Chúng ta

'Hội thảo QA giúp định hướng chiến lược dài hạn'

Thứ năm, 24/10/2013 | 19:02 GMT+7

"Buổi hội thảo chiến lược QA là hoạt động rất cần thiết để có chiến lược phát triển dài hạn cho tập đoàn và giúp mọi người đóng góp, chia sẻ một cách thiết thực và hiệu quả', chị Nguyễn Thị Hồng Hà, cựu Trưởng ban QA FPT, chia sẻ.
> Sử ký FPT: Tiền bối QA

Buổi hội thảo ngành dọc chất lượng FPT 2013 được tổ chức ngày 23/10 tại Đại Lải Flamingo, Vĩnh Phúc. Tham dự chương trình có TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, anh Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng FPT (FQA) và trưởng ban QA các công ty thành viên.

Đây là lần đầu tiên hội thảo được tổ chức theo hình thức thảo luận nhóm trong không khí đầm ấm, sôi nổi. Các cán bộ QA có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi nhiều kiến thức bổ ích.

Hình ảnh buổi hội thảo:

a

Buổi hội thảo nhằm mục tiêu rà soát lại nội dung chiến lược đã đề ra trong giai đoạn 2013-2014, tổng kết những kết quả, tồn đọng, từ đó đưa ra định hướng chiến lược cho giai đoạn mới 2014-2016.

qa-4-448271-1413011969.jpg

TGĐ Bùi Quang Ngọc nhấn mạnh vào tầm quan trọng của buổi hội thảo và rất vui mừng khi ngành dọc QA giữ được truyền thống làm việc tốt. Anh cũng hy vọng các cán bộ QA sẽ nghiên cứu kỹ hơn về phương pháp luận BSC để hỗ trợ ban lãnh đạo và các đơn vị triển khai sâu rộng, hiệu quả trong tập đoàn.

a

Anh Nguyễn Hoàng Minh tổng kết lại chiến lược ngành dọc QA giai đoạn 2011-2013, giới thiệu các chủ đề thảo luận và cách thức làm việc nhóm. 24 cán bộ có mặt được tách làm 3 nhóm cùng bàn bạc, đưa ra ý kiến để hình thành ý tưởng chiến lược cho giai đoạn 2014-2016.

a

Với chủ đề đầu tiên "Phân tích bối cảnh", nhóm 1 thảo luận sôi nổi với sự hỗ trợ của chị Nguyễn Hồng Hà (áo xanh), Phòng chiến lược FPT. Chị Hà cho biết: "Buổi hội thảo chiến lược QA là hoạt động rất cần thiết để có chiến lược phát triển dài hạn và giúp mọi người đóng góp, chia sẻ một cách thiết thực và hiệu quả'.

qa-bs-486293-1413011969.jpg

Nhóm 3 tích cực chia sẻ ý kiến để tìm ra SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu Cơ hội, Thách thức) trong đề bài "Phân tích bối cảnh".

a

Nhóm 2 có sự góp mặt của chị Nguyễn Thị Kim Phương (áo kẻ), Phó ban FQA và anh Nguyễn Minh Vương (đeo kính), Trưởng phòng QA FPT Trading.

a

Sau hơn 10 phút thảo luận, anh Mai Đức Nam, đại diện nhóm 2, có phần trình bày sớm nhất về chủ đề 1 "Phân tích bối cảnh". Theo anh, buổi hội thảo có ý nghĩa đặc biệt với ngành dọc QA, tạo môi trường cho các trưởng ban gặp gỡ, trao đổi để đạt sự nhất trí, đồng thuận cao hơn trong toàn tập đoàn.

a

Nhóm 3 có những phân tích khá sâu, thu hút sự quan tâm của anh Bùi Quang Ngọc và anh Nguyễn Hoàng Minh. Một vài điểm mạnh của nhóm đã nêu như: Hệ thống tài liệu tốt, đội ngũ lãnh đạo QA có kinh nghiệm... Bên cạnh đó, nhóm cũng nêu bật các điểm yếu như thiếu nguồn lực, phổ biến tài liệu chưa tốt...

a

Chị Phạm Thu Liên, Trưởng ban QA FPT IS, trình bày nội dung của nhóm 1. Theo nhóm, cơ hội khá nhiều như: Triển khai BSC, nhu cầu của khách hàng, vị thế tiên phong của FPT, nguồn nhân lực và định hướng quốc gia về công nghệ thông tin...

a

Phần trình bày về chủ đề "Quốc gia mới" và "Sản phẩm, dịch vụ mới" thu hút sự quan tâm của mọi người vì đây là những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong thời gian tới. Nhóm 3 nhấn mạnh đến thị trường Mỹ và Myanmar. Đồng thời nêu rõ những sản phẩm hỗ trợ quan trọng, đối tượng sử dụng và mong muốn của họ, những hoạt động triển khai và khó khăn thường gặp.

a

Cán bộ QA thảo luận 3 chủ đề còn lại: Phát triển khách hàng và vị thế trong lĩnh vực truyền thống; Tối ưu hóa hoạt động; Đảm bảo nguồn lực tổ chức phù hợp. Đây là những nội dung quan trọng cần có sự đóng góp tích cực của QA để xây dựng chiến lược chung cho tập đoàn trong thời gian tới.

a

Tối ưu hóa hệ thông tài liệu là vấn đề khá quan trọng được nhóm 1 trình bày. Trong đó nhấn mạnh đến các hoạt động cần triển khai và khó khăn thường gặp. Các hoạt động cần triển khai được nhóm đề xuất như: Thiết kế hệ thống tài liệu, tạo tool để sử dụng hiệu quả hệ thống tài liệu, đồng bộ hóa tool và hệ thống tài liệu...

a

Cuối chương trình, chị Bùi Thị Thanh Thủy, FQA, giới thiệu về thể lệ chương trình cuộc thi "Trạng QA 2013". Đây hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn cho các cán bộ chất lượng toàn tập đoàn.

a

Đội ngũ cán bộ QA FPT chụp hình lưu niệm cùng TGĐ Bùi Quang Ngọc.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()