Chúng ta

‘FPT sẽ tạo 5.000 việc làm tại Myanmar’

Thứ ba, 30/7/2013 | 14:44 GMT+7

“Chúng tôi sẽ tiến hành đào tạo tại chỗ cho sinh viên Myanmar và phát triển đội ngũ kỹ sư phần mềm thông qua các khóa học 6 tháng”, tờ Myanmar Times dẫn lời anh Hoàng Minh Châu, Chủ tịch FPT Myanmar.
> Chủ tịch Quốc hội Việt Nam dự hội thảo CNTT tại Myanmar / Sinh viên Myanmar học tập tại ĐH FPT

Ngày 29/7, tờ Myanmar Times đưa tin về sự hiện diện của FPT tại đất nước này và dẫn lời anh Hoàng Minh Châu về việc "FPT Myanmar sẽ tạo ra 5.000 việc làm trong vòng 5 năm tới sau khi triển khai kế hoạch kinh doanh vào tháng 7".

Phát biểu tại Hội thảo về ứng dụng CNTT cho ngành ngân hàng được tổ chức tại Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, Chủ tịch FPT Myanmar khẳng định, đào tạo cán bộ là trọng tâm trong kế hoạch phát triển của công ty. “Chúng tôi sẽ tiến hành đào tạo tại chỗ cho sinh viên Myanmar và phát triển đội ngũ kỹ sư phần mềm thông qua các khóa học 6 tháng”, anh Châu nói.

d

“FPT Myanmar sẽ tạo ra 5.000 việc làm trong vòng 5 năm tới sau khi triển khai kế hoạch kinh doanh của mình vào tháng 7”, anh Châu cho biết. Ảnh: Anh Tú.

“FPT đã gửi 21 sinh viên Myanmar sang Việt Nam để đào tạo và sẽ gửi tiếp 300-400 sinh viên khác sang trong những năm tới”, một cán bộ FPT Myanmar tiết lộ.

Theo anh Hoàng Minh Châu, văn phòng công ty sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm nay, tuy nhiên, FPT đã cử các chuyên gia từ Việt Nam sang để đào tạo cán bộ địa phương trong lĩnh vực đào tạo, hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, phần mềm và giải pháp CNTT cho các lĩnh vực tài chính và ngân hàng cũng như cung cấp dịch vụ Internet.

Sáng ngày 26/7, hội thảo “ Ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng Việt Nam - Myanmar” do Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và FPT đồng tổ chức tại khách sạn Sedona, Yangon, Myanmar, với sự tham gia của 130 đại biểu, gồm lãnh đạo nhà nước và các doanh nghiệp lớn trong khối Tài chính - Ngân hàng, CNTT hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác Quốc hội và bộ ngành Việt Nam đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Phía Myanmar có sự hiện diện của Thủ hiến vùng Yangon, ông U Myint Shwe; ông Zun Hkeit Thang, Thượng nghị sĩ, Tổng thư ký Đảng Tiến bộ CHIN; và ông U Maung Maung, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar.

d

Hội thảo “Ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng Việt Nam - Myanmar” do Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và FPT đồng tổ chức. Ảnh: Anh Tú.

Hội thảo lần này giới thiệu các sản phẩm CNTT hiện đại của các doanh nghiệp Việt Nam (BIDV, FPT) trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng; Kinh nghiệm ứng dụng tại Việt Nam, Lào và Campuchia; Đồng thời đánh giá tiềm năng hợp tác, đầu tư cũng như thuận lợi, khó khăn trong triển khai các sản phẩm CNTT của Việt Nam vào thị trường Myanmar.

Tại Hội thảo, anh Hoàng Minh Châu đánh giá, ngành ngân hàng Myanmar đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển vượt bậc. “Tôi rất hy vọng đội ngũ của FPT sẽ góp phần giúp các ngân hàng Myanmar đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào hoạt động, như chúng tôi đã và đang triển khai thành công tại các ngân hàng tại Việt Nam, Lào và Campuchia”, anh nói.

Trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển, FPT luôn xác định ngành Tài chính - Ngân hàng là một trong những nhóm khách hàng trọng tâm. FPT hiện có nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tập trung vào Hệ thống Ngân hàng lõi - Core Banking (Smart Bank), Cổng thanh toán (Payment Gateway), Dịch vụ ngân hàng trên di động (Mobile Banking)…

Myanmar đang là nền kinh tế mới nổi hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp nước ngoài. Theo báo cáo mới đây của Quỹ tiền tệ quốc tế (International Monetary Fund - IMF), Myanmar có thể tăng quy mô nền kinh tế gấp 4 lần, lên 200 tỷ USD vào năm 2030.

Tháng 2 năm nay, HĐQT FPT đã thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và bổ nhiệm anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng Sáng lập, làm Trưởng Văn phòng đại diện.

Văn phòng Đại diện tại Myanmar (tên tiếng Anh: FPT Representative Office in Myanmar) sẽ đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại quốc gia này.

Lan Chi

Ý kiến

()