ứng nhu cầu cung cấp các dịch vụ công cho người dân, tạo sự thuận tiện trong giao dịch, trao đổi thông tin, nâng cao kỹ năng kiến thức và chất lượng sống của cộng đồng… tại Đà Nẵng.

Đại diện FPT IS, PTGĐ Nguyễn Tuấn Hùng, khẳng định: Với kinh nghiệm gần 25 năm cung cấp, lắp đặt cơ sở hạ tầng CNTT và TT và phát triển phần mềm cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, cùng đội ngũ chuyên gia, kỹ sư phần mềm giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, FPT IS sẽ triển khai thành công dự án này.

Trước đó, FPT IS và Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng đã ký kết triển khai dự án “Phát triển các Dịch vụ công bổ sung của thành phố Đà Nẵng”. Dự án này nhằm mục tiêu tin học hóa hệ thống hành chính và dịch vụ công của thành phố, mang đến một hệ thống dịch vụ công cộng hiện đại và thông minh.

Theo thỏa thuận, FPT IS sẽ triển khai 6 ứng dụng CNTT cho thành phố Đà Nẵng. Trong vòng 7 tháng, từ tháng 10/2012 đến 30/6/2013, FPT IS sẽ số hóa cơ sở dữ liệu, tin học hóa quy trình làm việc của hệ thống hành chính công cho thành phố Đà Nẵng; Xây dựng hệ thống Quản lý Hệ thống thông tin; Hệ thống giám sát, quản lý lộ trình xe buýt; Hệ thống giám sát chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại nhà máy nước; Hệ thống chứng thực Chữ ký số; và Hệ thống Quản lý thông tin cơ sở hạ tầng CNTT.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()