Chúng ta

FPT tìm kiếm đóng góp của mình cho Myanmar

Thứ hai, 31/3/2014 | 15:17 GMT+7

Quốc gia nơi có 90% dân số theo đạo Phật có thể khiến bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên. Muốn thành công ở đất này, chắc chắn FPT phải tuân theo quy luật: Gieo nhân lành mới mong có ngày quả tốt.
> 'FPT sẽ tạo 5.000 việc làm tại Myanmar' / Thời cơ vàng ở Myanmar

d

Myanmar - đất nước có thể khiến bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên. Người dân hiền lành, trung thực. Ngoài đường không hề thấy ai to tiếng. 90% dân theo đạo Phật. Với dân số 60 triệu, diện tích rộng gần gấp đôi Việt Nam, phần lớn là đất đai trù phú, thể chế dân chủ, Myanmar đầy tiềm năng và sẽ sớm cất cánh.

d

Trụ sở FPT Myanmar trên khuôn viên 2.500 m2 thuê từ đầu năm ngoái với thời hạn 5 năm. Giá thuê toàn bộ khuôn viên là 13.000 USD một tháng. Ông Aung Than, Chủ tịch Công ty Myanmar Telecommunication & Technology Services, một người bạn của FPT, nhận xét, mức giá thuê khuôn viên này hôm nay theo thị trường đã là không dưới 30.000 USD một tháng.

d

Sảnh chính giới thiệu về Tập đoàn FPT một cách trang trọng và tự hào. FPT có thế mạnh gì ở Myanmar lúc này? Đó là một câu hỏi khó. So với các đối thủ, FPT không dễ nêu tên một sản phẩm thương hiệu nào của mình.

d

FPT may mắn có những nhân viên tận tình, dấn thân ở phương trời xa này. Trong giai đoạn thành lập, Chánh văn phòng Nguyễn Minh Hạnh là một vị trí đặc biệt quan trọng. Khi được hỏi: “Sự hỗ trợ nào của tập đoàn là giá trị nhất mà FPT Myanmar đã nhận được?”, mọi người thường lúng túng không biết trả lời thế nào. Vẫn đang dựa vào bản thân là chính.

d

Võ Ngọc, Recruitment Manager (phải), đang phỏng vấn tuyển dụng. Trước mắt, việc tuyển dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của FPT. Tương lai sẽ là tuyển dụng cho cả các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài khác ở đây. Điều thuận lợi, Ngọc chia sẻ, là hầu hết thanh niên Myanmar khi ra trường đều sử dụng tiếng Anh, và chất lượng đào tạo tốt. Ngọc để lại con nhỏ ở Hà Nội, sang đây một mình. Nỗi nhớ của chị được thể hiện da diết như trong vần thơ của Bùi Sim Sim: Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh / Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi / Ngược lòng mình tìm về nông nổi / Lãng du đi vô định cánh chim trời...

d

Nhân viên người bản địa vui lòng chấp nhận vị trí làm việc ngay dưới gầm cầu thang.

d

Wai Htoo vừa ra trường thì được tuyển dụng cách đây gần 4 tháng. Sau quy trình đào tạo 3 tháng, nay anh đang hào hứng với công việc Marketing Officer của FPT Myanmar.

d

Khu vực mới được thiết kế để dùng cho đào tạo. Giá đất Yangon tăng chóng mặt trong năm qua. Giá thuê văn phòng phổ biến đã ở mức 60-100 USD/m2.

d

Mr. Kiên Râu luôn có mặt trên hiện trường giám sát nhà thầu thi công. Đôi khi thậm chí anh quên đội mũ, mặc dù nắng nóng 40 độ C.

d

Ngay trong khuôn viên công ty, chỗ này đang hoàn thành xây mới 500 m2 tổng mặt sàn văn phòng.

d

Một điểm bán lẻ của FPT liên kết với doanh nghiệp địa phương. Mỗi tháng hiện bán được 300-400 điện thoại với giá trung bình 100 USD/chiếc.

d

Chùa Vàng, được xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, tuổi thọ ngang với Phật lịch. Đạo lý ở đây bắt rễ sâu xa từ truyền thống Phật giáo lâu đời như vậy. Muốn thành công ở đất này, chắc chắn FPT phải tuân theo quy luật: Gieo nhân lành mới mong có ngày quả tốt. Trước hết phải xem có thể mang lại giá trị thực sự nào cho Myanmar.

Đức Thắng

Ý kiến

()