Chúng ta

Người FPT trên mảnh đất vàng Myanmar

Thứ hai, 19/5/2014 | 12:38 GMT+7

Phóng sự dài 10 phút do chính nhân viên FPT Myanma thực hiện, đã giới thiệu một cách chân thực và toàn diện nhất về công việc, cuộc sống của người FPT đang làm việc trên đất nước Chùa Vàng.
> FPT tìm kiếm đóng góp của mình cho Myanmar

a

Trụ sở làm việc của FPT Myanmar. Ảnh: Đức Thắng.

Đây là một phần nội dung của bản tin FUN 4 FUN, được thực hiện bởi các tác giả, là những nhân viên FPT Myanmar, gồm: Nguyễn Văn Hưng, Võ Ngọc và Lê Xuân Thủy. 

Hiện nay, FUN 4 FUN trong giai đoạn thử nghiệm, dự kiến phát mỗi tuần một bản tin. Theo format, một chương trình đầy đủ gồm 3 phần: Tin tức (FUN News); Phóng sự hay câu chuyện (FUN Story, FUN Forecast); Giải trí (clip hài, tiết mục văn nghệ, ca nhạc, tiểu phẩm...).

"Từ những hình ảnh và câu chuyện do FPT Myanmar gửi về, chúng tôi cắt gọt và biên tập cho gọn hơn trước khi chuyển tới khán giả", Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể Lê Đình Lộc cho biết.

Qua ống kính và lời kể của nhóm làm phim, đất nước và con người Myanmar hiện lên gần gũi, thân thiện và vô cùng dễ mến. "Người Myanmar hiền lành và rất yêu thương chúng sinh. Gần một năm sang đây, chúng tôi chưa thấy một vụ cãi nhau hay ẩu đả nào trên đường phố. Ở những nơi công cộng mọi người thường phải đứng im mặc cho muỗi đốt mà không dám đập bởi sợ phạm tội sát sinh”, một nhân viên FPT Myanmar chia sẻ.

Bên cạnh đó, cuộc sống, sinh hoạt và cả những tình huống khó nói của người FPT khi hòa nhập với văn hóa Myanmar cũng được thể hiện sinh động những câu chuyện đàn ông mặc váy, nhai trầu hoặc nỗi khổ của những người thuận tay trái...

Nối tiếp phóng sự về Myanmar, Ban Văn hóa Đoàn thể FPT hy vọng người FPT tiếp tục tham gia viết kịch bản, quay hình, đóng vai, dựng phim... để chương trình có thêm nhiều nội dung phong phú.

"Tất cả sản phẩm của các bạn FPT từ khắp nơi xin gửi về Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Dù sản phẩm có thô ráp, vụng về đến mấy cũng không sao, bởi chúng tôi sẽ giúp các bạn biên tập, dựng phim, lồng nhạc, trau chuốt... và phát hình", anh Lộc cho biết.

Tháng 2/2013, HĐQT FPT đã thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và chính thức đi vào hoạt động với tư cách là Công ty FPT Myanmar vào tháng 7 cùng năm. Ngay trong năm đầu đặt pháp nhân tại đây, FPT đã thu về hàng triệu USD, đồng thời mở ra nhiều cơ hội kinh doanh ở đất nước này.

Đồng Bằng

Clip: FPT Myanmar - FUN

Ý kiến

()