Chúng ta

ĐH FPT náo nức tiếng trống trường

Chủ nhật, 22/9/2013 | 14:10 GMT+7

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng đánh ba hồi chín tiếng trống, khai giảng năm học đầu tiên của khóa 9, trong niềm hân hoan của cả thầy, trò và phụ huynh.
> ĐH FPT khai giảng khóa 9

Sáng ngày 21/9, ĐH FPT tại khu CNC Hòa Lạc tràn ngập màu áo cam với nụ cười tươi rói, chào đón năm học mới. Lễ khai giảng diễn ra đơn giản, nhưng tràn đầy tình cảm và sự tươi vui, vốn như truyền thống của trường ĐH FPT.

Sự gần gũi, thân thiện của thầy và trò, sinh viên Việt Nam và ngoại quốc được thể hiện rõ khi tất cả cùng lên sân khấu, hát “FPT - Dòng sông lời thề”. Khi đó, không phân biệt màu da, tuổi tác và ngôn ngữ, trái tim của mọi người cùng hòa chung một nhịp. Đó là hình ảnh xúc động và đầy ý nghĩa của ĐH FPT mà ít ngôi trường nào ở Việt Nam có được.

Những hình ảnh đáng nhớ của lễ khai giảng khóa 9, ĐH FPT:

h

Các sinh viên xếp hàng nhận tài liệu của nhà trường. 

h

Sinh viên xếp hàng ngăn nắp, quy củ.

h

Phụ huynh được gắn hoa khi dự lễ khai giảng.

v

Hiệu phó ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong có mặt từ sớm.

v

FPT - Dòng sông lời thề, công ty ca, được in trong sổ tay cùng với một số địa chỉ lưu ý của trường.

b

Sinh viên chăm chú đọc.

b

Sinh viên quốc tế trong lễ khai giảng.

g

Sinh viên ĐH FPT biểu diễn "đặc sản" của trường là Vovinam, một môn học bắt buộc.

g

Màn trình diễn thời trang của sinh viên quốc tế.

g

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng đánh trống khai trường.

g

Anh chia sẻ cảm xúc khi FPT vừa tròn 25 năm thành lập, tự hào với những thành tích mà ĐH FPT đã đạt được đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của thầy với trò với nhiệm vụ mà Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng FPT "Forward Pioneering Team" (Lực lượng tiên phong tiến về phía trước). "ĐH FPT là đơn vị tiên phong về giáo dục và mang lại sinh khí mới cho khu công nghệ cao Hòa Lạc. Hy vọng đây sẽ là khu vực quan trong trong chiến lược phát triển của của Hòa Lạc và đất nước", anh nói.

g

Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà xúc động trong buổi khai giảng. Chị trò chuyện với tân sinh viên ĐH FPT với cương vị là một người mẹ, chứ không phải lãnh đạo FPT, mong các em biết chia sẻ với người khác, thể hiện sự quan tâm đến gia đình. "Quan trọng nhất là các em phải học cách làm người", Phó TGĐ FPT nhắn nhủ.

g

Khoảnh khắc xúc động nhất của lễ khai giảng, khi tất cả dồn về sân khấu chính, cùng vẫy tay và hát vang "FPT - Dòng sông lời thề".

c

Lễ khai giảng khóa 9, ĐH FPT đọng lại rất nhiều cảm xúc cho thầy và trò.

Triệu Mẫn

Ảnh: An Khang

Ý kiến

()