Chúng ta

'Năm 2013 ĐH FPT phấn đấu nâng hạng 4 sao'

Thứ bảy, 30/3/2013 | 09:56 GMT+7

Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Trần Ngọc Tuấn chia sẻ tại Hội thảo quốc tế “Xếp hạng và đối sánh trong Giáo dục đại học: Kinh nghiệm quốc tế và ứng dụng cho Việt Nam” hôm 26/3.
> ĐH FPT đi trước trong kiểm định chất lượng

Hội thảo do Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục (INFEQA) tổ chức tại Trung tâm đào tạo khu vực của SEAMEO, TP HCM, với sự tham dự của bà Mandy Mok - Giám đốc điều hành QS Asia và ông Micheal Fung - Giám đốc kế hoạch và nghiên cứu tổ chức, ĐH Khoa học và Công nghệ Hong Kong.

Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Trần Ngọc Tuấn cũng bày tỏ mong muốn, sau Hội thảo ngày 26/3, sẽ có nhiều trường Đại học Việt Nam tham gia xếp hạng hơn nữa. Bởi điều này giúp nâng cao chất lượng cũng như hình ảnh và vị thế của các trường đại học Việt Nam trên bản đồ giáo dục thế giới.

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Trần Ngọc Tuấn bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều trường đại học Việt Nam tham gia xếp hạng hơn nữa, bởi điều này giúp nâng cao chất lượng cũng như hình ảnh và vị thế của các trường đại học Việt Nam trên bản đồ giáo dục thế giới. Ảnh: Hạnh Nhân.

Hai đại diện đến từ QS (Quacquarelli Symonds) - một trong các tổ chức hàng đầu về đánh giá xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới đã mang lại những chia sẻ thú vị về xếp hạng và gắn sao đại học - một chiến lược mới trong đánh giá chất lượng giáo dục đại học, và đối sánh đại học- một phương thức mới hướng đến đại học đẳng cấp quốc tế.

Tại buổi hội thảo, Đại học FPT được vinh danh là trường đại học Việt Nam đầu tiên tham gia xếp hạng QS và  đạt chuẩn 3 sao, trong đó tiêu chí về chất lượng đào tạo cùng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp của ĐH FPT được tổ chức QS đánh giá với điểm số 5 sao - mức độ cao nhất trong đánh giá gắn sao của QS. Bên cạnh đó, các tiêu chí như cơ sở vật chất, tình trạng việc làm sau tốt nghiệp, học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên của ĐH FPT cũng nhận được đánh giá ở mức 4 sao.

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Trần Ngọc Tuấn cho biết: "So với các trường đại học đạt chuẩn 5 sao như MIT, Harvard, Cambridge..., Đại học FPT còn khá non trẻ. Nhưng với những thành công được ghi nhận trong chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cũng như những đóng góp có ý nghĩa thiết thực về mặt xã hội, chúng tôi rất tự tin khi tham gia xếp hạng đánh giá theo chuẩn của QS Stars”.

Việc đánh giá của QS Stars không chỉ giúp Đại học FPT xác định mình đang ở đâu trên bản đồ giáo dục đại học thế giới mà còn giúp chúng tôi biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Lộ trình phát triển, giải pháp và chiến lược để phấn đấu để trở thành một trường đại học đẳng cấp quốc tế.

Chia sẻ về định hướng thời gian tới, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT khẳng định: “ĐH FPT cũng đặc biệt chú trọng tiêu chí toàn cầu hóa thông qua chương trình trao đổi sinh viên giữa các nước. Chúng tôi đang cố gắng để nâng hạng lên 4 sao trong năm nay”. 

Hạnh Nhân

Ý kiến

()