Chúng ta

'Myanmar mong muốn được hợp tác với FPT'

Thứ sáu, 22/3/2013 | 18:58 GMT+7

Đại diện phái đoàn của Phó Tổng thống Nyan Tun cho biết, Myanmar mong muốn được hợp tác với FPT trong việc áp dụng công nghệ vào phát triển kinh tế.
> Phó Tổng thống Myanmar thăm FPT Software

Chiều ngày 22/3, đoàn công tác của Phó Tổng thống Myanmar Nyan Tun đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn FPT tại tòa nhà FPT Software HCM ở Khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM. Phái đoàn cấp cao của chính phủ Myanmar gồm: Phó Tổng thống Nyan Tun, Bộ trưởng Công nghiệp U Aye Myint; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Phát triển kinh tế Set Aung và nhiều thành viên khác.

Về phía FPT có anh Hoàng Minh Châu, Ủy viên Hội đồng Sáng lập, GĐ Văn phòng đại diện FPT tại Myanmar; chị Trương Thanh Thanh, Ủy viên Hội đồng Sáng lập, GĐ FPT HCM; chị Nguyễn Hoàng Thùy Dương, Giám đốc điều hành (COO) FPT Software; anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM. Đại diện Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT (F9), các đơn vị phần mềm chiến lược số 1 và số 3 của FPT Software cũng tham dự chương trình.

Trao đổi với Phó Tổng thống Nyan Tun, anh Hoàng Minh Châu chia sẻ, các thành viên FPT mới có chuyến công tác ở Myanmar về và ấn tượng với đất nước, con người cũng nhu tiềm năng phát triển của nước này. Anh Châu cho biết, FPT mong muốn sẽ sớm có cơ hội hợp tác với Myanmar bằng các dự án và công việc cụ thể.

"FPT là tập đoàn CNTT số một Việt Nam. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của đất nước nói chung và các doanh nghiệp trong nền kinh tế nói riêng", anh Nguyễn Đức Quỳnh, đại diện đoàn FPT, trình bày sơ lược về tập đoàn.

Với những nét tương đồng về nhiều mặt, trong 5 năm tới, Myanmar sẽ đi theo con đường mà Việt Nam mới trải qua: "Chúng tôi có công nghệ và kinh nghiệm để giúp chính phủ Myanmar nói chung và các doanh nghiệp nói riêng trong việc phát triển đất nước", anh Quỳnh nhấn mạnh.

"Chúng tôi rất ấn tượng về quá trình xây dựng và phát triển của FPT. Mong rằng sẽ sớm có cơ hội hợp tác, đầu tư giữa FPT Software với thị trường Myanmar nhằm góp phần đưa công nghệ để xây dựng hạ tầng, phát triển thị trường và nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế", ông Set Aung, đại diện phái đoàn cấp cao của chính phủ Myanmar, khẳng định.

Hình ảnh phái đoàn cấp cao của chính phủ Myanmar thăm và làm việc tại FPT chiều ngày 22/3:

d

Khi vừa xuống xe, Phó Tổng thống Nyan Tun vẫy chào CBNV FPT.

Anh Nguyễn Đức Quỳnh trình bày sơ lược về tập đoàn.

Anh Nguyễn Đức Quỳnh (đứng) trình bày sơ lược về tập đoàn.

d

Theo anh Quỳnh, với những nét tương đồng về nhiều mặt, trong 5 năm tới, Myanmar sẽ đi theo con đường mà Việt Nam mới trải qua.

Các thành viên phái đoàn Myanmar chăm chú theo dõi clip giới thiệu về FPT.

Các thành viên phái đoàn Myanmar chăm chú theo dõi clip giới thiệu về FPT.

Anh Hoàng Minh Châu

Anh Hoàng Minh Châu (giữa) giới thiệu với Phó Tổng thống về tòa nhà F-Town.

Anh Châu đại diện FPT trao quà cho Phó tổng thống. Quà của FPT là một bức tranh thêu hoa sen 2 mặt.

Anh Châu đại diện FPT trao quà cho Phó Tổng thống. Quà của FPT là một bức tranh thêu hoa sen 2 mặt.

mmh7-602921-1412997220.jpg

Phó Tổng thống Nyan Tun tặng FPT bức tranh khắc hình một ngư dân chèo xuồng bằng một chân trong khi đang đánh cá. Theo một thành viên trong đoàn, đây là hình ảnh quen thuộc của đất nước Myanmar.

Các thành viên Chính phủ Myanmar chụp hình lưu niệm cùng đại diện FPT tại tòa nhà F-Town.

Các thành viên chính phủ Myanmar chụp hình lưu niệm cùng đại diện FPT tại tòa nhà F-Town.

Na Vy

Ý kiến

()