Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc 'tiếp nguồn sinh khí' cho FPT Campuchia

Thứ bảy, 26/4/2014 | 10:15 GMT+7

"Opennet đã có sự phát triển tốt dù gặp rất nhiều khó khăn. Mong các bạn ngày càng nỗ lực, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng và tích cực tìm kiếm cơ hội mới", TGĐ FPT chia sẻ.
> Người FPT Campuchia mở tiệc đón năm mới / ‘Campuchia sẽ sớm có tên trên bản đồ toàn cầu hóa’

Trong hai ngày 24-25/4, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã có chuyến thăm và làm việc với các đơn vị của FPT tại Campuchia. Chuyến đi còn có TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT Telecom Vũ Mai Hương, PTGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng và TGĐ FTI (FPT Telecom International) Phạm Duy Phúc.

a

CBNV FPT Telecom ở Campuchia chào đón anh Bùi Quang Ngọc (thứ tư từ phải sang), anh Nguyễn Văn Khoa (thứ năm từ phải sang), chị Vũ Mai Hương (thứ ba từ phải sang) và anh Phạm Duy Phúc (thứ hai từ trái sang) tới thăm chi nhánh.

Trong chuyến công du đầu tiên tới Campuchia, anh Bùi Quang Ngọc đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Kan Channmeta và Tổng Cục trưởng Thuế Kong Vibol.

Người đứng đầu FPT cũng dành thời gian tham quan văn phòng Opennet (đối tác của FPT Telecom tại Campuchia), FPT IS Campuchia, DigitalCity (quản lý bởi FPT Retail) và họp với các đơn vị về những dự án đang triển khai, triển vọng thị trường... Đặc biệt, TGĐ FPT đã đến thăm nơi ở và động viên tinh thần CBNV nơi "chiến trường".

"Opennet đã có sự phát triển tốt dù gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi tình hình chính trị bất ổn trong 9 tháng gần đây. Mong các bạn ngày càng nỗ lực, tiếp tục duy trì và tăng trưởng bền vững, đồng thời tích cực tìm kiếm cơ hội mới, hướng đầu tư mới", anh Ngọc chia sẻ.

a

TGĐ FPT trong buổi làm việc cùng các bộ ngành Campuchia.

"Qua chuyến đi này, anh Ngọc đã tiếp "nguồn sinh khí" cho đội ngũ CBNV đang làm việc tại đây. Đặc biệt, các cuộc gặp với lãnh đạo Chính phủ Campuchia của anh đã tạo thêm cơ hội đầu tư cho FPT. Phó Thủ tướng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông, Tổng Cục trưởng Thuế Campuchia đều khẳng định ủng hộ FPT đầu tư mạnh mẽ hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Chùa Tháp", TGĐ Opennet Phùng Hưng cho biết.

Sau chuyến đi này, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ có thêm thông tin để nhìn nhận, đánh giá chính xác hơn về đội ngũ cán bộ đang hoạt động tại Campuchia cũng như các cơ hội, thách thức tại thị trường này. Theo anh Hưng, đây là một thuận lợi to lớn cho các đơn vị bởi khi lãnh đạo trực tiếp "vi hành" sẽ thấu hiểu tình hình “chiến trường” hơn, các quyết định liên quan vì thế sẽ nhanh, gọn và chính xác hơn.

a

TGĐ Bùi Quang Ngọc cùng các lãnh đạo đơn vị tham quan nơi ở của CBNV FPT tại Campuchia.

Người FPT ở Campuchia đều cảm thấy ấm lòng khi được lãnh đạo cấp cao quan tâm. Đây cũng là cơ hội hiếm có để anh em trình bày trực tiếp các vấn đề với người đứng đầu tập đoàn; được làm việc, tranh luận với anh Ngọc về những vấn đề đang nóng hổi của mỗi đơn vị, đồng thời các cán bộ có cơ hội học hỏi từ tác phong làm việc đến cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của lãnh đạo.
 
Hiện tại, FPT có 3 công ty thành viên là FPT IS, FPT Telecom và FPT Retail triển khai kinh doanh tại đất nước Chùa Tháp. Chỉ sau một thời gian ngắn có mặt tại Campuchia, Opennet đã vươn lên thành công ty cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông lớn thứ hai tại đây. Kết thúc quý 1 năm nay, doanh số đơn vị đạt 23% kế hoạch năm, tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến năm 2014, doanh số sẽ tăng trưởng khoảng 80% so với 2013. Đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ ra các tỉnh, cụ thể trong tháng 5 sẽ khai trương chi nhánh mới tại Shihanoukville.

Tại thị trường này, FPT IS cũng vừa ký được hợp đồng “Cung cấp và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Tài chính cho Kho bạc Nhà nước - Chính phủ Hoàng gia Campuchia” (FMIS - Financial Management Information System) với Bộ Kinh tế & Tài chính Campuchia. Hợp đồng trị giá gần 10 triệu USD này là hợp đồng ở nước ngoài có giá trị lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn.

Campuchia cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên của FPT Retail, khi đơn vị này quyết định mở rộng vùng phủ ra ngoài biên giới Việt Nam.

Hiện ngoài Campuchia, FPT có chi nhánh tại 16 quốc gia trên thế giới ở 4 châu lục, với hơn 300 khách hàng và đối tác là các tập đoàn lớn trên toàn cầu.

Hình ảnh chuyến đi của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và lãnh đạo các công ty thành viên

Nguyễn Nhàn

Ảnh: OpenNet

Ý kiến

()