Chúng ta

‘Xây dựng FUSA thành công ty Việt Nam có tiếng tại Mỹ’

Thứ bảy, 13/10/2012 | 07:02 GMT+7

Giám đốc FPT USA (FUSA) Bùi Hoàng Tùng cho biết sẽ đưa quy mô thị trường Mỹ tương đương với Nhật Bản trong vòng 3-5 tới. Anh chia sẻ với Chúng ta kế hoạch phát triển FUSA nhân dịp công ty tròn 4 tuổi.
> FPT Software vươn mình ở xứ sở cờ hoa

- Xin anh chia sẻ hoàn cảnh ra đời của FUSA?

- Từ thời sinh viên, nước Mỹ luôn năm trong giấc mơ chinh phục của tôi. Sau thời gian lăn lộn và gây dựng những cơ sở đầu tiên về thị trường và khách hàng của FPT tại Nhật Bản (2002-2006) rồi Singapore (2006-2007), tôi quyết tâm phải làm gì đó với thị trường Mỹ - lúc đó đang đóng góp khiêm tốn trong bức tranh kinh doanh của FPT Software.

Với quyết tâm của bản thân, nhiệt huyết tuổi trẻ của đội ngũ FUSA dù chưa đi Mỹ bao giờ, cộng với sự hỗ trợ của Paul Vivek (TPG), Phi Anh (HP), đề xuất thành lập FUSA đã được ban lãnh đạo hoàn toàn ủng hộ.

FPT USA Corp. (FUSA) được thành lập chính thức ngày 13/10/2008, đăng ký tại Delaware, trụ sở chính tại San Mateo (bang California), các văn phòng kinh doanh tại New York, Texas và Washington. Tổng số cán bộ nhân viên của FUSA hiện là 12 người.

- Quá trình từ văn phòng đại diện với một thành viên trở thành chi nhánh quan trọng trong bản đồ doanh số của FPT Softwar của FUSA được thực hiện như thế nào?

- Sau 4 năm hoạt động, thị trường Mỹ đã tăng trưởng mạnh mẽ, từ mức chiếm 9% doanh số FPT Software, đến nay đã đạt mức 22%, tương đương với 18 triệu USD.

Giám đốc FUSA Bùi Hoàng Tùng chụp ảnh cùng khách hàng của công ty. Ảnh: C.T.

Giám đốc FUSA Bùi Hoàng Tùng chụp ảnh cùng khách hàng của công ty. Ảnh: C.T.

Chúng tôi tự hào vì đang có những khách hàng hàng đầu, hãnh diện vì FPT đang cùng làm việc và cạnh tranh bình đẳng với những công ty outsourcing lớn nhất thế giới. FUSA cũng có đội ngũ ‘liên hợp quốc’ đến từ các quốc gia gồm Việt Nam, Mỹ, Ấn Độ, Đức và Mexico đang làm việc tại 4 văn phòng, trụ sở khách hàng trên toàn nước Mỹ.

Các chuyến thăm và làm việc gần đây nhất của lãnh đạo Tập đoàn FPT, của FPT Software đều đánh giá cao hoạt động của FUSA cũng như tiềm năng phát triển tại thị trường Mỹ. FUSA cũng đón nhận nhiều lời khen ngợi và động viên của Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ Việt Nam tại LHQ.

- Kế hoạch phát triển của FUSA trong các năm tiếp theo ra sao?

- Cá nhân tôi luôn cho rằng quy mô của FUSA vẫn còn nhỏ và bản thân chưa phát huy hết năng lượng. Mục tiêu của tôi với FUSA trong các năm tiếp theo sẽ tập trung kinh doanh tập trung vào các công ty Fortune 500, các mảng công nghệ di động, điện toán đám mây, phần mềm nhúng...

Chúng tôi sẽ tiến tới tiếp cận các cơ hội về BPO (Business Process Outsourcing - Gia công quy trình kinh doanh) và có các bước đi chuẩn bị cho việc mở rộng quy mô thị trường, công ty thông qua mua bán, sáp nhập.

Tôi mong muốn xây dựng FUSA thành một công ty Việt Nam thành công, có tiếng tăm tại Mỹ. FUSA sẽ luôn giữ tốc độ tăng trưởng thị trường cao nhất trong FPT và đưa quy mô thị trường Mỹ tương đương với Nhật Bản trong vòng 3-5 năm tới. Bên cạnh đó, đảm bảo cuộc sống đầy đủ, vui vẻ cho các anh em từ Việt Nam sang làm việc cho FUSA.

- Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật FUSA, anh muốn chia sẻ điều gì?

- Tôi chân thành cám ơn các anh chị lãnh đạo Tập đoàn, Ban điều hành FPT Software và các anh em đang ngày đêm làm việc với khách hàng Mỹ của FSU1 đã luôn quan tâm và ủng hộ FUSA.

Tôi luôn nhớ và cám ơn các anh em FUSA trước đây và hiện nay cũng gia đình đã đóng góp vào sự phát triển của công ty trong 4 năm qua!

Triệu Mẫn thực hiện

Ý kiến

()