Chúng ta

'Khách hàng Thanh Hóa chuộng văn hóa truyền miệng'

Thứ tư, 16/5/2012 | 11:20 GMT+7

"Khách hàng Thanh Hóa có xu hướng mua những sản phẩm người thân hoặc bạn bè của mình đã sử dụng", Quản lý 3 cửa hàng bán lẻ của FPT tại Thanh Hóa, Hoàng Chí Hiếu, nhận xét.
> FPT Shop khai trương cửa hàng bán lẻ lớn nhất tại Thanh Hóa / FPT Shop bán điện thoại đồng giá trong ngày khai trương

Sáng 16/5, cửa hàng thứ 21 của FPT Retail đã chính thức khai trương tại số 217, Quang Trung, Thanh Hóa. Đây là một trong cửa hàng lớn nhất trong số 3 cửa hàng của đơn vị tại thành phố này.

anh-hoang-chi-hieu-sm400-670941-14129785

Anh Hoàng Chí Hiếu, Quản lý FPT Shop 217 Quang Trung, Thanh Hóa. Ảnh: Thanh Nga.

Chúng ta có cuộc trao đổi với anh Hoàng Chí Hiếu, Quản lý 3 Shop 217 Quang Trung sau lễ khai trương.

- Đây là cửa hàng thứ 3 của FPT tại Thanh Hóa do anh làm quản lý, việc mở rộng vùng phủ tại thành phố tác động như thế nào đến công việc của anh?

- FPT Shop số 217 Quang Trung là một trong những shop lớn nhất của Hệ thống bán lẻ FPT và là shop lớn nhất của FPT Retail tại Thanh Hóa. Do đó, công tác chuẩn bị đã được thực hiện rất kỹ càng.

Hiện nay, khó khăn chủ yếu là bộ máy nhân sự đang bị “vượt kế hoạch”. Bên cạnh việc tuyển thêm nhân viên mới, FPT Shop đã điều động nhân sự từ 2 shop cũ ở địa chỉ 27-29 Lê Lợi và 656 Bà Triệu hỗ trợ cho shop mới nhằm đảm bảo chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch.

- Dọc đường theo trục đường mà FPT Shop mới mở, có rất nhiều các cửa hàng bán điện thoại, ưu điểm cạnh tranh của FPT Shop là gì?

- FPT Shop ngoài những chính sách bán hàng chính hãng sẽ chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng; yếu tố đa dạng sản phẩm và áp dụng những chiến dịch marketing “du kích” như Roadshow, bán hàng qua mạng với giá ưu đãi…

- Làm quản lý của FPT Shop tại Thanh Hóa lâu năm, anh có thể chia sẻ những đặc tính địa phương của người dân tại thành phố?

- Người Thanh Hóa có đặc tính riêng là chuộng văn hóa tiêu dùng truyền miệng. Tức là, khách hàng có xu hướng mua những sản phẩm người thân hoặc bạn bè của mình đã sử dụng.

- Dựa theo đặc tính này, FPT Shop sẽ có biện pháp nào để hút khách cũng như "giữ chân" khách hàng?

- Vì khách chuộng văn hóa truyền miệng nên FPT Shop sẽ chú trọng đến vấn đề Marketting nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, cửa hàng phải đảm bảo nguồn hàng phong phú để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Thêm vào đó, những dịch vụ sau bán hàng - thế mạnh của FPT - sẽ là điểm nhấn để khách hàng luôn nhớ đến cửa hàng của FPT.

Tiểu Thanh thực hiện

Ý kiến

()