Chúng ta

TGĐ FPT: ‘Cách làm việc của tôi đã khác sau khi nhậm chức’

Thứ sáu, 10/1/2014 | 16:19 GMT+7

“Kết quả kinh doanh năm 2013 của FPT có thể chấp nhận được trong bối cảnh chung hết sức khó khăn”, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhận định trong chương trình Leader talk, tổ chức ngày 9/1 tại Hà Nội.
> TGĐ FPT và các chiến tướng ‘mở cánh cửa toàn cầu’ / ‘Sức mạnh cốt lõi của FPT chính là những con người dám ước mơ’

Sau 5 tháng chèo lái con thuyền FPT, TGĐ Bùi Quang Ngọc đánh giá việc mình làm được là đã đưa chiến lược toàn cầu hóa thực sự đi vào cuộc sống, được nhận thức sâu rộng trong FPT và trở trành chỉ tiêu quan trọng của tập đoàn.

Văn hóa BSC (Balanced Score Card) được áp dụng sâu vào công tác quản trị và fractal xuống công ty thành viên cũng như công ty cháu. Chính sách thu nhập mới minh bạch hơn và bắt đầu có hiệu lực. Đó là một số việc nổi bật anh Ngọc làm được kể từ ngày trở thành TGĐ thứ tư của tập đoàn.

Trong năm 2014, anh và các cộng sự tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai những chiến lược kinh doanh “làm thay đổi FPT” là toàn cầu hóa và tăng cường về công nghệ, giải pháp.

“Lịch trình làm việc vẫn không thay đổi nhưng cách làm việc đã khác trước”, anh hài hước chia sẻ về những thay đổi của cá nhân. Theo đó, người đứng đầu tập đoàn mỗi ngày đến công ty lúc 8h và ra về sau 19h. Kể từ nhận nhiệm vụ mới, anh phải họp với công ty thành viên, gặp nhiều người và đi nước ngoài nhiều hơn.

Nhìn lại một số hoạt động của TGĐ Bùi Quang Ngọc kể từ khi nhậm chức vào 31/7/2013:

f

Anh Bùi Quang Ngọc đăng đàn tổng kết những việc đã làm và chưa làm được sau 5 tháng nhận vị trí TGĐ FPT. Đây là chương trình Leader talk đầu tiên trong năm 2014 do Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức.

f

Kết quả kinh doanh năm 2013 của FPT được TGĐ tập đoàn đánh giá là "chấp nhận được" trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chi tiêu công bị cắt giảm, sức mua không tăng.

c

Thẳng thắn, cởi mở và hài hước, anh Ngọc cung cấp cái nhìn toàn diện về tập đoàn cho những người có mặt tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) chiều ngày 9/1 và 600 người FPT theo dõi truyền hình trực tuyến chương trình này.

c

Hoạt động công nghệ được anh Ngọc và tập đoàn nhấn mạnh trong năm 2013. Hoạt động xếp hạng, tôn vinh chuyên gia công nghệ; tăng hàm lượng công nghệ và giải pháp được FPT nhấn mạnh. Đây là điểm nhấn cơ bản để FPT thay đổi và phát triển.

c

Anh Bùi Quang Ngọc được coi là “bố già” của mọi cải tiến trong Hệ thống quản trị FPT. Anh được bầu là CIO xuất sắc nhất Đông Dương, là quản trị dự án cho tất cả dự án tin học hóa hoạt động của FPT, là nỗi ám ảnh của mọi sự “phạm quy” ở tất cả các cấp. Anh được tôn vinh là một trong 25 dấu ấn của FPT trong 1/4 thế kỷ, tại Lễ kỷ niệm thành lập tập đoàn hôm 7/9/2013. Ở cương vị mới, anh đã áp dụng thế mạnh của mình trong việc quản trị và điều hành FPT.

v

Thành công của anh năm qua là đưa Balanced Score Card, phương pháp quản trị doanh nghiệp bằng thẻ điểm cân bằng, vào FPT một cách sâu rộng.

c

Kể từ khi nhậm chức, anh đã có nhiều chuyến "công du" quan trọng đến Mỹ, Singapore, Nhật Bản để gặp khách hàng, nhân viên. Trong ảnh: Anh Ngọc trao huy hiệu FPT cho nhân viên tập đoàn trong chuyến đi Mỹ nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập FPT USA. Ảnh: Quyên Phạm.

v

Đưa FPT tăng trưởng ổn định là sự trăn trở của anh Ngọc và Ban điều hành tập đoàn.

v

Trong năm qua, anh đã làm việc sát sao với từng công ty thành viên, đốc thúc việc lập và làm chiến lược, kế hoạch kinh doanh.

v

Trách nhiệm nặng nề nhưng không khiến anh mất đi sự vui vẻ, dí dỏm vốn có của mình. Trong ảnh: TGĐ FPT tham gia phần diễu hành của FPT HO trong chương trình Hội thao 13/9/2013 tại Hà Nội.

Triệu Mẫn

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()