Chúng ta

FPT sẽ triển khai Chính phủ điện tử cho tỉnh Quảng Ninh

Thứ năm, 3/11/2011 | 09:39 GMT+7

Trước mắt, FPT sẽ triển khai cho tỉnh Quảng Ninh ở 3 mảng chính là Quy hoạch chiến lược phát triển CNTT của tỉnh, đẩy mạnh Đào tạo CNTT và số hóa Y tế.

Ngày 1/11, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Phạm Minh Chính cùng đoàn lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn FPT. Trong buổi làm việc, đại diện của tỉnh Quảng Ninh đã đặt đầu bài cho FPT về các nhu cầu bức thiết mà địa phương cần giải quyết.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh cho biết, FPT có thể thể bắt tay vào làm ngay hai đầu việc mà tỉnh nhấn mạnh là Quy hoạch chiến lược phát triển CNTT của tỉnh và đẩy mạnh đào tạo CNTT, cụ thể là hướng cao đẳng thực hành CNTT. “Việc này cần tiến hành khẩn trương và hành động ngay”, ông Chính nói.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao đổi với ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh (ở giữa) và ông Đặng Duy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Thùy Dương.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao đổi với ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh (giữa) và ông Đặng Duy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (phải), về Chính phủ điện tử. Ảnh: Thùy Dương.

Lựa chọn FPT để hợp tác, theo ông Chính, “FPT đã triển khai thành công chính quyền điện tử cho nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng là đơn vị có chiến lược phát triển mạnh về CNTT và chúng tôi tin tưởng vào nội lực của FPT”.

Ông cũng nhìn nhận, việc phối hợp này giúp cho hai bên đạt được mục tiêu của mình. Với tỉnh Quảng Ninh là xây dựng thành công chính phủ điện tử, thực hiện nhanh nhất cho cải cách hành chính. Đối với FPT, công ty sẽ có thêm sân chơi, môi trường để phát triển, có thêm thị trường đào tạo nguồn nhân lực…

Hai bên cũng đã phân công đầu mối làm việc của hai bên. Sắp tới, FPT sẽ của một đoàn xuống Quảng Ninh để khảo sát thực tế, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai.

Kỳ vọng của Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, việc triển khai chính phủ điện tử sẽ giúp Quảng Ninh xây dựng tỉnh thành công theo hướng công nghiệp hiện đại, phát triển kinh tế bền vững đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện 3 đột phá như Đại hội Đảng lần thứ 11 đã đề ra.

“Muốn phát triển Quảng Ninh thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015, ngoài phát triển kinh tế còn tỉnh phải đầu tư vào phát triển công nghệ thông tin, nâng cao hàm lượng chất xám trong mỗi sản phẩm, dù là sản xuất công nghiệp, nông nghiệp hay sản phẩm dịch vụ”, ông Chính nói.

Ngoài việc trao đổi về việc phối hợp giữa hai bên về xây dựng chính phủ điện tử, giáo dục, y tế, FPT đã trình bày cho đoàn lãnh đạo Quảng Ninh về các giải pháp về giao thông, thương mại điện tử, hạ tầng mạng viễn thông, giải pháp xe thông minh… do công ty phát triển.

Lâm Thao

Ý kiến

()