Chúng ta

FPT bổ nhiệm Giám đốc Toàn cầu hóa

Thứ hai, 21/4/2014 | 18:51 GMT+7

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình vừa ký quyết định bổ nhiệm anh Dương Dũng Triều làm Giám đốc Toàn cầu hóa FPT. Theo đó, vị trí TGĐ FPT IS sẽ do anh Phạm Minh Tuấn đảm nhận. Quyết định có hiệu lực từ ngày 19/4.
> FPT khởi động dự án quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo / TGĐ FPT: ‘Lãnh đạo sẽ quản lý tốt hơn khi có trải nghiệm đa dạng’

Anh Dương Dũng Triều và anh Phạm Minh Tuấn đều thuộc thế hệ 7X. Gia nhập FPT ngay sau khi tốt nghiệp đại học, đến nay, hai anh trải qua nhiều vị trí từ chuyên gia phần mềm, kinh doanh đến làm lãnh đạo các đơn vị thành viên của tập đoàn.

Đảm nhận Giám đốc Công ty Giải pháp Phần mềm FPT (FSS) từ năm 2003 - 2006, đến năm 2007-2010, anh Dương Dũng Triều giữ vị trí PTGĐ FPT IS. Từ năm 2010 đến nay, anh là TGĐ FPT IS. Anh có nhiều kinh nghiệm quản lý triển khai các dự án CNTT lớn của FPT. Anh Triều tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1995.

Anh Phạm Minh Tuấn (trái) sẽ đảm nhận vị trí TGĐ FPT IS thay anh Dương Dũng Triều (phải), người vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Toàn cầu hóa FPT. Ảnh: C.T.

Anh Phạm Minh Tuấn (trái) sẽ đảm nhận vị trí TGĐ FPT IS thay anh Dương Dũng Triều (phải), người vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Toàn cầu hóa FPT. Ảnh: C.T.

Anh Phạm Minh Tuấn là Giám đốc FPT Software HCM năm 2004-2011 và là PTGĐ FPT Software năm 2005-2011. Từ 2011 đến nay, anh là TGĐ Công ty Giải pháp Công nghệ FPT (FPT Technology Solutions), chuyên nghiên cứu phát triển và cung cấp giải pháp công nghệ tổng thể về dịch vụ công, như triển khai các dự án hạ tầng của hạ tầng về quản lý giao thông - vận tải, y tế… Anh Tuấn tốt nghiệp Đại học Bách Khoa TP HCM năm 1996.

Việc bổ nhiệm này nằm trong chương trình "Quy hoạch và Luân chuyển lãnh đạo FPT" được tập đoàn ban hành giữa tháng 3. Theo đó, lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh của tập đoàn để tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo vững mạnh ở mọi cấp, có đủ năng lực, phẩm chất để điều hành tập đoàn và các công ty thành viên nhằm thực hiện thành công chiến lược OneFPT và đưa FPT trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam.

Tập đoàn kỳ vọng sau khi bồi dưỡng, đào tạo sẽ có đội ngũ lãnh đạo trẻ, có đủ năng lực, am hiểu tường tận về các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cho tập đoàn, công ty thành viên và các dự án cũng như hướng kinh doanh mới.

Đây là lần đầu tiên chương trình quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo được triển khai ở quy mô toàn tập đoàn.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()