Chúng ta

Giúp con tự lập sớm với mô hình nội trú của FPT School

Thứ ba, 15/4/2014 | 17:23 GMT+7

Để giải đáp thắc mắc về mô hình hoạt động, chương trình đào tạo, cách thức tuyển sinh và chương trình học bổng, FPT School sẽ có buổi tư vấn với chủ đề “Giúp con tự lập sớm với mô hình nội trú của trường THPT FPT” trên Dân trí vào 14h ngày 17/4.
> FPT School tuyển sinh khoá học đầu tiên

a

Mô hình học nội trú tạo môi trường rèn luyện tính tự lập sớm cho trẻ ở lứa tuổi 15 - 18. Trong ảnh là một giờ học của học sinh FPT School.

Tham gia buổi giao lưu có Chủ tịch HĐQT trường THPT FPT, TS. Lê Trường Tùng và Trưởng phòng Tuyển sinh Trường THPT FPT Hoàng Cao Chung.

Các khách mời sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bậc phụ huynh về mô hình hoạt động nội trú, cũng như các câu hỏi về chương trình đào tạo hay cách thức tuyển sinh và tham gia học bổng của trường trong năm 2014.

Năm 2014, Trường THPT FPT tuyển sinh 240 chỉ tiêu, dành cho các học sinh THCS tại Hà Nội và các tỉnh lân cận với học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của trường được tổ chức vào ngày 1/6. Trước đó, năm 2013, Trường THPT FPT đã tuyển sinh khóa đầu tiên với 160 chỉ tiêu.

Sau một năm thành lập, môi trường nội trú đã cho thấy những ưu việt và tác động đáng kế tới việc hình thành đức tính tự lập của học trò. Học sinh tự chăm lo cho mình, biết trân trọng giá trị của gia đình, biết quan tâm và chia sẻ với bố mẹ nhiều hơn trong cuộc sống.

Ngoài những câu hỏi về hướng nghiệp, nghề nghiệp, độc giả có thể đặt các câu hỏi liên quan đến kỳ thi tuyển sinh ngày 1/6 của trường THPT FPT. Độc giả gửi câu hỏi tại đây để được giải đáp.

Môi trường tự lập sớm tại THPT FPT - nơi được rèn tính tự lập dưới sự quản lý chặt chẽ của nhà trường, lại có điều kiện về nhà qua các ngày nghỉ cuối tuần - sẽ là mô hình góp phần tạo cho trẻ bước đệm trung gian giữa giai đoạn hoàn toàn trong vòng tay bố mẹ và giai đoạn khá độc lập sau này ở bậc đại học.

Học nội trú là điều kiện tốt để học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tự giác, cách thức thích nghi và hoà nhập với cộng đồng. Cuộc sống tập thể với sự hỗ trợ sát sao của các giáo viên quản nhiệm sẽ giúp học sinh hình thành các thói quen tốt nhằm tạo dựng một cuộc sống năng động, tự lập, có trách nhiệm.

Ngoài môi trường nội trú, FPT School còn có chương trình đào tạo định hướng giáo dục quốc tế; tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin; phát triển cá nhân toàn diện. Trường trang bị cho học sinh không chỉ kiến thức phổ thông nền tảng mà còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.

Lưu Vân

Ý kiến

()