Chúng ta

‘FPT mới chính là người tiên phong’

Thứ tư, 17/10/2012 | 14:39 GMT+7

“Vinh dự nhận được sẽ cổ vũ tôi bước tiếp trên con đường hết sức gian nan để đưa tập đoàn FPT ra toàn cầu”, anh Trương Gia Bình chia sẻ, sau khi được bầu chọn vào danh sách “50 Người Tiên phong” do VnExpress tổ chức.
> Chủ tịch Trương Gia Bình trở thành Người tiên phong / Ba cá nhân FPT được đề cử ‘Người Tiên phong’

- Cảm xúc của anh như thế nào khi biết mình là một trong “50 Người Tiên phong”- cuộc bình chọn do VnExpress tổ chức?

- Tôi rất vui khi được mọi người bình chọn. Tôi hiểu vinh dự này không chỉ cho riêng cá nhân mình mà là của cả FPT - tập đoàn đã tiên phong trong lĩnh vực CNTT trong suốt 24 năm qua. Vinh dự này thuộc về những thanh niên trẻ của tập đoàn đã đam mê và dấn thân đưa các thành tựu về CNTT- Viễn thông của thế giới đến các công ty, tổ chức và người dân Việt Nam.

Vinh dự này thuộc về các kĩ sư của Tập đoàn FPT. Các bạn đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ để tham gia phát triển những sản phẩm mang thương hiệu Việt, như hệ thống tính quản lý hóa đơn, giải pháp cho lĩnh vực ngân hàng… đưa tên tuổi Việt Nam ra toàn cầu.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình cho rằng

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình cho rằng đây là vinh dự của không chỉ riêng cá nhân anh mà còn của cả FPT. Ảnh: Thùy Dương.

Đây cũng là vinh dự của đội ngũ kĩ sư lập trình, những người đã vượt qua mọi khó khăn để đưa trí tuệ Việt Nam ra ngoài thế giới. Và vinh dự này còn thuộc về đội ngũ lãnh đạo FPT, đã sáng tạo đưa tập đoàn trở thành một tổ chức vận hành rất hiệu quả.

- Anh chia sẻ niềm vui này với những ai?

- Tôi sẽ chia sẻ niềm vui với tất cả đồng nghiệp của mình, những người làm lĩnh vực tích hợp hệ thống, phát triển phần mềm, phân phối sản phẩm, viễn thông, các dịch vụ trực tuyến và giáo dục đào tạo.

Tôi muốn chia sẻ vinh dự này với những khách hàng gắn bó với FPT 24 năm qua, đã tin cậy với những thịnh tình. Họ đã chung tay xây dựng FPT, để tổ chức hoạt động hiệu quả với năng suất lao động cao hơn.

Niềm vui này đã được tôi chia sẻ với những thành viên trong gia đình, những người đứng đằng sau hỗ trợ và ủng hộ mình.

- CBNV và nhà đầu tư đều mong muốn anh sẽ dẫn dắt FPT trở thành công ty công nghệ hàng đầu. Anh thấy sao về trọng trách này?

- Vinh dự nhận được sẽ cổ vũ tôi bước tiếp trên con đường hết sức gian nan để đưa tập đoàn FPT ra toàn cầu. FPT sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để theo kịp xu hướng công nghệ mới trên thế giới như Mobility, Cloud Computing, Big Data… Những công nghệ này sẽ phục vụ công dân điện tử, giúp kết nối các dịch vụ tiện ích bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, để đáp ứng những nhu cầu của họ.

Tôi hy vọng những công nghệ này sẽ giảm bớt tắc đường, giảm quá tải ở các bệnh viện, đóng góp cho giáo dục đào tạo. FPT sẽ trở thành đối tác chiến lược của các tập đoàn lớn trên thế giới, nhanh chóng đưa những công nghệ mới, hiệu quả cao vào phổ biến nền kinh tế tri thức, xã hội ở Việt Nam.

- Anh đánh giá như thế nào về cuộc bình chọn “50 Người Tiên phong” lần đầu tiên được tổ chức?

- Tôi thấy nhiều bạn bè, đồng nghiệp mà tôi ngưỡng mộ trong danh sách “50 Người Tiên phong”. Tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục tiên phong trong thời gian tới, góp phần để dân giàu nước mạnh và để Việt Nam có tên trên bản đồ kinh tế - tri thức thế giới một ngày nào đó.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình được đánh giá là “tiêu biểu cho lớp doanh nhân tiên phong trong thời kỳ đổi mới”.

Năm 1988, anh Bình cùng nhiều nhà khoa học và kĩ sư sáng lập FPT. Đây là đơn vị tiên phong trong việc đưa tiến bộ của ngành CNTT vào Việt Nam. Chỉ với 13 người ban đầu, đến cuối năm 2011, tập đoàn có 10 công ty con với hơn 13.000 nhân viên. Tổng tài sản đạt gần 15.000 tỷ đồng và có mặt ở 11 quốc gia trên thế giới.

Thành công của FPT dưới sự dẫn dắt của anh và các thế hệ lãnh đạo là biểu tượng CNTTcủa cả nước. Anh Bình cũng được bầu chọn vào Top 10 nhân vật ICT Việt Nam tiêu biểu và Top 10 cá nhân có nhiều đóng góp và ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam trong 10 năm qua.

Ngày 26/9, anh Bình tái nhiệm vị trí TGĐ FPT, sau khi anh Trương Đình Anh chính thức gửi đơn từ nhiệm chức vụ này.

Có tên trong phần đề cử, tuy nhiên, nguyên TGĐ FPT Trương Đình Anh và Trưởng Phòng Nghiên cứu Không gian, thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, ĐH FPT - gương mặt thanh niên Việt Nam tiêu biểu năm 2011  Vũ Trọng Thư - không lọt vào Top 50.

Trong danh sách “50 Người Tiên phong” còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng khác là những doanh nhân, nhà khoa học, nghệ sĩ, bác sĩ, kiến trúc sư, nhà quản lý, vận động viên... đã ghi dấu ấn trong sự nghiệp với các thành tựu và bước đi mang tính đột phá, có khả năng tạo ra sự thay đổi xu thế trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Cuộc bầu chọn Người Tiên phong được VnExpress triển khai ở 5 lĩnh vực: Kinh doanh, Nghệ thuật, Xã hội, Thể thao và Khoa học Công nghệ, diễn ra từ ngày 18/9 đến 15/10. Các cá nhân nằm trong danh sách bình chọn do độc giả đề cử. Từ đề cử này, Hội đồng bình chọn đã chọn ra “50 Người Tiên phong” thông qua phương thức bỏ phiếu kín. 2012 là năm đầu tiên VnExpress khởi xướng cuộc bầu chọn danh sách này.

Xem danh sách 50 người Tiên phong tại đây.

Triệu Mẫn thực hiện

Ý kiến

()