Chúng ta

Anh Bùi Quang Ngọc làm Tổng Giám đốc FPT

Thứ tư, 31/7/2013 | 14:34 GMT+7

Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT vừa thông qua nghị quyết bổ nhiệm anh Bùi Quang Ngọc, Tiến sĩ về cơ sở dữ liệu, làm TGĐ FPT, thay thế anh Trương Gia Bình. Anh Ngọc là một trong các thành viên sáng lập và hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT.
> Thư gửi CBNV FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho biết: “Việc bổ nhiệm TGĐ là nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và TGĐ theo chuẩn mực quản trị hiện đại và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty. HĐQT đã quyết định lựa chọn một người am hiểu sâu sắc FPT, có năng lực quản trị và tổ chức triển khai như anh Bùi Quang Ngọc đảm nhận vị trí TGĐ tập đoàn”.

f

Anh Bùi Quang Ngọc là một nhà quản trị xuất sắc, từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn. Ảnh: FPT.

Tân TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ: “Sự hiểu biết về FPT, kinh nghiệm quản trị và điều hành FPT trong 15 năm làm PTGĐ đem lại thuận lợi cho tôi khi đảm nhiệm vai trò TGĐ. Những hiểu biết sâu sắc về nhau, sự chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược và khát vọng của tôi và Chủ tịch Trương Gia Bình sẽ giúp chúng tôi tối ưu hoá việc điều hành FPT”.

Là một thành viên sáng lập FPT, anh Bùi Quang Ngọc là lãnh đạo đầu tiên của bộ phận Tin học ứng dụng của FPT, tiền thân của các công ty thành viên quan trọng như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading. Anh được coi là một nhà quản trị xuất sắc của FPT, luôn tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị FPT và có nhiều kinh nghiệm quản trị các dự án lớn, phức tạp, cần huy động nhiều nguồn lực khác nhau của tập đoàn.

Trong 25 năm qua, anh Ngọc từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn như Phó Chủ tịch HĐQT (năm 2002 đến nay), PTGĐ FPT phụ trách khối CNTT và giám đốc các mảng nghiệp vụ trọng yếu như: Giám đốc Chất lượng (CQO), Giám đốc Thông tin (CIO), Giám đốc điều hành (COO) (1995-2009). Anh am hiểu sâu sắc mô hình kinh doanh và đặc thù kinh doanh của từng loại hình B2B, B2C, B2G của FPT.

d

Không chỉ nổi tiếng tại FPT, tân TGĐ FPT còn có tầm ảnh hưởng trong ngành CNTT với danh hiệu Top 10 CIO xuất sắc nhất Đông Dương. Ảnh: FPT.

Anh Ngọc là một nhà quản trị xuất sắc của FPT. Anh là người triển khai xây dựng và tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị FPT như: Chủ trì xây dựng hệ thống chất lượng từ ISO (chủ yếu hướng đến khách hàng) đến xây dựng hệ thống quản trị toàn diện cho FPT (mở rộng cho nhiều đối tượng như cổ đông, nhân viên, lãnh đạo, quản lý chiến lược...); Xây dựng hệ thống thông tin FPT, tin học hóa quản trị tài chính; Thiết kế cấu trúc quản trị tập đoàn và các đơn vị thành viên theo chuẩn quốc tế và toàn cầu hóa và triển khai công cụ thẻ điểm cân bằng (BSC) trong quản trị chiến lược.

Anh cũng chịu trách nhiệm quản trị nhiều dự án lớn, phức tạp, cần huy động nhiều nguồn lực khác nhau của tập đoàn như thống nhất Công ty FPT trên toàn quốc (Bắc - Nam 2002); Tiến hành cổ phần hóa FPT (2002); Tái cấu trúc sở hữu 3 đơn vị thành viên FPT IS, FPT Software, FPT Trading (2011).

Không chỉ nổi tiếng tại FPT, tân TGĐ FPT còn có tầm ảnh hưởng trong ngành CNTT với danh hiệu Top 10 CIO xuất sắc Đông Dương. Anh trực tiếp tạo dựng và duy trì các mối quan hệ bền chặt với các khách hàng chiến lược của FPT từ các bộ ngành đến các doanh nghiệp lớn, trực tiếp chỉ đạo nhiều dự án CNTT tầm cỡ quốc gia tại FPT.

Ở FPT, anh Ngọc còn được biết đến là một tín đồ cuồng nhiệt của môn túc cầu giáo. Trong nhiều năm liền anh giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Anh Ngọc từng cùng học phổ thông chuyên toán với anh Trương Gia Bình, tốt nghiệp khoa Toán, Đại học Tổng hợp Kishinhov (Cộng hòa Moldova) năm 1979 và bảo vệ luận án tiến sỹ về Cơ sở dữ liệu tại Đại học Grenoble (Pháp) năm 1986.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()