Chúng ta

FPT tư vấn Quảng Ninh xây dựng mô hình chính quyền điện tử

Thứ bảy, 25/2/2012 | 09:30 GMT+7

Ngày 24/2, trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh diễn ra tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh và FPT đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển CNTT - Viễn thông giai đoạn 2012-2015.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc Quảng Ninh tổ chức sự kiện quan trọng và rất có ý nghĩa này. Bởi đây là dịp tốt để các nhà tài trợ, các nhà đầu tư trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh doanh, nhất là với những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng để đem lại lợi ích cho nhà đầu tư và đưa tỉnh Quảng Ninh phát triển nhanh, bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị quan trọng và rất có ý nghĩa này. Đây là dịp tốt để các nhà tài trợ, các nhà đầu tư trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh doanh, nhất là với những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng để đem lại lợi ích cho nhà đầu tư và đưa tỉnh Quảng Ninh phát triển nhanh, bền vững. Ảnh: L.T.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị quan trọng và rất có ý nghĩa này. Ảnh: L.T.

Với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa”, Hội nghị có quy mô cấp quốc gia này nhằm tuyên truyền, giới thiệu về chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; những tiềm năng, lợi thế và định hướng kêu gọi thu hút đầu tư, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế.

Trong khuôn khổ Hội nghị, FPT và UBND tỉnh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển CNTT - Viễn thông giai đoạn 2012-2015. Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã ký Biên bản ghi nhớ này.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình (thứ hai từ trái qua) ký kết biên bản ghi nhớ với tỉnh Quảng Ninh về việc phát triển CNTT - Viễn thông, giai đoạn 2012 - 2015. Ngoài FPT, có 17 doanh nghiệp trong và ngoài nước ký kết biên bản hợp tác với tỉnh Quảng Ninh trên nhiều lĩnh vực. Ảnh: L.T.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình (thứ hai từ trái qua) ký kết Biên bản ghi nhớ với tỉnh Quảng Ninh về việc phát triển CNTT - Viễn thông giai đoạn 2012 - 2015. Ngoài FPT, có 17 doanh nghiệp trong và ngoài nước ký Biên bản hợp tác với Quảng Ninh trên nhiều lĩnh vực. Ảnh: L.T.

Với thỏa thuận này, FPT sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực như Chính quyền điện tử, Thuế điện tử, Hải quan điện tử, Y tế điện tử và Đào tạo nguồn nhân lực CNTT - Viễn thông. Trước mắt FPT sẽ bắt tay vào việc tư vấn lập đề án tổng thể xây dựng hệ thống Chính quyền điện tử cho tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện FPT là Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) sẽ được tỉnh Quảng Ninh tạo điều kiện tiếp cận các Sở, ban ngành của tỉnh để nghiên cứu tìm hiểu nghiệp vụ, nhu cầu ứng dụng CNTT vào quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ.

FPT IS đang xây dựng và trình UBND tỉnh Quảng Ninh đề án tổng thể về hệ thống Chính quyền điện tử trong thời gian sớm nhất. FPT cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất, giới thiệu các công nghệ mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển CNTT - Viễn thông của Quảng Ninh.

Anh Trương Gia Bình báo cáo hoạt động của FPT tại Nigeria với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trong chương trình Gala Dinner, tối ngày 23/2. Ảnh: L.T.

Anh Trương Gia Bình báo cáo hoạt động của FPT với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trong chương trình Gala Dinner, ngày 23/2. Ảnh: L.T.

Trước khi chính thức ký Biên bản ghi nhớ này, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với FPT hồi tháng 11/2011. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính cho biết: "Tỉnh lựa chọn FPT để hợp tác vì FPT đã triển khai thành công chính quyền điện tử cho nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng là đơn vị có chiến lược phát triển mạnh về CNTT và chúng tôi tin tưởng vào nội lực của FPT”.

Ngoài FPT, trong ngày 24/2, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với 17 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012 kéo dài trong hai ngày (23-24/2) với các chủ đề Định vị Quảng Ninh, Quảng Ninh - Lộ trình phát triển mới, Xu hướng phát triển ngành công nghiệp giải trí - Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam, và Tăng trưởng Xanh - Xu thế tất yếu cho Việt Nam.

Hội nghị cũng đã truyền tải nội dung chính của xúc tiến đầu tư, giới thiệu kịch bản phát triển mới, cơ hội đầu tư, những dự án khả thi đối với nhà đầu tư. Đây cũng là diễn đàn để các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ đối thoại, tìm kiếm cơ hội, hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Thao

Ý kiến

()