Chúng ta

FPT là nhà phân phối chính thức Vidyo tại Việt Nam

Thứ ba, 4/3/2014 | 16:23 GMT+7

Tất cả sản phẩm của hãng công nghệ Mỹ sẽ đến tay các đại lý và người dùng trong nước thông qua Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom).
> FPT phân phối Cisco SX20

Mở đầu cho mối quan hệ hợp tác, FTI dự kiến ra mắt 3 sản phẩm mới của Vidyo là HD 100, HD 50 và HD 40.

Ông Ricky Tan, Giám đốc Nhóm Kinh doanh sản phẩm Vidyo châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, việc hợp tác này là dấu mốc quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Vydo tại Việt Nam. “Việc bắt tay với FPT sẽ xây dựng nền tảng để hãng tiếp tục các dự án phát triển sản phẩm trong năm 2014”, đại diện Vidyo nhận định.

d

Video Conference có thể được áp dụng vào các lĩnh vực: Hội nghị, giao ban, trao đổi công việc của các đơn vị có vị trí địa lý xa nhau.

Theo thống kê của IDC, trong quý 3/2013, Vidyo đã vượt Cisco để trở thành nhà sản xuất thiết bị hội nghị truyền hình lớn thứ hai thế giới, sau Polycom. Hiện, thị phần của Vidyo ở Việt Nam không lớn, việc phân phối sản phẩm mới với FPT gần như "bắt tay làm từ đầu". Thách thức này cũng chính là tiềm năng mà FPT đặt kỳ vọng sẽ khai thác tốt trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Huy Cường, Trưởng Phòng Dịch vụ ứng dụng công nghệ (MNS), FTI, cho biết, Vidyo ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trong hội nghị truyền hình trực tuyến (Cloud video conference). “Dựa trên nền tảng công nghệ Video conferencing của Vidyo, FPT xây dựng một hệ thống máy chủ trung tâm đặt tại FPT Data Center cho phép hội nghị đa điểm tham gia vào nhiều phòng họp ảo qua môi trường mạng Internet”, anh Cường nhấn mạnh.

Cụ thể, Vidyo cho phép tích hợp được với các hệ thống hội nghị truyền hình sẵn có của Polycom, Cisco, Radvision, LifeSize… Khách hàng chỉ cần sử dụng tài khoản cá nhân (mua license) được FPT phân quyền để tham gia vào hệ thống FPT Video conferencing, giúp đảm bảo tính năng bảo mật thông tin của doanh nghiệp.

d

Sản phẩm Vidyo HD 100 do FTI cung cấp.

“Với cách sử dụng và cài đặt đơn giản, Vidyo cho chất lượng âm thanh cực tốt, hình ảnh chuẩn HD: 720p hoặc 1080p. Các thiết bị đầu cuối có thể sử dụng End-point Vidyo (hoặc hãng khác), PC, Laptop, IOS, Android”, Trưởng phòng MNS cho hay.

Hội nghị truyền hình hiện được các công ty đa quốc gia hay đơn vị có nhiều chi nhánh sử dụng để giao tiếp giữa văn phòng nằm rải rác ở khắp nơi trên thế giới với nhau. Công ty quy mô nhỏ sử dụng giải pháp này nhằm giao tiếp với khách hàng và các nhà cung cấp ở nhiều quốc gia. Các trường học sử dụng hội nghị truyền hình để triển khai đào tạo từ xa. Trong khi đó, cơ quan hành chính sử dụng hội nghị truyền hình để tổ chức họp giao ban, phân công nhiệm vụ phối hợp tác nghiệp, họp liên ngành.

Giải pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn chủ động và linh hoạt trong vấn đề tổ chức các cuộc họp, hội thảo, đào tạo trực truyến, chăm sóc khách hàng.

“Trong xu thế phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu hội nghị truyền hình tại Việt Nam, Vidyo đang tiến những bước từ từ nhưng chắc chắn với mục tiêu nắm giữ thị phần ổn định trên thị trường đầy tiềm năng này bằng việc kết hợp với FPT, tập đoàn công nghệ và viễn thông hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao quan hệ hợp tác với FPT và hy vọng đây sẽ là bước tiến mang đến cơ hội mới cho cả hai bên tại thị trường Việt Nam”, ông Ricky Tan khẳng định.

Hội nghị truyền hình (Video Conference) là dịch vụ được triển khai và sử dụng dựa trên các công nghệ mạng truyền thông tiên tiến như IP (Internet Protocol), ATMs. Dịch vụ này cung cấp khả năng truyền hình ảnh, âm thanh trực tuyến giữa nhiều điểm trên mạng, giúp tăng cường khả năng tương tác, trao đổi giữa các thành viên trong hội nghị với nhau.

Video Conference có thể được áp dụng vào các lĩnh vực: Hội nghị, giao ban, trao đổi công việc của các đơn vị có vị trí địa lý xa nhau; Trao đổi thông tin, tài liệu của các nhóm làm việc chung; Dạy và học trực tuyến từ xa theo mô hình học trên mạng (E-Learning); Chăm sóc y tế từ xa; Các công việc và lĩnh vực yêu cầu trao đổi thông tin, hình ảnh, âm thanh thời gian thực.

Na Vy

Ý kiến

()