Chúng ta

'FPT Software hiện thực hóa mọi giấc mơ'

Thứ bảy, 19/4/2014 | 19:04 GMT+7

"Nếu bạn muốn được đi du lịch đến những vùng đất mới, được thưởng thức nhiều món ăn ngon, trải nghiệm các văn hóa độc đáo, hoặc bình dị hơn, mong một cuộc sống ổn định về tài chính... sẽ không có nơi nào phù hợp hơn FPT Software", TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm chia sẻ tại ngày hội Open Doors Day 2014.
> Sinh viên dự Open Door Day vượt kỳ vọng của FPT Software

Sáng ngày 19/4, gần 2.000 sinh viên và các thầy cô giáo ở 9 trường Đại học khối ngành Công nghệ, Ngoại ngữ trên địa bàn Hà Nội đã tề tựu tại F-Ville, Hòa Lạc, để cùng tham gia ngày hội hướng nghiệp lớn nhất trong năm của FPT Software.

Số người tham gia chương trình vượt dự kiến, BTC phải bố trí xe đưa đón sinh viên ngay tại các điểm trường. Thời tiết dễ chịu, không khí sôi nổi, náo nhiệt ngay từ những hoạt động mở màn, thăm quan, tìm hiểu về đơn vị.

Theo TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm, những xu hướng công nghệ mới này mở ra cho VN/các kỹ sư CNTT VN những

Theo TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm, những xu hướng công nghệ mới mở ra cho các kỹ sư CNTT Việt Nam nhiều cơ hội lớn.

Trong phần phát biểu, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm nhìn nhận, những xu hướng công nghệ mới đang diễn ra trên thế giới đã mở ra cho các kỹ sư CNTT Việt Nam nói chung, và các kỹ sư của FPT Software nói riêng nhiều cơ hội.  

Sau 15 năm phát triển, FPT Software đã trở thành một công ty phần mềm số 1 Việt Nam, lọt vào Top 100 nhà cung cấp dịch vụ phần mềm toàn cầu... Nhưng so với những ông lớn trong mảng công nghệ như IBM, Infosys... khoảng cách vẫn còn xa.

Đây chính là thách thức và cơ hội cho các bạn trẻ khi tham gia vào "trận đánh lớn" của đơn vị. Vì vậy, theo anh, mỗi người nên đặt ra các mục tiêu để phấn đấu, từ đó, xây dựng động lực để chứng tỏ bản thân "nói được, làm được".

"Tôi hoàn toàn tin tưởng, FPT Software sẽ là nơi thỏa mãn mọi động lực vươn lên của các bạn. Nếu bạn muốn được đi du lịch đến những vùng đất mới, thưởng thức nhiều món ăn ngon, trải nghiệm các văn hóa độc đáo, hoặc bình dị hơn, mong một cuộc sống ổn định về tài chính... sẽ không có nơi nào phù hợp hơn FPT Software", anh nhấn mạnh.

Trả lời cho câu hỏi FPT Software cần gì ở CBNV của mình, anh Lâm cho rằng, ngoài những yếu tố về chuyên môn, khi tham gia thị trường toàn cầu hóa, công ty cần nhất ở mỗi nhân viên đó chính là sức khỏe. Điều này sẽ đảm bảo việc đáp ứng guồng quay công việc khi làm việc với đối tác nước ngoài, hay đơn giản hơn là những chuyến onsite liên tục...

Kể về quá trình đầu quân về FPT, TGĐ FPT Software cho hay, những thách thức mới, cơ hội được đi đến nhiều nơi để làm việc đã khiến anh gắn bó với công ty trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, tìm được những người bạn, người anh em tốt ngay tại nơi đây chính là lý do khiến anh không muốn rời FPT Software.

Được tổ chức bắt nguồn từ nhu cầu nhân lực của đơn vị trước những cơ hội kinh doanh lớn, Open Doors Day 2014 được lấy chủ đề là "Get your passport to Global career".

nắm vững một ngôn ngữ lập trình cơ bản và trau dồi khả năng ngoại ngữ

Anh Phạm Tú Cường nhấn mạnh, nắm vững một ngôn ngữ lập trình cơ bản và trau dồi khả năng ngoại ngữ chính là "tấm vé" để các bạn sinh viên mở cánh cửa toàn cầu khi đầu quân về FPT Software.

Diễn giải về thông điệp này, Trưởng ban Phát triển và Đảm bảo nguồn lực FPT Software Phạm Tú Cường cho rằng, IT đã trở thành một trong những ngành có xu hướng toàn cầu hóa nhất trong tất cả các ngành công nghiệp, nơi con người có thể làm việc từ khắp nơi trên thế giới và vào bất cứ lúc nào. Do vậy thị trường nhân lực cho ngành IT cũng trở thành thị trường toàn cầu, không còn giới hạn trong một quốc gia.

