Chúng ta

Những tựa game thành danh từ điện ảnh

Chủ nhật, 19/5/2013 | 09:20 GMT+7

Xuất thân từ các tác phẩm văn học kinh điển rồi được dựng thành series phim đình đám và đến khi thể loại game online bùng nổ thì những tác phẩm của môn nghệ thuật thứ bảy này đã được chuyển thể thành trò chơi nổi tiếng như: Tây Du Ký, Thiên Long Bát Bộ...
> Tây Du Ký liên thông cụm máy chủ

Tây Du Ký

Game online Tây Du Ký khi vừa về đến Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người chơi. Khi chưa được tiếp cận với game, không thể phủ nhận chính sự thành công vang dội của bộ phim truyền hình Tây Du Ký được sản xuất năm 1986 đã khơi gợi sự tò mò cho người chơi. Mặc dù đã trải qua rất nhiều phiên bản khác nhau từ truyền hình cho đến điện ảnh, Tây Du Ký vẫn luôn là nguồn cảm hứng vô tận để các đạo diễn thể hiện sự sáng tạo. Điển hình mới đây nhất là "Tây Du Ký - Mối tình ngoại truyện" của Châu Tinh Trì đã gây “sốt” trong làng giải trí châu Á và trở thành bộ phim "ăn khách" nhất năm 2012.

Các nhân vật trong game Tây Du Ký được phác hoạ khá tương đồng với các nhân vật trong phim. Ảnh: FPT Online.

Sự gần gũi giữa các nhân vật trong game và trong phim. Ảnh: FPT Online.

Sức ảnh hưởng của điện ảnh đã giúp game Tây Du Ký có sự khởi đầu thuận lợi. Sau 3 năm phát hành, Tây Du Ký Online đã trở nên quen thuộc với cộng đồng người chơi yêu thích dòng game nhập vai 2D. Mới đây, khi thông tin Tây Du Ký sẽ cập nhật Phiên bản mới vào đầu tháng 6, nhiều người chơi chưa từng "nhập vai" vào Tây Du Ký cũng muốn thử nghiệm cảm giác trải qua 81 kiếp nạn trong game thú vị như thế nào.
 
Tam Quốc Diễn Nghĩa

Là một trong "Tứ đại danh tác" của văn học cổ điển Trung Hoa, Tam Quốc Diễn Nghĩa đã được nhiều nhà làm phim chọn để dựng nên những tập phim để đời. Chính sự phổ biến rộng rãi của bộ tiểu thuyết và phim Tam Quốc Diễn Nghĩa tại rất nhiều quốc gia trên thế giới là điểm tựa vững chắc cho các nhà phát triển game online tập trung vào khai thác. Tại Việt Nam, không thể đếm hết được có bao nhiêu game online lấy bối cảnh thời Tam Quốc Diễn Nghĩa như: Tướng Hồn Tam Quốc, Tam Quốc Chí, Bá Tam Quốc, Loạn Thế Vô Song, Anh Hùng Tam Quốc, Tam Quốc Chiến…

Bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa là

Tam Quốc Diễn Nghĩa là "mảnh đất màu mỡ" để game online "nảy mầm". Ảnh: FPT Online.

Mặc dù gần đây người chơi có triệu chứng "bội thực" với đề tài này, sức hút của game vẫn còn. Minh chứng rõ ràng nhất là rất nhiều nhà sản xuất vẫn ưu tiên chọn game đề tài Tam Quốc Diễn Nghĩa để phát hành.
 
Thiên Long Bát Bộ

Phim được xây dựng dựa theo tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long Bát Bộ, nguyên tác Kim Dung. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật chính: Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc… Trải qua rất nhiều phiên bản với nhiều lớp diễn viên khác nhau, Thiên Long Bát Bộ đã trở thành bộ phim quen thuộc và gần gũi với khán giả.

Thiên Long Bát Bộ đã tạo nên cơn

Thiên Long Bát Bộ đã tạo nên cơn "sốt" trong làng game online Việt Nam. Ảnh: FPT Online.

Với game online, Thiên Long Bát Bộ vừa phát hành đã tạo nên cơn sốt trong làng game Việt. Đến nay, đã bước sang phiên bản thứ 3 với hơn 5 năm phát hành, Thiên Long Bát Bộ vẫn là game thành công nhất của FPT Online.
 
Sắp tới, sẽ còn nhiều tựa game online mới đi ra từ những bộ phim kinh điển của nghệ thuật thứ bảy, thậm chí, nếu những bộ phim đoạt giải Oscar chuyển thể thành game như: Star Wars, Braveheart, The Lord of the Rings, Oliver… còn mang lại cho người chơi nhiều khám phá thú vị.

Xem thêm thông tin tại http://tdk.gate.vn.

Hà Dương

Ý kiến

()