Chúng ta

FPT Polytechnic mở trang trắc nghiệm nghề nghiệp

Chủ nhật, 7/4/2013 | 16:00 GMT+7

FPT Polytechnic đã cho ra mắt chuyên trang trắc nghiệm nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá bản thân của học sinh phổ thông trước những kỳ thi quan trọng.
> FPT Polytechnic hợp tác xuất bản sách CNTT

Học sinh phổ thông truy cập chuyên trang này tại địa chỉ http://www.poly.edu.vn/trac-nghiem-nghe-nghiep để làm bài trắc nghiệm được biên soạn theo cuốn sách "Nghề nào cho bạn - Nghề nào cho tôi" của tác giả Shoya Zichy & Ann Bidou do Alpha Books và FPT Polytechnic hợp tác xuất bản.

Người dùng sẽ chọn câu trả lời ở cột A hoặc B để trả lời cho câu hỏi: “Bạn dành ít nhất 51% thời gian cho cái gì?”. Trang này cung cấp 3 mục (mỗi mục có khoảng 9 cặp lựa chọn) để học sinh khám phá bản thân. Ở các mục, các em sẽ trả lời câu hỏi “Ít nhất 51% tôi có khuynh hướng…”. Ở mục I và III, người dùng nhận được màu chính của bản thân.

Còn mục II, sẽ xác định được “màu thứ cấp” của bản thân. Sau khi hoàn tất các mục, chuyên trang đưa đầy đủ các thông tin đã qua xử lý những câu trả lời các thông tin tổng quan về người dùng, công việc và những thách thức cần vượt qua trong cuộc sống.

Sau khi hoàn tất mục I và III, người dùng sẽ nhận được màu Q của mình. Sau đó làm tiếp mục II để nhận kết quả đầy đủ về bản thân. Ảnh chụp màn hình: D.K.
Sau khi hoàn tất mục I và III, người dùng sẽ nhận được màu Q của mình. Sau đó làm tiếp mục II để nhận kết quả đầy đủ về bản thân. Ảnh chụp màn hình: D.K.

Chuyên trang nhận được được hơn 1.700 “like” này khuyên rằng: Chọn câu mà bạn thích, chứ không phải sếp, bạn bè, bố mẹ hay bất kỳ người nào khác. Điều này cho thấy sự quan trọng trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai nên là việc do chính các em học sinh lựa chọn, không nên có sự chi phối từ gia đình và những người xung quanh.

Màu chính là màu Q. Màu này nói về vấn đề mã hóa con người, bản thân chúng ta và những người khác. Điều này giúp chúng ta phân nhóm những cảm nhận trong suy nghĩ và cất giữ chúng trong các dây thần kinh thích hợp của bộ não để dùng trong tương lai.

Đôi khi, màu Q còn là công cụ để đoán biết được những hành vi của ông chủ và đồng nghiệp, thậm chí là cả bạn bè. Trong hệ thống phân loại tính cách theo màu Q, mỗi người có một màu theo tính cách cơ bản. Đây là tính cách bạn cho là cốt lõi nhất của mình. Bạn cũng có một màu dự phòng – một ảnh hưởng mạnh mẽ thứ hai. Cuối cùng, bạn có xu hướng hướng nội hoặc hướng ngoại.

Tác giả cuốn sách - Shoya Zichi - là một giáo viên hướng nghiệp, từng là chủ tịch của APT, thuộc Hiệp hội Myers-Briggs tại New York. Bà giữ độc quyền về mô hình phân tích tính cách theo màu sắc kiểu Q, được đánh giá cao tại các tạp chí như: Fortune, Thời báo Chủ nhật Chicago và kênh CNN.

Dy Khoa

Ý kiến

()