Chúng ta

Giới đầu tư tin tưởng CEO FPT

Thứ hai, 5/8/2013 | 14:36 GMT+7

“Tôi cho rằng việc bổ nhiệm anh Bùi Quang Ngọc - người có chuyên môn về công nghệ, am hiểu sâu sắc FPT, có năng lực quản trị và tổ chức triển khai - làm TGĐ FPT là hợp lý. Anh Ngọc sẽ góp phần dẫn dắt tập đoàn theo đúng chiến lược đề ra”, chị Lương Thị Kim Chi, đại diện ACBS, chia sẻ.
> Tân TGĐ FPT: 'Chúng ta cần thay đổi nhiều hơn'

Theo chị Kim Chi, với kết quả kinh doanh khá tốt trong 6 tháng đầu năm cùng triển vọng trong một số lĩnh vực cốt lõi, FPT sẽ cán đích kế hoạch mà HĐQT đã đề ra cho năm 2013.

Chiều ngày 1/8, tại TP HCM, FPT đã tổ chức gặp gỡ khoảng 45 nhà đầu tư nhằm cập nhật về mọi hoạt động của tập đoàn trong 6 tháng đầu năm. Buổi gặp gỡ cũng được truyền hình trực tiếp qua webcast để các nhà đầu tư không dự họp cũng có thể theo dõi được.

d

Chủ tịch Trương Gia Bình giới thiệu tân TGĐ FPT trước nhà đầu tư.

Ban điều hành FPT và TGĐ các công ty thành viên tham gia cuộc gặp định kỳ này. Đây cũng là dịp tân  TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ra mắt giới đầu tư. Theo Chủ tịch Trương Gia Bình, việc bổ nhiệm TGĐ là nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và TGĐ theo chuẩn mực quản trị hiện đại và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.

“Anh Ngọc là người bạn và đồng nghiệp lâu năm của tôi. Chúng tôi từng mơ ước sẽ cùng các bạn trẻ Việt Nam đi vào thế giới CNTT khi mức lương chỉ là 5 USD/tháng. Tôi tin tưởng tân TGĐ FPT sẽ đưa tập đoàn vượt qua khó khăn và đưa FPT lên tầm cao mới”, anh Bình giới thiệu về TGĐ mới của FPT.

Tham gia quản trị và điều hành FPT trong 15 năm với vị trí Phó TGĐ, anh Ngọc cũng đã đảm nhận nhiều công việc khó khăn nhưng trọng trách mới mang đến nhiều thách thức hơn bao giờ hết. “Khi nhận trách nhiệm mới, tôi có thoáng vui nhưng cảm thấy trách nhiệm và sức ép là chính. Cổ đông, nhà đầu tư và CBNV trông đợi rất nhiều vào FPT. Mục tiêu, tham vọng của tập đoàn hiện nay là sớm trở thành công ty dịch vụ toàn cầu”, tân TGĐ FPT chia sẻ.

d

Chia sẻ với nhà đầu tư, anh Ngọc cho biết, quyết định nhận trọng trách làm TGĐ FPT bởi khát vọng của tập đoàn và của mỗi CBNV FPT.

Theo anh Ngọc, ngoài việc tạo những dịch vụ, sản phẩm mới với hàm lượng công nghệ cao hơn, trên nền giải pháp tốt hơn, FPT tiếp tục đẩy mạnh toàn cầu hóa và sẽ cân nhắc hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A), nhất là với những công nghệ, giải pháp mà FPT chưa có hoặc chưa mạnh… “Về mảng quản trị, chúng tôi tiếp tục sử dụng phương pháp và công cụ mới, như thẻ điểm cân bằng (BSC) mà FPT đang triển khai”, anh Ngọc cho biết.

Về việc đẩy mạnh hợp lực (Synergy) trong tập đoàn, TGĐ FPT khẳng định đây là công việc đóng vai trò quan trọng tại FPT. “FPT Software và ĐH FPT là điển hình của hợp lực với việc cung cấp nguồn lực cho tập đoàn. Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh hợp lực đối với các đơn vị nội bộ, chúng tôi sẽ đưa công tác này theo hướng toàn cầu hóa”.

Nhận định về việc FPT bổ nhiệm TGĐ mới, anh Nguyễn Thanh Lâm, Trưởng phòng phân tích Vietcombank Fund Management, cho biết, FPT là một công ty niêm yết lớn nên việc minh bạch hóa quản trị, tách bạch hai chức danh Chủ tịch và TGĐ là điều cần thiết để hoạt động quản trị công ty hiệu quả và phù hợp với chuẩn mực hiện đại. “Tôi tin với cách làm bài bản, khoa học, anh Bùi Quang Ngọc sẽ góp phần làm thay đổi đáng kể việc thực thi kế hoạch, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược mà FPT đã đặt ra", anh nói.

d

“Anh Ngọc như là người quen của chúng tôi. Hy vọng anh ấy sẽ thành công trong vai trò mới”, chị Trương Thu Mỹ (giữa), chuyên viên phân tích Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC), nhìn nhận.

Đồng quan điểm và bày tỏ sự tin tưởng vào CEO FPT, chị Trương Thu Mỹ, chuyên viên phân tích Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC), còn cho biết, việc bổ nhiệm anh Bùi Quang Ngọc vào vị trí mới không gây bất ngờ cho giới phân tích mảng công nghệ: “Anh Ngọc như là người quen của chúng tôi. Hy vọng anh ấy sẽ thành công trong vai trò mới”.

Chia sẻ với nhà đầu tư, anh Ngọc cho biết, quyết định nhận trọng trách làm TGĐ FPT bởi khát vọng của tập đoàn và của mỗi CBNV. “Hy vọng giới đầu tư và các cổ đông tiếp tục đồng hành để cổ vũ FPT, một công ty Việt Nam, trên con đường toàn cầu hóa”, anh Ngọc đặt niềm tin.

 Lan Chi

Ảnh: Nguyễn Vượng

Ý kiến

()