Chúng ta

FPT IS nhận giải Nhất tại eAsia Award

Thứ sáu, 29/11/2013 | 18:08 GMT+7

“FPT IS rất vinh dự khi có cơ hội tham gia, được đánh giá cao tại giải thưởng quy mô châu Á - Thái Bình Dương và uy tín như AFACT 2013. Việc đáp ứng những tiêu chí giải thưởng đã khẳng định các giải pháp của công ty đạt tính ứng dụng cao và mang lại lợi ích thiết thực", TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều bày tỏ.
> FPT IS tài trợ Giải thưởng CIO/CSO Đông Nam Á

Sáng ngày 29/11, tại khách sạn Rex (quận 1, TP HCM), Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã đón nhận giải Nhất tại Giải thưởng Thương mại điện tử eAsia Award được trao bởi Hội đồng châu Á - Thái Bình Dương về Thuận lợi hóa thương mại và Kinh doanh điện tử (AFACT). 

Theo đó, dự án Xây dựng và triển khai hệ thống thông quan điện tử cho ngành Hải quan Việt Nam (E-Customs) thuộc hạng mục Ứng dụng Thương mại điện tử trong lĩnh vực công của FPT IS là một trong 6 dự án tiêu biểu của Việt Nam được vinh danh tại hội nghị này.

Anh Trần Phong Châu, PGĐ Trung tâm Phần mềm FPT IS FSE, đại diện công ty đón nhận bằng khen và Cúp lưu niệm từ ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom).

Anh Trần Phong Châu (giữa), PGĐ Trung tâm Phần mềm FPT IS FSE, đại diện công ty đón nhận bằng khen và Cup lưu niệm từ ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM). Ảnh: Hà Dương.

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều cho biết, công ty rất vinh dự khi có cơ hội tham gia và được đánh giá cao tại eAsia Award 2013. "Giải thưởng là nguồn động lực lớn, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trong việc đem những ứng dụng CNTT phục vụ các ban ngành Nhà nước cũng như nhu cầu và lợi ích của xã hội”, TGĐ FPT IS nhấn mạnh.

a

eAsia Award 2013 quy tụ 15 dự án tiêu biểu của khu vực về thương mại điện tử, trong đó có 6 dự án của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Hà Dương.

Đại diện FPT IS tham dự hội nghị và đón nhận giải thưởng, anh Trần Phong Châu (PGĐ FPT IS FSE) chia sẻ: "Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế và bề dày kinh nghiệm của FPT IS trong lĩnh vực Dịch vụ điện tử nói chung và Hải quan điện tử nói riêng. Để đạt được thành quả này là sự nỗ lực không nhỏ của tập thể CBNV đội dự án, sự quan tâm sâu sát của cấp lãnh đạo và sự tin tưởng, quan tâm hỗ trợ từ các ban ngành Hải quan". 

a

Gian hàng giới thiệu sản phẩm Dịch vụ điện tử của FPT IS tại AFACT 2013. Ảnh: Hà Dương.

Dự án E-Customs được tiến hành từ năm 2005 đến 2013 với mục tiêu xây dựng, nâng cấp hệ thống, thực hiện thí điểm cho đến mở rộng phạm vi thủ tục Hải quan điện tử, từng bước tiến tới cải cách, hiện đại hóa quy trình thủ tục cũng như hạ tầng CNTT của ngành Hải quan.

Với hiểu biết sâu sắc về nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm triển khai dự án CNTT cho Hải quan Việt Nam tích lũy từ những năm 1995-1996, hệ thống thông quan điện tử đã được các kỹ sư của FPT IS thiết kế tối ưu, có tính mở, dễ dàng nâng cấp và tích hợp với các hệ thống khác. Do đó, việc triển khai, nâng cấp hệ thống qua từng giai đoạn khá dễ dàng, nhanh chóng, đáp ứng kịp thời sự thay đổi về quy trình theo các Thông tư, Nghị định mới ban hành. Từ đó góp phần nâng cao năng lực quản lý, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính của ngành Hải quan.

Tính đến tháng 8, đã có 135 chi cục Hải quan triển khai thực hiện và 40.190 doanh nghiệp tham gia thủ tục Hải quan điện tử (chiếm 94,6% số doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu từ đầu năm đến nay), tổng số tờ khai là 2,488 triệu bộ (đạt 90,6%).

Giải thưởng Thương mại điện tử eAsia được tổ chức hai năm một lần bởi Hội đồng châu Á - Thái Bình Dương về Thuận lợi hóa thương mại và Kinh doanh điện tử (AFACT). eAsia Award 2013 quy tụ 15 dự án tiêu biểu của khu vực về thương mại điện tử, trong đó có 6 dự án của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Mục đích hoạt động chính của AFACT là tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thương mại quốc tế và nội địa thông qua việc đơn giản hoá các thủ tục kinh doanh, áp dụng các tiêu chuẩn thương mại điện tử tiên tiến. Qua đó, góp phần thúc đầy tăng trưởng thương mại toàn cầu.

Hà Dương

Ý kiến

()