Chúng ta

'Mong FUSA đưa FPT thành thương hiệu có tiếng tại Mỹ'

Thứ năm, 18/10/2012 | 11:14 GMT+7

PTGĐ FPT Chu Thanh Hà hy vọng, đến sinh nhật lần thứ 10, FUSA sẽ đưa thương hiệu FPT thành một danh hiệu có tiếng và được tin tưởng tại thị trường Mỹ như TCS hay Infosys.
> ‘FUSA sẽ tiếp tục phát triển ở thị trường Mỹ’ / ‘Xây dựng FUSA thành công ty Việt Nam có tiếng tại Mỹ’/ FPT Software vươn mình ở xứ sở cờ hoa

Nhân dịp Công ty FPT tại Mỹ (FUSA, thuộc FPT Software) tròn 4 năm thành lập (13/10/2008-13/10/2012), PTGĐ FPT Chu Thanh Hà đã trao đổi với Chúng ta những cảm nhận của chị về một đơn vị "xa nhà" nhất, nhưng đang nỗ lực đóng góp những phần không nhỏ vào thành công của FPT.

Chị Chu Thanh Hà và

Chị Chu Thanh Hà (thứ hai từ trái) và Giám đốc FUSA Bùi Hoàng Tùng (bìa trái) gặp gỡ các khách hàng tại Mỹ. Ảnh: NVCC.

- Chị đánh giá như thế nào về hoạt động của FUSA trong 4 năm qua?

- Tôi nghĩ trong vòng 4 năm qua, FUSA đã rất nỗ lực xây dựng được nền móng vững chắc ở thị trường Mỹ.

Thứ nhất là việc đào tạo một đội ngũ hết sức tiềm năng, chuyên nghiệp và quan trọng là đầy nhiệt huyết. Thứ hai là việc xây dựng các khách hàng lớn để tạo thế phát triển mạnh tại Mỹ không chỉ cho FPT Software mà còn cho các công ty khác trong FPT.

Tôi nghĩ đây là cơ sở để FUSA có thể gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới.
 
- Điều gì khiến chị ấn tượng nhất với FUSA?

- Nhiệt huyết của các bạn FUSA, tinh thần trẻ hết mình vì công việc, sẵn sàng lăn xả vào chinh phục những khách hàng lớn cũng như khám phá những vùng đất mới. Thêm nữa, các bạn luôn tìm tòi các cách thức về bán hàng khá hay tại thị trường Mỹ.
 
- Theo chị, FPT Software đang có những cơ hội như thế nào tại Mỹ?

- FUSA đang có những khách hàng tên tuổi hàng đầu thế giới, từ đó làm bàn đạp để tiếp cận thêm các khách hàng trong bảng xếp hạng Fortune 500 khác. Những khách hàng này chắc chắn họ sẽ không chọn FPT chỉ vì một vài dự án mà là để phục vụ cho mục tiêu lâu dài. Vì thế, tôi tin rằng các khách hàng lớn của FPT Software trong 1-2 năm tới chắc sẽ đến từ Mỹ.
 
- Để chinh phục thị trường xứ cờ hoa, theo chị, FPT Software phải thay đổi những gì?

- Tôi nghĩ FPT Software và FUSA đã và đang đi đúng hướng. Cần đưa được nhiều chuyên gia công nghệ, các quản trị dự án từ Việt Nam sang hỗ trợ FUSA. Ngoài ra, đơn vị cũng cần hoàn thiện hệ thống tài liệu marketing để hỗ trợ tốt nhất cho lực lượng bán hàng.
 
- Chị đánh giá cơ hội của FPT Software với các mảng công nghệ chiến lược như Mobility, Cloud Computing và Big Data như thế nào?

- Theo tôi, cơ hội thì phải nói là vô vàn vì đây là những xu thế công nghệ quan trọng trong 5-10 năm tới trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ càng để nắm bắt những cơ hội này.

Khi ra trận, chúng ta phải chứng tỏ được thực lực, khả năng, xác định vị thế của mình trong những mảng công nghệ mới này. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Tôi tin rằng, nếu FSoft chuẩn bị kỹ càng thì sẽ không nằm ngoài cuộc chơi.
 
- Chị kỳ vọng gì về FUSA trong thời gian tới?

- Tôi hy vọng trong sinh nhật lần thứ 5, thứ 10, FUSA sẽ trở thành "Tier 1 vendor" (nhà cung cấp hàng đầu) ở Mỹ và đưa thương hiệu FPT thành một danh hiệu có tiếng và được tin tưởng tại thị trường Mỹ như TCS hay Infosys. Tôi hy vọng FUSA giúp tập đoàn FPT đạt được mục tiêu toàn cầu hóa trong chiến lược 5-10 năm của mình.
 
- Nhân dịp FUSA tròn 4 tuổi, chị có nhắn nhủ gì đối với các thành viên của đơn vị?

- Tháng 9/2011, tôi có dịp thăm FUSA và gặp một số khách hàng lớn của đơn vị. Lúc đứng trong khuôn viên campus rộng lớn của Freescale, nhìn ra rừng cây xanh xung quanh, trong lòng tôi cảm thấy rất tự hào vì FUSA đã đặt chân vào một trong những khách hàng lớn hàng đầu tại Mỹ, nơi nổi danh về sự sáng tạo, môi trường kinh doanh năng động và công nghệ tiên tiến.

Tôi chúc các thành viên của FUSA lúc nào cũng giữ vững được nhiệt huyết, niềm đam mê và sáng tạo của mình để vượt qua tất cả những trở ngại và khó khăn chinh phục thị trường Mỹ, luôn đảm bảo sức khỏe và giữ cuộc sống cân bằng về vật chất và tinh thần để chuẩn bị cho cuộc chiến đấu lâu dài.

Tôi chúc các thành viên của FUSA ngày càng tự tin hơn, vững vàng hơn, đạt được nhiều thành công trong công việc, luôn vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống.

Lâm Thao thực hiện

Ý kiến

()