"Trong sân chơi này, Việt Nam đang trở thành sự lựa chọn hấp dẫn, và FPT Software là điểm kết nối số một giữa chuyên gia IT tại Việt Nam với thị trường IT toàn cầu", anh nói.

Tuy nhiên, trước nguy cơ thế giới đang trở nên "phẳng", thị trường nhân lực đang mở rộng, cạnh tranh trên quy mô toàn cầu thì bên cạnh cơ hội lớn, sinh viên cũng có nguy cơ bị giới hạn nếu không trang bị đủ kiến thức và nắm bắt cơ hội.

"Với quy mô gia nhập thị trường và vị thế Leader trong ngành công nghiệp, chúng tôi sẽ giúp các bạn thực hiện mục tiêu hành nghề trên quy mô toàn cầu", anh Cường tự tin lý giải việc nên chọn FPT Software làm nơi lập nghiệp.

Thông qua Open Doors Day 2014, Trưởng ban Phát triển và Đảm bảo nguồn lực của FPT Software kỳ vọng các bạn từ hiểu xu hướng nghề nghiệp sẽ nắm được các kỹ năng cần thiết và cách thức chuẩn bị cho nghề nghiệp của mình sau này. Trong đó, với vị trí lập trình viên quốc tế, những yếu tố cần và đủ để các bạn có thể bước chân ra sân chơi toàn cầu chính là nắm vững một ngôn ngữ lập trình cơ bản và trau dồi khả năng ngoại ngữ.

Trong phần chia sẻ của mình, anh Cường cũng đã trình bày về lộ trình công danh của lập trình viên quốc tế, cũng như những kỹ năng cần thiết và cách thức chuẩn bị nghề nghiệp cho sinh viên.

Tiếp sau Hội thảo, sinh viên cũng đã được Giám đốc Công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt chia sẻ về những xu thế công nghệ trên thế giới. Trong đó, những công nghệ mới luôn được đơn vị "đón đầu" và đầu tư triển khai.

Cùng với hoạt động tại hội trường chính, sinh viên tham gia Open Doors Day còn được tham gia gian hàng của các Đơn vị phần mềm chiến lược để tìm hiểu về công việc, thị trường và văn hóa đặc thù cùa từng khách hàng, đối tác.

Các tiết mục văn nghệ được trình diễn xen lẫn những phần Hội thảo làm không khí chương trình bớt căng thẳng và tạo không khí náo nhiệt.

Các tiết mục văn nghệ được trình diễn xen lẫn những phần Hội thảo làm không khí chương trình bớt căng thẳng và tạo không khí náo nhiệt.

Ngoài việc tham gia tour tham quan làng F-Ville, sinh viên các trường đã cùng thi Code Camp và được trải nghiệm, làm quen với robot của FPT là SmartOshin.

Một hội thảo về hợp tác, phát triển nguồn nhân lực giữa FPT Software với đại diện các trường Đại học có nhóm ngành Công nghệ, Ngoại ngữ cũng diễn ra đồng thời trong chương trình. Đại diện của các trường đều đánh giá cao chương trình này của FPT Software và mong muốn tiếp tục hợp tác sâu hơn với công ty trong việc đào tạo, tuyển dụng.

Nguyễn Thị Thu Thủy, sinh viên Đại học Hà Nội, rất ấn tượng với chương trình. "Lần đầu tiên em được tham dự ngày hội hướng nghiệp do một công ty tổ chức mà thu hút đông sinh viên như thế này. Qua chuyến thăm quan nơi làm việc, các gian hàng giới thiệu văn hóa của đối tác và nghe chia sẻ của lãnh đạo FPT Software, em rất mong sau này mình có cơ hội được làm việc tại đây".

Là năm thu hút đông người tham gia nhất, Trưởng ban Phát triển và Đảm bảo nguồn nhân lực kiêm Trưởng BTC sự kiện Open Doors Day 2014 Phạm Tú Cường rất vui mừng. Anh hy vọng, những năm sau sẽ có thêm nhiều sinh viên tham gia và biết về chương trình đúng như tên gọi của nó: Mở cánh cửa nghề nghiệp ra toàn cầu.

Open Doors Day 2014 đã khép lại trong không khí hào hứng của sinh viên, tiếng hò reo tưng bừng của những đội giành chiến thắng tại cuộc thi Code Camp. Với những thông tin được chia sẻ trong chương trình, BTC hy vọng sẽ được đón nhiều lứa tân binh trong trận đánh lớn của đơn vị tại sân chơi toàn cầu.

 Thanh Nga

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()