Chúng ta

FPT lập Công ty Lập nghiệp

Thứ năm, 4/4/2013 | 09:10 GMT+7

Chiều ngày 8/4, Công ty Lập nghiệp cho sinh viên FPT (FICO) sẽ được chính thức ra mắt tại tòa nhà Detech, ĐH FPT, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.
> ĐH FPT mở trung tâm hỗ trợ tìm việc cho sinh viên / ĐH FPT mở hệ Phổ thông trung học nội trú

Giám đốc FPT Châu Âu Lê Hà Đức sẽ được bổ nhiệm làm TGĐ Công ty FICO.

Khởi nghiệp là một môn trong chương trình học của ĐH FPT. Tuy nhiên, từ trang sách ra thực tế là một khoảng cách không nhỏ, là băn khoăn của không ít sinh viên FPT có đam mê và mong muốn lập nghiệp.

d

FICO sẽ như một "vườn ươm", mà tại đó những ý tưởng của sinh viên ĐH FPT sẽ được xem xét, triển khai trong thực tế.

FICO trực thuộc ĐH FPT, nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện cho ước mơ lập nghiệp của mỗi sinh viên FPT thành hiện thực. Công ty sẽ đầu tư để phát triển các ý tưởng kinh doanh của sinh viên FPT, đồng thời cũng mang đến cho các em cơ hội làm việc trong những dự án thực tế.

Theo đại diện ĐH FPT, FICO sẽ như một "vườn ươm", mà tại đó những ý tưởng của sinh viên sẽ được xem xét, triển khai trong thực tế. Điều này vừa mang lại trải nghiệm cho sinh viên vừa có thể tạo hiệu quả nhất định.

Trước đó, ĐH FPT cũng tiến hành thành lập Trung tâm quan hệ doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên...

"Việc gắn kết nhà trường với doanh nghiệp, chăm lo để sinh viên có việc làm là một sứ mệnh quan trọng của trường đại học", TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT cho biết.

Hiện trường đã xây dựng một khung hợp tác với các doanh nghiệp dựa trên 5 nội dung chính, gồm: Hợp tác để giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên; Doanh nghiệp tham gia hỗ trợ công tác đào tạo của trường; Hợp tác thiết lập môi trường đào tạo trong doanh nghiệp để sinh viên FPT có thêm trải nghiệm thực tế; Các doanh nghiệp hỗ trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc của trường; Xây dựng chương trình nghiên cứu hợp tác giữa trường với doanh nghiệp.

Theo thống kê, tính đến nay, ĐH FPT có hơn 700 sinh viên tốt nghiệp và 100% sinh viên tốt nghiệp hệ đại học đều có việc làm ngay sau khi ra trường với mức thu nhập khởi điểm trung bình 7,2 triệu đồng mỗi tháng hoặc tiếp tục học lên cao.

Nhà trường bên cạnh đó cũng đặc biệt chú trọng hợp tác với các công ty, tập đoàn lớn như IBM, Microsoft... tiến tới chuyển giao nội dung đào tạo (giáo trình, thiết bị, phần mềm) và đầu tư cho nhà trường các phòng lab với công nghệ hiện đại nhất. Đặc biệt, ĐH FPT sẽ thương lượng với doanh nghiệp hỗ trợ nhà trường triển khai các chuyên đề ngắn hạn, cử người dạy một số môn.

"ĐH FPT có thể dành 20% thời lượng học của sinh viên để điều chỉnh theo nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp", anh Tùng cho biết.

Nam Anh

Ý kiến

()