Chúng ta

‘Nên học cách làm việc chuyên nghiệp của FPT USA’

Thứ hai, 28/10/2013 | 07:30 GMT+7

“FPT USA là đơn vị đang đi đầu trong việc toàn cầu hóa của FPT Software, với nhiều khách hàng tiềm năng, nên có cơ hội lớn về phát triển cả doanh thu lẫn công nghệ và giải pháp”, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhận định sau chuyến công du tại Mỹ vào đầu tháng 10.
> FPT USA kỷ niệm 5 năm thành lập

Anh chia sẻ với Chúng ta về cơ hội phát triển của FPT Software nói chung và Tập đoàn FPT nói riêng tại xứ sở cờ hoa.

- Cảm xúc của anh như thế nào sau chuyến công du vừa qua, với tư cách là TGĐ FPT?

- Chuyến đi này là lần đi làm việc chính thức đầu tiên với một đơn vị của FPT Software ở nước ngoài sau khi tôi được bổ nhiệm là TGĐ. Trước kia, tôi từng đến FSOFT ở nước ngoài nhưng với mục đích thăm hỏi, động viên nội bộ là chủ yếu. Đợt đi này cho tôi hiểu rõ hơn công việc của FPT USA, có trải nghiệm nhiều hơn về onsite.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của nhân viên FUSA. Ảnh: C.T.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của nhân viên FUSA. Ảnh: C.T.

Trong thời gian ở Mỹ, tôi đã gặp gỡ 3 khách hàng lớn, tham dự buổi lễ kỷ niệm 5 năm thành lập FPT USA và dự một ngày họp lập kế hoạch 2014. Ngoài các hoạt động kinh doanh, tôi cũng trực tiếp gắn huy hiệu FPT cho cán bộ và trao HC Lao động hạng nhất cùng phần thưởng 10 triệu đồng của tập đoàn cho những thành tích của đơn vị. Cá nhân tôi cũng thưởng riêng cho tập thể FPT USA 20 triệu đồng để động viên tinh thần của chiến sĩ FPT USA.

- Dự buổi lễ kỷ niệm 5 năm thành lập FPT USA, anh nhận định thế nào về kết quả đơn vị đạt được?

- FPT USA là đơn vị đang đi đầu trong việc toàn cầu hóa của FPT Sofware, với nhiều khách hàng tiềm năng, nên có cơ hội lớn về phát triển cả doanh thu lẫn công nghệ và giải pháp. Có thể nói, công việc của FPT USA là những lĩnh vực mà FPT và Việt Nam có thể đủ sức cạnh tranh cùng Ấn Độ. Vì vậy, những bước tiến của FPT USA là rất đáng trân trọng. Bên cạnh đó, phong cách làm việc chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên FPT USA đáng để các đơn vị trong FPT cần học tập.

- Anh đánh giá ra sao về thị trường Mỹ cũng như những cơ hội, thách thức của FPT USA tại đây?

- Với tốc độ phát triển hiện tại và kế hoạch những năm tiếp theo là tăng trưởng 50-60% mỗi năm, mục tiêu 100 triệu USD của FPT USA có khả năng đến sớm hơn so với nhiều mặt trận khác của FPT.

Anh Ngọc trao huy hiệu FPT cho nhân viên FUSA. Ảnh: Tùng Bùi.

Anh Ngọc trao huy hiệu FPT cho nhân viên FUSA. Ảnh: Tùng Bùi.

Dù thị trường Mỹ rất tiềm năng và tương đối phù hợp với năng lực của FPT Software, nhưng FPT USA và FPT Software cũng gặp nhiều thách thức, trong đó mấu chốt chính là khả năng đáp ứng nguồn nhân lực. Khách hàng Mỹ trao nhiều việc khó, việc mới và họ cũng đòi hỏi chất lượng nguồn nhân lực tham gia cao, từ kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp và năng lực chuyên môn ở cả công nghệ lẫn lĩnh vực ứng dụng. Nhiều trường hợp khách hàng là người trực tiếp phỏng vấn ứng viên tham gia dự án và chỉ chấp nhận khi họ thấy đạt yêu cầu.

Thách thức đó đòi hỏi FPT Software cần chuẩn bị nguồn nhân lực thật mạnh mẽ, đổi mới từ chính sách đến những biện pháp triển khai. Trước mắt, chúng ta cần đáp ứng đầy đủ cho thị trường Mỹ, sau đó cho các thị trường khác. Tập đoàn cùng với FPT Software sẽ đưa ra những chính sách khuyến khích việc chuẩn bị nguồn nhân lực đủ cho các chiến trường.

- Anh có thông điệp gì gửi gắm đến toàn thể CBNV FPT USA trong dịp kỷ niệm sinh nhật 5 năm?

- Tôi chúc FPT USA mau chóng đạt được mốc 100 triệu USD và luôn ở vị trí dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng. Hẹn gặp lại các bạn FPT USA ở một dịp công tác khác.

Công ty FPT USA (FUSA) được thành lập ngày 13/10/2008, đăng ký tại Delaware, trụ sở chính tại San Mateo (California), các văn phòng kinh doanh tại New York, Texas và Washington.

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty FUSA (13/10/2008 - 13/10/2013) được tổ chức vào tối ngày 11/10 tại Los Angeles, Mỹ. Có 60 người tham dự gồm các khách hàng thân thiết và tập thể CBNV công ty. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cũng có mặt trong sự kiện quan trọng này.

Đây là dịp để nhân viên FPT USA cùng các lãnh đạo FPT nhìn lại quãng đường tăng trưởng trong 5 năm qua, đồng thời cùng thể hiện quyết tâm hướng tới sự phát triển bền vững với mục tiêu đạt 100 triệu USD.

Triệu Mẫn thực hiện 

Ý kiến

()