Chúng ta

Khóa sinh viên quốc tế hệ chính quy đầu tiên tại ĐH FPT

Thứ tư, 25/9/2013 | 08:10 GMT+7

41 sinh viên quốc tế đầu tiên theo học chương trình đại học chính quy do ĐH FPT cấp bằng là viên gạch đầu tiên cho con đường toàn cầu hóa giáo dục của tập đoàn.
> Sinh viên quốc tế theo học tại ĐH FPT / ĐH FPT náo nức tiếng trống trường

Các sinh viên đến từ Hàn Quốc, Nigeria, Cameroon và Lào theo học hai ngành là CNTT và Quản trị Kinh doanh. Sinh viên quốc tế này sẽ được đào tạo theo giáo trình và nội dung đào tạo đồng nhất với chương trình hiện tại dành cho sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, các em được học thêm nội dung về văn hóa Việt Nam, cũng như tham gia hoạt động ngoại khóa, chương trình phát triển cá nhân.

Việc chính thức có khóa sinh viên quốc tế đầu tiên theo học chương trình đại học chính quy kéo dài 4 năm được coi là một dấu mốc quan trọng, là kết quả khả quan bước đầu trong quá trình nỗ lực đưa giáo dục đại học của Việt Nam nói chung và của ĐH FPT nói riêng vươn ra thế giới.

ĐH FPT có lứa sinh viên quốc tế đầu tiên theo học hệ chính quy do trường cấp bằng. Ảnh: An Khang.

ĐH FPT có lứa sinh viên quốc tế đầu tiên theo học hệ chính quy do trường cấp bằng. Ảnh: An Khang.

Trước đó, từ năm 2009, ĐH FPT đã bắt đầu có những sinh viên quốc tế từ Nhật Bản, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Thái Lan, Triều Tiên, Myanmar, Brunei… đến học tập theo các chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hoá tại trường.

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng nhận định: “Việc tăng cường tuyển sinh sinh viên quốc tế cũng trở thành một động lực để các trường đại học không ngừng nâng cao chất lượng, hướng tới các chuẩn mực của một trường đại học quốc tế thực sự”.

Bên cạnh việc tuyển sinh quốc tế, hiện ĐH FPT xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động như mở cơ sở tại nước ngoài, đẩy mạnh hợp tác với các đại học uy tín trên thế giới, tạo cơ hội cho sinh viên FPT được tham gia chương trình giao lưu, trao đổi, du học ngắn hạn tại trường bạn.

ĐH FPT cũng đang triển khai thí điểm chương trình Một học kỳ ở nước ngoài, tiến tới sẽ yêu cầu mỗi sinh viên FPT đều bắt buộc có một học kỳ học tập tại nước ngoài để trải nghiệm và trưởng thành trong môi trường đa văn hóa. Theo thống kê của ĐH FPT, 15% sinh viên tốt nghiệp đã và đang làm việc tại nước ngoài. 

Nằm trong xu hướng toàn cầu hóa của tập đoàn, “Go Global” là chiến lược mạnh mẽ của ĐH FPT. Điều này được xuất phát từ “Khát vọng đổi thay” của FPT, nhằm mang đến một nền giáo dục tiên tiến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực Việt Nam.

Toàn

ĐH FPT đang đẩy mạnh toàn cầu hóa giáo dục. Ảnh: Lê Hoàng.

Theo anh Tùng, trong báo cáo Cạnh tranh toàn cầu 2013-2014 được Diễn đàn Kinh tế thế giới công bố đầu tháng 9 vừa qua, Việt Nam xếp hạng 95/148 nước về giáo dục. “Với một quốc gia tài nguyên hạn chế như Việt Nam, cần xem phát triển giáo dục là yếu tố sống còn để phát triển đất nước. Chúng tôi coi chiến lược Go Global - quốc tế hóa toàn diện và sâu sắc là một nhiệm vụ quan trọng và là con đường tất yếu để nâng cao chất lượng giáo dục”, anh cho hay.

Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam cho biết, đợt tuyển sinh vừa qua, trường đã nhận được hơn 200 hồ sơ của sinh viên quốc tế đăng ký theo học chương trình đại học chính quy do FPT cấp bằng. Hiện tại, trường đã kết nối, liên hệ với khoảng 40 đại lý tuyển sinh du học tại trên 20 quốc gia để triển khai công tác tuyển sinh sinh viên quốc tế đến học tại ĐH FPT.

“Trong năm học 2014 tới, bên cạnh sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia châu Á và châu Phi, Đại học FPT dự kiến sẽ có thêm cả sinh viên từ một số nước châu Âu như Đức, Pháp”, anh Nam tiết lộ.

Mục tiêu của ĐH FPT trong thời gian tới là có tỷ lệ sinh viên quốc tế chiếm khoảng 10% tổng số sinh viên của trường.

Anh cũng tiết lộ ĐH FPT đã thành lập liên minh với một số trường đại học ở Việt Nam, nhằm không chỉ hiện thực hóa mục tiêu trên mà còn nâng cao chất lượng và định vị được giáo dục không thua kém các nước trên thế giới.

Các tân sinh viên quốc tế đã dự lễ khai giảng đầu tiên vào ngày 21/9, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. 41 sinh viên nước ngoài sẽ theo học hai ngành CNTT và Quản trị Kinh doanh của ĐH FPT. Đây là những sinh viên quốc tế đầu tiên theo học chương trình đại học chính quy kéo dài 4 năm do ĐH FPT cấp bằng.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()