Chúng ta

FPT.eHospital sẽ tiến ra nước ngoài

Thứ sáu, 29/6/2012 | 09:16 GMT+7

Đưa FPT.eHospital vượt ra khỏi biên giới Việt Nam đang là mục tiêu mà Công ty TNHH Phát triển Phần mềm FPT (FPT IS Soft, thuộc FPT IS) hướng tới, bên cạnh việc thúc đẩy và phát triển sản phẩm tại thị trường trong nước.
> FPT IS trúng gói thầu Y tế lớn nhất / Phần mềm quản lý bệnh viện: Cải tiến để cạnh tranh

Sau gần 6 tháng đánh giá với nhiều yêu cầu gắt gao, vừa qua, FPT IS đã chính thức được Hoa Lam - Shangrila chọn lựa là đối tác cung cấp giải pháp FPT.eHospital cho bệnh viện quốc tế Thành Đô - một hạng mục quan trọng trong dự án xây dựng Khu Y tế Kỹ thuật cao của TP HCM.

“Thành công này có ý nghĩa rất lớn đối với FPT IS Soft, là phần thưởng tinh thần xứng đáng cho đội ngũ xây dựng phần mềm hơn 12 năm qua, là sự đánh giá khách quan nhất về chất lượng sản phẩm của FPT.eHospital”, Phó TGĐ FPT IS Soft Lê Nguyên Diệm đánh giá.

Theo anh, việc FPT.eHospital xuất sắc vượt qua 7 giải pháp tương tự đến từ Trung Quốc, Singapore và Ấn Độ giúp FPT IS Soft có niềm tin rằng sản phẩm có thể vươn ra tầm khu vực để cạnh tranh trong thời gian tới.

Việc tiến ra nước ngoài là một hướng đi tất yếu của FPT.eHospital, khi đã gặt hái được thành công tại Việt Nam. FPT.eHospital hiện được ứng dụng tại gần 50 bệnh viện trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (bên trái) tìm hiểu về FPT.eHospital. Ảnh: Lâm Thao.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (bên trái) tìm hiểu về FPT.eHospital. Ảnh: Lâm Thao.

“Thị trường phần mềm trong lĩnh vực y tế còn rất rộng mở về số lượng cũng như các sản phẩm dịch vụ, FPT IS Soft đang có lợi thế rất lớn để mở rộng thị trường này trong thời gian tới”, anh Diệm nhìn nhận.

Với chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, sắp tới tại Việt Nam sẽ có rất nhiều dự án xây dựng bệnh viện, bên cạnh hơn 1.000 bệnh viện hiện tại. Đồng thời, với tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến cuối ở thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, việc ứng dụng CNTT vào công tác điều hành quản lý, chuyên môn khám chữa bệnh sẽ là hướng để giải quyết các tồn đọng trên.

Bên cạnh việc tiếp tục mở rộng và khai thác thị trường trong và ngoài nước, FPT IS Soft cũng đang tiến hành nâng cấp sản phẩm. “Đây là nhiệm vụ rất quan trọng đặt ra đối với đội ngũ xây dựng sản phẩm. Hơn nữa, để có thể vươn ra sân chơi khu vực, giải pháp của chúng ta phải tuân thủ các chuẩn giao tiếp quốc tế như HL7, DICOM, ICD10…”, Phó TGĐ FPT IS Soft nói.

Theo đó, FPT IS Soft thường xuyên nâng cấp 35 module giải pháp HIS, LIS (quản lý xét nghiệm) và PACS (phần mềm lưu trữ, xử lý và truyền hình ảnh). Song song, đơn vị đang tập trung nghiên cứu xây dựng giải pháp Telemedicine (điều trị từ xa).

Ứng dụng FPT.eHospital sẽ giúp các bệnh viện giảm thời gian mua phiếu khám bệnh của bệnh nhân xuống còn 0,5-1 phút; thời gian để bác sĩ hoàn thành kê toa thuốc cho bệnh nhân là 2 phút; các bác sĩ khoa nội trú hoặc phòng khám có thể xem kết quả xét nghiệm ngay lập tức trên máy tính mà không cần đợi kết quả trên giấy. Nhờ đó, Giám đốc bệnh viện chỉ cần 3 phút để có đầy đủ thông tin báo cáo hoạt động của toàn bộ bệnh viện thay vì một tuần như trước đây.

Với phần mềm này, các bệnh viện có thể phục vụ được số lượng bệnh nhân tăng gấp 2-3 lần so với khi chưa ứng dụng phần mềm.

“Chúng tôi đã sử dụng phần mềm của FPT IS được 3 năm và đánh giá đây là một phần mềm rất hoàn thiện để quản lý hoạt động của bệnh viện. Vì thế, chúng tôi tiếp tục áp dụng phần mềm này cho phòng khám Tai Mũi Họng của bệnh viên mới ra đời”, bác sĩ Hoàng Lương, Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, cho biết.

Sản phẩm Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital đã được triển khai cho gần 50 bệnh viện trên toàn quốc với nhiều quy mô khác nhau. FPT.eHospital bao gồm 4 nhóm phần mềm chính, với 35 phân hệ chức năng, mỗi phân hệ hỗ trợ một nghiệp vụ khám, chữa bệnh. Từ đó, phần mềm này giúp quản lý tổng thể và liên thông kết nối tất cả quy trình nghiệp vụ của bệnh viện.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()