Chúng ta

Sinh viên Myanmar tham quan FPT

Thứ sáu, 12/7/2013 | 09:33 GMT+7

21 sinh viên ĐH Victoria Myanmar đã dành một ngày để tham quan tòa soạn VnExpress, FPT Software và lắng nghe những chia sẻ của Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa.
> FPT thành lập Văn phòng đại diện tại Myanmar / Sinh viên Myanmar học tập tại ĐH FPT

Ngày 11/7, sinh viên trường ĐH Victoria, những sinh viên đầu tiên của Myanmar học tại ĐH FPT, đã đến thăm tòa nhà FPT, nơi đóng quân của nhiều công ty thành viên tập đoàn. Các sinh viên đã rất thích thú khi nhìn thấy những hình ảnh tái hiện lịch sử FPT ở khu vực bảo tàng đặt tại sảnh tầng 0. Nơi làm việc của các phóng viên báo VnExpress và lập trình viên FPT Software cũng gây ấn tượng cho sinh viên nước bạn.

Theo kế hoạch hợp tác giữa ĐH FPT và ĐH Victoria, chương trình học của các sinh viên Myanmar sẽ kéo dài một tháng (từ ngày 3 đến 31/7). Sinh viên nước bạn sẽ học hai môn chuyên ngành gồm Web design (Thiết kế web) và Comp tia A+ (trong đó có Hardware và Networking) trong thời gian học tại ĐH FPT. Ngoài chương trình học chính khóa trên lớp, sinh viên còn được tham gia nhiều hoạt động do các thành viên của một số CLB trong ĐH FPT tổ chức.

Trước đó, đoàn lãnh đạo FPT và ĐH Victoria đã tham quan, tìm hiểu hoạt động của hai bên từ tháng 3. Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa đã tham gia lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên ĐH Victoria. Anh cho biết, FPT sẽ hợp tác với ĐH Victoria trong việc đào tạo kỹ sư CNTT, tiến tới Trung tâm Phần mềm FPT Myanmar trong 3 năm nữa.

Toàn cầu hóa tại Myanmar là một phần trong chiến lược của FPT. Trong tháng 2, HĐQT FPT đã thông qua phương án mở Văn phòng Đại diện FPT tại Myanmar và bổ nhiệm anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng Sáng lập, làm Trưởng Văn phòng đại diện.

Văn phòng Đại diện tại Myanmar (tên tiếng Anh: FPT Representative Office in Myanmar) sẽ đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại quốc gia này. Hiện tại, FPT gấp rút chuẩn bị để khai trương Văn phòng đại diện tại Myanmar trong thời gian tới.

Hình ảnh những sinh viên Myanmar đầu tiên tại ĐH FPT:

g

Sinh viên Myanmar chăm chú nghe giới thiệu về chiếc máy tính đầu tiên của tập đoàn, được đặt tại Bảo tàng FPT, tầng 0 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

g

Các sinh viên sang học tập tại ĐH FPT đúng dịp tập đoàn đang sôi nổi hướng tới Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ". Đại diện FPT Software giới thiệu về Bảng đồng hồ đếm ngược đến Đại lễ.

g

Sinh viên ĐH Victoria gửi lời chúc cho FPT.

g

Tham quan nơi làm việc của báo VnExpress tại tầng 5.

g

Các chỉ số về lượng truy cập của VnExpress khiến sinh viên Myanmar rất ấn tượng.

f

Chụp ảnh lưu niệm trước khi thăm nơi làm việc của công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam - FPT Software.

f

Háo hức và vui vẻ.

f

Chăm chú lắng nghe giới thiệu về công ty.

f

Sinh viên rất thích hình ảnh của các lập trình viên FPT Software trong những lần công tác.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()