Chúng ta

Fshare khẳng định thương hiệu Việt

Thứ sáu, 26/4/2013 | 12:24 GMT+7

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare đang dần khẳng định thế mạnh của sản phẩm công nghệ Việt, khi được cộng đồng online tin tưởng sử dụng.
> Fshare tặng thời gian sử dụng dịp 30/4 / ‘Giải thưởng Sao Khuê ghi nhận thành công của R&D’

Dịch vụ của FPT Telecom vừa giành giải thưởng danh giá nhất Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) dành cho dịch vụ, sản phẩm ưu việt của ngành - Sao Khuê 2013, xếp hạng 4 sao.

Kết quả này ghi nhận những nỗ lực của FPT Telecom trong việc đầu tư, phát triển dịch vụ nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Fshare được chuyên gia FPT thiết kế và xây dựng trên mô hình điện toán đám mây, với giao diện tiếng Việt đơn giản, dễ sử dụng. Dịch vụ này cung cấp khả năng chia sẻ, trao đổi dữ liệu tốc độ cao dựa trên nhiều công nghệ mạng Internet mũi nhọn, cho phép người dùng tải lên/tải vè những tập tin lớn với tốc độ và lưu trữ đến hàng terabites (TB).

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển truyền hình OneTV, Bùi Thái Thịnh, đại diện FPT Telecom nhận giải Sao Khuê - xếp hạng 4 sao của Fshare. Ảnh: Phong Anh.

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển truyền hình OneTV, anh Bùi Thái Thịnh, đại diện FPT Telecom nhận giải Sao Khuê - xếp hạng 4 sao của Fshare. Ảnh: Phong Anh.

Ra đời từ năm 2011, đến nay, dịch vụ đã có hơn 1,3 triệu thành viên, trong đó khoảng gần 500 nghìn khách hàng dùng thường xuyên trong tháng. Đây là dịch vụ có nhiều người sử dụng nhất của FPT Telecom tới nay.

Mặc dù, trên thị trường hiện có khá nhiều dịch vụ tương tự, nhưng Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển truyền hình OneTV Bùi Thái Thịnh khẳng định, Fshare có nhiều điểm vượt trội so với các sản phẩm của nước ngoài như: Mediafire.com, Dropbox.com, Skydrive.live.com…

“Fshare có khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao, được thiết kế dịch vụ phù hợp với điều kiện Việt Nam với giao diện đơn giản, dễ dùng và chi phí dịch vụ phù hợp thu nhập người Việt Nam”, anh Thịnh nói.

Có thể nói, Fshare là dịch vụ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến nay có tổng băng thông phục vụ khách hàng đạt mức 40 Gbps và mục tiêu đến 80 Gbps trong năm 2013.

Hệ thống kỹ thuật của dịch vụ được xây dựng dựa trên các công nghệ mở có tính mở rộng cao và sử dụng nền tảng phần cứng đại trà, chi phí thấp. Kiến trúc kỹ thuật và công nghệ cho phép hệ thống có thể mở rộng lên tới quy mô lớn một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Ngoài ra, hệ thống được thiết kế phân lớp cho phép đặt các hệ thống mở rộng tại gần khách hàng hơn để đảm bảo tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh nhất. Hiện tại hệ thống đã phân lớp đặt các máy chủ tại các trung tâm dữ liệu lớn ở FPT tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng…

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare được nhiều cộng đồng online tin tưởng sử dụng. Ảnh: L.T.

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare được nhiều cộng đồng online tin tưởng sử dụng. Ảnh: L.T.

Sau một năm đưa vào khai thác, Fshare đã đạt mức doanh thu khả quan. Theo đó, doanh thu của dịch vụ đã tăng 7 lần trong năm 2012. Anh Thịnh cho biết, trong năm nay, Fshare đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu gấp hơn 2 lần so với năm 2012, với số lượng tài khoản dự kiến đạt mức 2,5 triệu, trong đó có 1 triệu người dùng thường xuyên trong tháng.

Về mặt kỹ thuật, Fshare sẽ nâng cấp hỗ trợ tính năng đồng bộ tức thì (Instance File Sync) giữa nhiều nền tảng thiết bị khác nhau (mobile, PC, tablet). Tính năng quản lý/lưu trữ nhiều phiên bản lịch sử của tập tin.

Để đạt mục tiêu này, Fshare sẽ tiếp tục phát triển thị trường nhằm mang những giá trị, tiện ích đến các trường học, thầy cô, học sinh - sinh viên dùng để chia sẻ và lưu trữ các tài liệu giảng dạy, học hành. Đồng thời tiếp cận đến thị trường là những doanh nghiệp hoạt động trong ngành kinh doanh dịch vụ phân phối các sản phẩm game, phần mềm bản…qua tính năng Hotfile/Directlink; các doanh nghiệp kinh doanh trong thế giới số…

Bên cạnh đó, FPT Telecom cũng hướng đến thị trường cơ quan báo đài dùng Fshare.vn như là hệ thống cung cấp nội dung trực tuyến (Streaming Flatform), các nội dung đã được qua kiểm duyệt và có bản quyền; thị trường xuất bản điện tử, phôi phối sách cũng là điểm đến của Fshare.vn.

“FPT Telecom đặt kế hoạch phát triển số lượng người dùng Fshare đạt 20-30% người dùng Internet Việt Nam vào năm 2015. Bên cạnh đó sẽ mở rộng quy mô hệ thống lên mức Petabyte, cung cấp các tính năng truyền tải dữ liệu cao cấp… Phát triển, bổ sung nhiều tính năng phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp”, anh kỳ vọng.

Fshare.vn giúp cho người dùng lưu trữ dữ liệu lớn mà không cần tốn kém chi phí đầu tư tại nhà các bộ lưu trữ dung lượng lớn.

Dịch vụ giúp cho nhận thức của người dùng tăng lên về công nghệ điện toán đám mây, vai trò của Internet…là những giá trị mang tính chất đào tạo giáo dục về tính chất quan trọng của công nghệ thông tin, công nghệ đám mây và công nghệ Internet, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Fshare.vn hiện được các cộng đồng lớn sử dụng như là nơi lưu trữ dữ liệu gồm Tech24, VOZ, Violet, Tinh Tế, HD Việt Nam…

Triệu Mẫn 

Ý kiến

()