Chúng ta

FPT IS triển khai SAP ERP cho Minh Phú

Chủ nhật, 27/10/2013 | 12:09 GMT+7

"Chúng tôi tin tưởng rằng, việc triển khai SAP ERP sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí, giảm 'nút thắt cổ chai' trong điều hành sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất", ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Minh Phú, bày tỏ trong lễ ký khởi động dự án.
> FPT Software giành hợp đồng 1 triệu đô của chính phủ Singapore

Sáng ngày 26/10, lễ khởi động dự án hệ thống quản trị SAP ERP giữa Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (Công ty Minh Phú) đã diễn ra tại khách sạn InterContinental, quận 1, TP HCM. Tham dự có Chủ tịch FPT Myanmar Hoàng Minh Châu, Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng, Phó TGĐ FPT IS ERP Bùi Triệu Anh Tuấn. Về phía Công ty Minh Phú có sự hiện diện của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Lê Văn Quang; cùng đại diện của SAP Việt Nam và đội Quản trị dự án của hai công ty.

a

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Minh Phú tin tưởng việc triển khai SAP ERP sẽ giúp công ty tiết kiệm được chi phí, giảm được 'nút thắt cổ chai' trong hoạt động điều hành sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Ông Quang cho biết, trong lĩnh vực hoạt động của mình, Công ty Minh Phú luôn chú trọng tới công tác đầu tư đổi mới thiết bị và quy trình công nghệ nên từ những năm 2000, công ty đã tìm hiểu về việc triển khai ERP. Cùng với sự lớn mạnh và kỳ vọng về doanh thu một tỷ USD, Minh Phú mong muốn hệ thống quản trị phải phục vụ được những yêu cầu hiện tại và đáp ứng tốt công cuộc phát triển trong tương lai.

"Chúng tôi tin rằng, việc triển khai SAP ERP sẽ giúp công ty tiết kiệm được chi phí, giảm được 'nút thắt cổ chai' trong hoạt động điều hành sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất", ông Quang nhấn mạnh.

Mục tiêu của dự án nhằm cung cấp thông tin kịp thời và chính xác để Ban lãnh đạo Công ty Minh Phú có thể ra quyết định nhanh chóng. Bên cạnh đó, dự án sẽ giúp liên kết các nguồn lực, tăng năng suất lao động, nâng cao tính chuyên nghiệp của hệ thống và chuẩn hoá được quy trình nghiệp vụ.

a

"Chúng tôi cam kết và sẽ nỗ lực hết sức mình để đảm bảo triển khai thành công dự án", Uỷ viên Hội đồng sáng lập FPT, Chủ tịch FPT Myanmar Hoàng Minh Châu khẳng định.

Trước đó, Minh Phú cũng đã có nhiều lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ SAP ERP trong và ngoài nước, nhưng cuối cùng công ty chọn giải pháp của FPT IS ERP. Theo ông Lê Văn Quang, một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về chế biến xuất khẩu thuỷ sản chọn giải pháp quản trị hàng đầu thế giới nên Minh Phú rất khắt khe trong việc chọn đơn vị triển khai hệ thống quản trị. Bởi lẽ, đơn vị triển khai cần phải nắm bắt và hiểu biết được đặc thù ngành nghề hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho đến bề dày năng lực, kinh nghiệm lẫn kinh phí đầu tư.

"Là công ty thuỷ sản đầu tiên triển khai SAP ERP tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng vào năng lực và bề dày kinh nghiệm của FPT IS để dự án đi đến thành công tốt đẹp", Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Minh Phú bộc bạch.

a

Đại diện lãnh đạo FPT IS và Công ty Minh Phú ký kết hợp đồng khởi động dự án. Dự án có giá trị 4,5 triệu USD, được chia làm 5 giai đoạn và dự kiến kéo dài trong 10 tháng.

Đại diện Tập đoàn FPT, Chủ tịch FPT Myanmar Hoàng Minh Châu khẳng định: "Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để đảm bảo triển khai thành công dự án".

Dự án hệ thống quản trị SAP ERP do FPT IS triển khai cho Công ty Minh Phú gồm 3 nhóm chính: Báo cáo điều hành; Kế toán tài chính, Kế toán quản trị; Quản lý mua hàng, Quản lý kho và chi tiết kho, Quản lý sản xuất. Dự án sẽ được chia làm 5 giai đoạn, kéo dài trong 10 tháng (từ tháng 11/2013 đến tháng 8/2014) và áp dụng cho Công ty Minh Phú cùng với 3 đơn vị thành viên tại Cà Mau, Hậu Giang và TP HCM. Đây cũng là hệ thống quản trị SAP ERP đầu tiên được áp dụng cho ngành chế biến thuỷ sản tại Việt Nam.

Ngày 15 và 24/7 vừa qua, FPT IS ERP cũng đã khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị Oracle ERP phiên bản R11 lên R12 cho Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

Tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú là Doanh nghiệp tư nhân Minh Phú, được thành lập vào năm 1992. Sau 20 năm phát triển, đến nay Minh Phú đã trở thành doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản lớn nhất cả nước.

Hiện tại, Minh Phú có 9 công ty thành viên hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất tôm giống sạch bệnh, nuôi tôm thương phẩm, sản xuất chế phẩm sinh học phục vụ cho nuôi trồng thủy sản và chế biến tôm xuất khẩu.

Hà Dương

Ý kiến

()