Chúng ta

FPT Software HCM tăng 30% doanh thu mỗi năm

Thứ sáu, 2/5/2014 | 07:50 GMT+7

Nếu năm 2004, FPT Software HCM chỉ có mức doanh thu khoảng 1,4 triệu USD, thì đến năm 2013 đã đạt hơn 21 triệu USD. Ước tính, mức tăng trưởng doanh thu trung bình 10 năm của công ty là khoảng 30% mỗi năm.
> ‘FPT Software HCM là biểu tượng phần mềm của thành phố’

Song song đó, quy mô nhân lực của FPT Software HCM đã tăng 15 lần so với thời điểm năm 2004 và theo đà phát triển hiện nay, số nhân viên vào năm 2018 có thể lên đến 5.000 người.

Cùng xem mức tăng quân số của FPT Software HCM qua ảnh:

. FPT Software HCM được thành lập chính thức từ ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh Phạm Minh Tuấn, hiện là TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS) - là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, hiện là CEO FPT Software là Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever

Năm 2004. FPT Software HCM thành lập ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh Phạm Minh Tuấn, tân TGĐ FPT IS - là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, đương kim CEO FPT Software, là Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever. Khai trương với hơn 30 người, đến cuối năm, số lượng nhân sự đã tăng lên 114 người.

FPT Software HCM có truyền thống chụp các bức ảnh tập thể mỗi dịp tổng kết hay nghỉ mát để lưu giữ.

Năm 2005: FPT Software HCM có truyền thống chụp các bức ảnh tập thể mỗi dịp tổng kết hay nghỉ mát để lưu giữ. Sau một năm, nhân sự đã là 189 người. Bức ảnh được ghi lại trong kỳ nghỉ tại Phan Thiết.

Năm 2006: Sau thành công với khách hàng lớn, năm 2006 FPT Software HCM bắt đầu mở rộng công việc với Sanyo DI - khách hàng Nhật đầu tiên. Tiếp đó là các OSDC, những trung tâm phát triển phần mềm của nước ngoài được đặt ở Việt Nam, cho khách hàng Epson, HSK,

Năm 2006: Sau thành công với khách hàng lớn, năm 2006, FPT Software HCM bắt đầu mở rộng công việc với Sanyo DI - khách hàng Nhật đầu tiên. Tiếp đó là các OSDC, những trung tâm phát triển phần mềm của nước ngoài được đặt ở Việt Nam, cho khách hàng Epson, HSK... Song song đó, giải pháp DMS được biết đến như năng lực cốt lõi của FPT Software HCM với việc triển khai cho P&G, Vinamilk… Năm 2006, tổng số CBNV là 365 người, tăng gần gấp đôi năm trước.

2007: FPT Software HCM đạt mốc 500 người.

Năm 2007: FPT Software HCM đạt mốc 500 người. Ảnh chụp tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Vũng Tàu. Đây cũng là điểm đến quen thuộc trong mỗi dịp tổng kết của đơn vị. Đến cuối năm, tổng nhân sự là 510 người.

2008: Mở rộng hợp tác với khách hàng Hitachi, HJ Development Center, sau đó là Hitachi Medical.

Năm 2008: Mở rộng hợp tác với khách hàng Hitachi, HJ Development Center, sau đó là Hitachi Medical. Số CBNV là 696 người.

Năm 2009: Khởi công xây dựng F-Town tại Khu công nghệ cao Tp HCM.

Năm 2009: Khởi công xây dựng F-Town tại Khu công nghệ cao TP HCM. Theo ông Nguyễn Thái Hỷ, GĐ Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, nguyên Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao, đơn vị đã làm hết sức, kể cả những ưu đãi vượt khung, để thuyết phục FPT Software đầu tư xây dựng campus tại đây. Do số CBNV đông, chi nhánh phải tổ chức chụp hình ở tượng Đức Mẹ khu Bãi Dâu, Vùng Tàu. Do là năm gặp khủng hoảng, số nhân sự giảm còn 620 người.

6. 2010: Chuyển trụ sở về F-Town, bắt đầu an cư lạc nghiệp.

Năm 2010: Chuyển trụ sở về F-Town, bắt đầu an cư lạc nghiệp. Năm này, đơn vị tiếp tục chọn Vũng Tàu làm địa điểm tổng kết. Tổng CBNV là 648 người.

Năm 2011:

Năm 2011: F-Town "đổi gió" tổng kết tại Cần Thơ với nhân sự là 743 người.

2012: Tăng trưởng công việc với khách hàng Mỹ khởi sắc - điển hình là DTV, hãng truyền hình vệ tinh hàng đầu của Mỹ. Chi nhánh bắt đầu theo xu hướng công nghệ Cloud, Mobility và trở thành đối tác của Toshiba. Năm 2012, FPT Software đạt mốc 1000 người. Người may mắn là nhân viên thứ 1.000 của FPT Software HCM là chị Lê Nhất Diệu Thảo, công tác tại BU1, thuộc FSU15 với vai trò Project Manager (Quản trị dự án).

Năm 2012: Tăng trưởng công việc với khách hàng Mỹ khởi sắc - điển hình là DTV, hãng truyền hình vệ tinh hàng đầu của Mỹ. Chi nhánh bắt đầu theo xu hướng công nghệ Cloud, Mobility và trở thành đối tác của Toshiba. Năm 2012, FPT Software đạt mốc 1.000 người. Lễ tổng kết lại quay về Vũng Tàu. Tổng nhân sự cuối năm là 1.100 người.

2013: Khởi công F-Town 2, hướng đến mục tiêu 1.500 người trong năm tiếp theo. Trong năm, FPT Software HCM cũng giành được các khách hàng lớn trong mảng DMS như: Pepsi, Dược Hậu Giang, Kinh Đô…và chính thức hợp tác chiến lược về DMS với các đối tác Samsung – Mobifone để cung cấp giải pháp DMS Mobility tại thị trường Việt Nam.

Năm 2013: Khởi công F-Town 2, hướng đến mục tiêu 1.500 người trong năm tiếp theo. Trong năm này, FPT Software HCM cũng giành được các khách hàng lớn trong mảng DMS như: Pepsi, Dược Hậu Giang, Kinh Đô… và chính thức hợp tác chiến lược về DMS với các đối tác Samsung - MobiFone để cung cấp giải pháp DMS Mobility tại thị trường Việt Nam. Số lượng CBNV là 1.409 người.

2014: Đạt mốc 1.500 người. Anh Phạm Hữu Phương (FSU17.HCM) – Project Leader của một dự án HOT với khách hàng Nhật Bản là người cán mốc mục tiêu trong năm đúng dịp sinh nhật 10 năm của đơn vị.

Năm 2014: Đúng dịp sinh nhật tuổi lên 10, FPT Software đạt mốc 1.500 người. Ảnh: V.N.

Cùng ôn lại kỷ niệm xưa. BTC chuẩn bị 10 bức ảnh tập thể và những hình ảnh tiêu biểu của chi nhánh quá các năm. Nhiều người phải trầm ngâm xem một lúc mới nhận ra mình trong hình.

Cùng ôn lại kỷ niệm xưa. BTC chuẩn bị 10 bức ảnh tập thể và những hình ảnh tiêu biểu của chi nhánh quá các năm. Nhiều người phải trầm ngâm xem một lúc mới nhận ra mình trong hình. Ảnh: V.N.

Na Vy

Ảnh: F-Town

Ý kiến

()