Chúng ta

FPT School tuyển 240 chỉ tiêu

Thứ tư, 16/4/2014 | 16:28 GMT+7

Thí sinh thi vào FPT School sẽ thực hiện bài kiểm tra đánh giá năng lực toán và tư duy logic kéo dài 90 phút vào ngày 1/6 tới.
> Giúp con tự lập sớm với mô hình nội trú của FPT School

Năm nay, FPT School tuyển sinh 180 chỉ tiêu tại Hà Nội và 60 chỉ tiêu ở các tỉnh lân cận. Đối tượng đủ điều kiện là học sinh có học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của nhà trường được tổ chức vào ngày 1/6.

a

Tại buổi kiểm tra đầu vào ngày 1/6 tới, FPT School sẽ thực hiện bài kiểm tra đánh giá năng lực toán và tư duy logic của thí sinh kéo dài trong 90 phút để chọn ra 240 chỉ tiêu trong năm nay. Ảnh: FPT School.

Theo đó, đề bài gồm hai phần: Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic. Bài kiểm tra gồm 50 câu hỏi được thực hiện trong 90 phút, trong đó 25 câu hỏi kiểm tra kỹ năng tính toán và 25 câu hỏi kiểm tra năng lực tư duy logic.

Nội dung kiến thức bài kiểm tra được gói gọn trong các nội dung về năng lực Toán học và Tư duy logic để đánh giá kỹ năng tính toán, tư duy nhanh, khả năng tư duy lập luận, sáng tạo của học sinh.

Hình thức tuyển chọn đầu vào này giúp đánh giá năng lực học tập và độ phù hợp của thí sinh mà không gây áp lực học thuộc lòng. Mô hình này tuy còn mới tại Việt Nam nhưng là một trong những hình thức tuyển chọn chất lượng cao phổ biến tại những quốc gia phát triển về hệ thống giáo dục THPT như khối Bắc Mỹ hay châu Âu.

"Bài kiểm tra đầu vào theo hình thức mới là do FPT School hướng đến mục tiêu chọn lựa những thí sinh có năng lực và mong muốn học tập, thay vì chỉ kiểm tra độ tích lũy kiến thức đơn thuần", Chủ tịch HĐQT THPT School Lê Trường Tùng chia sẻ.

Học phí năm lớp 10 của trường là 4 triệu đồng mỗi tháng, bao gồm toàn bộ chi phí liên quan đến học nâng cao, bổ trợ, các chương trình phát triển cá nhân và hướng nghiệp, chưa bao gồm chi phí ăn ở và quản lý nội trú.

Trường còn dành những suất học bổng trị giá 50% học phí năm lớp 10 cho những học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh hoặc thành phố; giải Nhất kỳ thi Toán quốc gia ViOlympic năm lớp 9 hoặc những học sinh đạt kết quả xuất sắc trong kỳ kiểm tra năng lực tư duy đầu vào do trường tổ chức.

Để biết thông tin chi tiết, phụ huynh và học sinh có thể xem tại website http://thpt.fpt.edu.vn/tuyen-sinh hoặc liên hệ số điện thoại (04) 3 7955 768.

FPT School hoạt động theo mô hình trường nội trú quốc tế. Ngày trong tuần, học sinh sinh hoạt trong môi trường học tập và rèn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung và khép kín. Hai ngày cuối tuần, học sinh dành toàn bộ thời gian cho gia đình và các hoạt động xã hội. Đây cũng là một trong các mô hình của các trường THPT hàng đầu ở Mỹ và nhiều nước khác.

Chương trình đào tạo tại FPT School được xây dựng với các điểm nổi bật như: Định hướng giáo dục quốc tế; tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin. Ngoài kiến thức phổ thông nền tảng còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.

Năm 2013, khóa đầu tiên của FPT School là 160 học sinh, theo học nội trú ở trường ĐH FPT, đóng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Lưu Vân

Ý kiến

()