Chúng ta

Quản trị không biên giới - 'sân chơi' lớn của PM

Thứ ba, 17/12/2013 | 11:27 GMT+7

Ngày 14/12, CLB Kinh doanh dự án (PBC, thuộc Học viện Lãnh đạo FPT -FLI) đã tổ chức thành công Hội nghị PM 2013 với chủ đề "Quản trị không biên giới".
> Cần ‘hoang tưởng’ khi bước vào sân chơi toàn cầu

Chủ đề của chương trình được lấy từ định hướng chiến lược của tập đoàn trong năm 2014 là Toàn cầu hóa. "Trong xu hướng này, đội ngũ Quản trị dự án của FPT dường như là những chiến binh đầu tiên", Phó Giám đốc FLI Nguyễn Lệ Hằng chia sẻ.

Với 3 phần: Tham luận chính, tọa đàm và thảo luận, chương trình được đánh giá tốt về công tác tổ chức, nội dung mở, hữu ích và thực tế.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc hy vọng, đây sẽ tiếp tục là sân chơi lớn để các Quản trị dự án trong tập đoàn có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, từ đó áp dụng vào thực tế công việc.

Những hình ảnh trong chương trình:

1-554816-1413015277.jpg

Mặc dù bận với lễ tốt nghiệp của lớp Leadership Program trong TP HCM, nhưng TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, người được xem là "sư tổ" của nghề PM tại FPT, đã kịp bay ra Hà Nội để dự chương trình. Anh chia sẻ, dự án nào cũng đều có vấn đề. Vì vậy, Hội nghị PM chính là nơi để các Quản trị dự án (PM) chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng vào công việc của mình.

Với chủ đề Quản trị dự án không biên giới, BTC đã mời diễn giả Vincent Galeron, Giám đốc R&D, tập đoàn IRESS tại Hà Nội trình bày về chủ đề Quản trị dự án toàn cầu. Dưới góc độ của người nước ngoài có nhiều năm làm PM tại Việt Nam và Quốc tế, ông Vincent nhìn nhận, xu hướng toàn cầu hóa sẽ đặt ra cho Việt Nam cũng như FPT nhiều thách thức hơn là cơ hội. Phần diễn thuyết của ông là một trong những nội dung chính của chương trình. Bên cạnh những lời khen cho bài diễn thuyết, một số thành viên cho rằng, phần trình bày hơi thiên về lý thuyết.

Với chủ đề Quản trị dự án không biên giới, BTC đã mời diễn giả Vincent Galeron, Giám đốc R&D của Tập đoàn IRESS tại Hà Nội, thuyết trình về chủ đề Quản trị dự án toàn cầu. Dưới góc nhìn của người nước ngoài nhiều năm làm PM tại Việt Nam và quốc tế, ông Vincent nhìn nhận, xu hướng toàn cầu hóa sẽ đặt ra cho Việt Nam cũng như FPT nhiều thách thức hơn là cơ hội. Phần diễn thuyết của ông là một trong những nội dung chính của chương trình. Bên cạnh những lời khen dành cho diễn giả, một số thành viên cho rằng, phần trình bày hơi thiên về lý thuyết.

Hội nghị PM 2013 là sự kiện lớn nhất trong năm của CLB Kinh doanh dự án (PBC, thuộc FLI). Đây là lần thứ 4 chương trình được triển khai thành công với sự tham gia của đông đảo các cán bộ Quản trị dự án trong và ngoài FPT. Chương trình năm nay đã có hơn 130 người đăng ký và đến dự. BTC phải kê thêm hàng ghế bổ sung để xếp chỗ cho mọi người.

Hội nghị PM 2013 là sự kiện lớn nhất trong năm của CLB Kinh doanh dự án (PBC, thuộc FLI). Đây là lần thứ 4 chương trình được triển khai thành công với sự tham gia của đông đảo cán bộ Quản trị dự án trong và ngoài FPT. Chương trình năm nay có hơn 130 người đăng ký và đến dự. BTC phải kê thêm hàng ghế bổ sung để đủ chỗ cho mọi người.

Một PM của FPT Software đặt câu hỏi cho ông Vincent về cách để dự án không bị ép giá khi ra sân chơi toàn cầu.

Một PM của FPT Software đặt câu hỏi cho ông Vincent về cách để dự án không bị ép giá khi ra sân chơi toàn cầu.

Bức tranh gạo độc đáo được BTC tặng cho diễn giả.

Bức tranh gạo độc đáo được BTC tặng cho diễn giả.

Phần tọa đàm có chủ đề Thay đổi tư duy với sự tham gia của Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng và Giám đốc FTCO Lê Hà Đức đã đem đến cho thành viên PBC cái nhìn toàn diện về xu hướng toàn cầu, những khác biệt của dự án xuyên quốc gia và những kỹ năng cần có của PM trong quá trình bước ra sân chơi toàn cầu.

Phần tọa đàm có chủ đề Thay đổi tư duy với sự tham gia của Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng (giữa) và Giám đốc FTICO Lê Hà Đức (ngoài cùng bên trái) đã đem đến cho thành viên PBC cái nhìn toàn diện về xu hướng toàn cầu, những khác biệt của dự án xuyên quốc gia và những kỹ năng cần có của PM trong quá trình bước ra sân chơi toàn cầu. Đây cũng là nội dung được đánh giá hay nhất của chương trình với nhiều chia sẻ, kinh nghiệm từ dự án thực tế.

Sau phần tọa đàm, các thành viên được tham gia vào 3 tiểu ban thảo luận với nhiều nội dung khác nhau liên quan đến chủ đề Quản trị không biên giới.

Sau phần tọa đàm, các thành viên được tham gia vào 3 tiểu ban thảo luận với nhiều nội dung khác nhau liên quan đến chủ đề Quản trị không biên giới. Phần trình bày của anh Phan Phương Đạt, FPT Software, về "Một số phương pháp xây dựng dịch vụ mới của công ty và năng lực của đội ngũ" thu hút khá đông người nghe.

Mỗi tiểu ban sẽ gồm 2 nội dung của 2 diễn giả là những PM giàu kinh nghiệm trong FPT. Theo đánh giá, phần thảo luận cung cấp những lý thuyết chuyên sâu hơn trong việc quản trị.

Mỗi tiểu ban gồm hai nội dung của hai diễn giả là những PM giàu kinh nghiệm trong FPT.

Theo đánh giá, phần thảo luận cung cấp những lý thuyết chuyên sâu hơn trong việc quản trị.

Theo đánh giá, phần thảo luận cung cấp những lý thuyết chuyên sâu hơn trong việc quản trị.

6 diễn giả tham gia phần tiểu ban thảo luận trong Hội nghị PM 2013.

6 diễn giả tham gia phần tiểu ban thảo luận trong Hội nghị PM 2013.

Thanh Nga

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()